Marketing: Ngành học của bạn trẻ năng động

Marketing trở thành một ngành học “hot” được nhiều bạn trẻ săn lùng trong những năm trở lại đây. Điều gì đã làm nên sức hút gì của ngành này ở thời điểm hiện tại? Và khi nhà nhà ồ ạt học Marketing thì tương lai sẽ ra sao? Bài viết sau sẽ lý giải tất tật về Marketing.

Marketing là ngành học gì?

Có một định nghĩa cụ thể rõ ràng về Marketing. Giáo sư người Mỹ Philip Kotler – “Cha đẻ” của nền Marketing hiện đại đã đưa ra định nghĩa được xem là chính xác nhất hiện nay về Marketing, như sau: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.

Học marketing tức là bạn sẽ lựa chọn mình trở thành một phần không thể thiếu của một doanh nghiệp, nhằm phát triển sản phẩm và định vị thương hiệu cho doanh nghiệp đó. Marketing dạy bạn tất cả các kiến thức giúp bạn hướng sản phẩm của doanh nghiệp tới người tiêu dùng.

Buổi học thực tế ngành Marketing với chuyên gia đến từ Google
Buổi học thực tế ngành Marketing với chuyên gia đến từ Google

Sức hút của Marketing với giới trẻ

Nền kinh tế thị trường liên tục thay đổi đã tạo ra những cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp. Và khi đó marketing được ví như chiếc la bàn của doanh nghiệp, dẫn dắt doanh nghiệp đi đúng hướng và tồn tại được giữa những đổi thay của thị trường. Bởi vậy gần như marketing tác động và quyết định trực tiếp đến sự tồn tại cũng như phát triển của doanh nghiệp. 

Chính sự quan trọng này giúp bộ phận marketing tại các doanh nghiệp luôn nhận được sự ưu ái. Và người làm marketing luôn dành được sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo doanh nghiệp. Hấp dẫn, lương cao và nhiều “ưu ái” – Đó là những từ ngữ được dùng để mô tả về marketing. Và cũng chính là những điều của marketing hấp dẫn giