Bằng ACCA là bằng gì? Tại sao nên lựa chọn hệ đào tạo chất lượng cao ACCA?

Nếu quan tâm hoặc tìm hiểu về ngành kế toán chắc chắn bạn đã từng nghe qua chứng chỉ ACCA. Vậy chứng chỉ ACCA là gì? Tại sao cần có chứng chỉ này? Và đâu là địa chỉ tốt nhất để bạn lựa chọn học ngành kế toán và chứng chỉ ACCA? Cùng EAUT tìm hiểu câu trả lời chi tiết dưới đây.

Xem thêm:

TỔNG QUAN NGÀNH KẾ TOÁN 

NGÀNH KẾ TOÁN HỌC NHỮNG GÌ?

Chứng chỉ ACCA là gì? Những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ ACCA

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc tại sao cần có chứng chỉ ACCA với ngành kế toán thì đây là những lý do không thể thuyết phục hơn dành cho bạn:

Chứng chỉ ACCA là gì?

ACCA là viết tắt của The Association of Chartered Certified Accountants (Hiệp hội kế toán công chứng Anh). Chứng chỉ kế toán quốc tế ACCA được công nhận rộng rãi trên toàn cầu. Hiện nay ACCA là Hiệp hội nghề nghiệp có sự phát triển nhanh nhất thế giới với hơn 503.000 học viên và 208.000 hội viên tại hơn 180 quốc gia trên thế giới.

Có cơ hội trở thành thành viên trong tổ chức uy tín với lịch sử hàng trăm năm phát triển

Khi bạn học và hoàn thành chứng chỉ bạn sẽ được tham gia mạng lưới các chuyên gia Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế này được chia sẻ kiến thức, phát triển năng lực, cập nhật thông tin hữu ích với các chuyên gia khắp thế giới. Ngoài ra bạn có thể được cập nhật kiến thức hàng năm. Vì ACCA luôn tổ chức các hội thảo, chương trình, sự kiện để cập nhật kiến thức chuyên môn cho hội viên. Đây là điểm cực kỳ khác biệt của ACCA so với các chứng chỉ khác hiện nay. Tại các sự kiện này, bạn được làm mới những kiến thức chuyên môn, giao lưu gặp gỡ  và tạo quan hệ với những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán – Tài chính – Thuế khác.

Những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ ACCA
Những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ ACCA

Đáp ứng nhiều nhất những yêu cầu trong thị trường nguồn nhân lực hiện nay

Trong thế kỷ 21 được xem là một trong những kỹ nguyên bùng nổ bởi toàn cầu hoá, hội nhâp kinh tế sâu rộng và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Và trong thời kỳ này, Việt Nam được đánh giá là điểm đến tiềm năng cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và trao đổi hàng hoá, dịch vụ.

Trong cuộc cách mạng 4.0 với sự bùng nổ của internet thì nhu cầu hội nhập kinh tế, toàn cầu hoá là điều chúng ta thấy rõ nét nhất. Việt Nam cũng được đánh giá là một trong những điểm đến tiềm năng cho các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư và trao đổi hàng hoá dịch vụ. Để nắm bắt được những cơ hội này chúng ta cần có những nhân sự chất lượng cao hơn để cạnh tranh với các quốc gia. Có chứng chỉ ACCA sẽ giúp các nhân sự Việt cạnh tranh được với các nhân sự nước ngoài, nghiệp vụ và các kỹ năng tư duy chiến lược cần thiết!

ACCA –  tấm “hộ chiếu” trong ngành Tài chính – kế toán

Như đã nhắc ở trên, chứng chỉ kế toán quốc tế ACCA được chấp nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới. Chứng chỉ này cũng có thể coi như chính là tấm hộ chiếu trong ngành giúp bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu trong 179 quốc gia công nhận
Đây cũng là điều phần lớn người học ACCA lựa chọn bởi sự công nhận rộng rãi trên khắp thế giới của chứng chỉ này. Hay những bạn nào có ý định du học hoặc muốn tìm cơ hội ở các tập đoàn đa quốc gia thì đây chính là một trong những điểm cộng tuyệt vời cho tương lai của bạn.acca

Nổi bật hơn trong mắt các nhà tuyển dụng

ACCA có 503.000 học viên và 208.000 hội viên trên toàn thế giới và con số này ở Việt Nam chỉ là ACCA Việt Nam có hơn 1.300 hội viên, hơn 7.000 học viên. Như vậy nếu có chứng chỉ ACCA bạn chính là “hàng hiếm” cực thu hút với nhà tuyển dụng đó.

ACCA giúp bạn thăng tiến thuận lợi trong công việc

Theo thống kế của ACCA Việt Nam, khi sở hữu ACCA bạn có thể thăng tiên lên các công việc vị trí cấp cao như:
+ Tổng Giám đốc (chiếm 4,12% hội viên);
+ Giám đốc Khối quản trị rủi ro/ Giám đốc Tài chính (chiếm 31% hội viên);
+ Cấp trưởng phòng (chiếm khoảng 25,6% hội viên);
+ Chuyên viên cấp cao ở các công ty lớn, tập đoàn đa quốc gia, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, các ngân hàng…

Chương trình đào tạo Kế toán hệ quốc tế EAUT tích hợp ACCA như thế nào?

Chương trình đào tạo Kế toán hệ quốc tế áp dụng phương châm giáo dục “Active Learning”. Quý phụ huynh và các em học sinh hiểu đơn giản la đào tạo định hướng thực hành và ứng dụng. Chương trình đào tạo gắn liền với các bài học thực tiễn của doanh nghiệp sẽ được các giảng viên là các Giáo sư, Tiến sĩ, CEO, CFO, Hội viên ACCA với nhiều năm kinh nghiệm thực hành và kinh doanh.

Trong 4 năm học các em sẽ được học 3 môn trong khối kiến thức chứng chỉ ACCA. Cả 3 môn này được đào tạo bằng Tiếng Anh, sử dụng giáo trình do ACCA Global phát hành. 3 môn học các em sẽ được học gồm:

+ AB – Accountant in Business
+ MA – Management Accounting
+ FA – Financial Accounting

Ngoài ra các sinh viên sẽ được tham gia các chương trình do ACCA kết hợp với nhà trường tổ chức ở trong nước và quốc tế.

Các lợi ích khác của chương trình Kế toán hệ Quốc tế

1. Giảng viên chất lượng cao

Nhà trường công bố đội ngũ giảng viên của các chương trình quốc tế tuyển chọn rất kỹ lưỡng. Các thầy cô đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau:

+ Học vị Thạc sĩ trở lên
+ Tu nghiệp tại các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu
+ Khả năng ngoại ngữ tốt, tối thiểu 6.5 IELTS hoặc các chứng chỉ khác tương đương.
+ Kinh nghiệm giảng dạy từ 2 năm trở lên
+ Khoảng 30 – 50% giảng viên của trường sẽ là các giảng viên người nước ngoài và các CEO, CFO của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

Sinh viên EAUT học với giảng viên nước ngoài
Sinh viên EAUT học với giảng viên nước ngoài

2. Chương trình học mới mẻ

Đội ngũ giảng viên nhà trường cùng đội ngũ cố vấn từ ACCA Golden xây dựng chương trình đào tạo dựa kết thức vừa đáp ứng được các kiến thức cơ sở ngành, khối ngành, chuyên ngành, vừa đáp ứng được các kiến thức kinh tế, tài chính trong chứng chỉ ACCA. Hằng năm chương trình đều được rà soát, bổ sung thêm các kiến thức mới, các kỹ năng mới.

3. Cơ sở vật chất hiện đại

Tất cả phòng học tại Đại học Công nghệ Đông Á đều được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học. Nhà trường mong muốn, các sinh viên của mình được học tập trong tâm thế thỏa mái nhất. Khu vực học tập của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao, EAUT ưu tiên hơn một chút. Nhà trường bố trí các phòng học tại riêng tại tòa nhà Đinh Trọng Dật, mới khánh thành đầu năm 2021 với nhiều tiện ích hơn, hiện đại hơn. Cụ thể máy chiếu Full HD, điều hòa 2 chiều, dàn máy tính cấu hình cao (tối thiểu corei5, ram 4G),…

4. Chương trình chào tân sinh viên hấp dẫn

Tất cả các tân sinh viên khóa K12 của ngành Kế toán hệ Quốc tế đều được hưởng các chính sách sau:

+ Miễn phí ký túc xá 6 tháng
+ Miễn phí gym, yoga 1 năm
+ Miễn phí một khóa học ngoại ngữ
+ Đặc biệt là các em học sinh tài năng còn có cơ hội nhận học bổng trị giá 200.000.000 đồng.
+ Học bổng 25% cho các học sinh đạt 6.0 IELTS.
+ Học bổng 50% cho các học sinh đạt 6.5 IELTS.
+ Học bổng 100% cho các học sinh đạt 7.0 IELTS trở lên hoặc cho các học sinh đạt học sinh giỏi cấp Tỉnh, cấp Quốc gia, đồng thời có điểm trung bình trung môn ngoại ngữ từ 8.0 trở lên hoặc các học sinh đạt 26 điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia, đồng thời có điểm trung bình trung môn ngoại ngữ từ 8.0 trở lên.

Học tại Việt Nam nhận bằng quốc tế, mở ra nhiều cơ hội làm việc toàn cầu, Kế toán hệ Quốc tế tại EAUT chính là một trong những lựa chọn thông minh dành cho những bạn có đam mê với ngành kế toán và muốn có cơ hội du học hoặc đi làm quốc tế. Cùng EAUT thực hiện ước mơ kế toán – tài chính của mình bạn nhé!

NỘP HỒ SƠ

1 những suy nghĩ trên “Bằng ACCA là bằng gì? Tại sao nên lựa chọn hệ đào tạo chất lượng cao ACCA?

  1. Pingback: "BÓC TEM" HỆ CHẤT LƯỢNG CAO NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TẠI EAUT CÓ GÌ? - EAUT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *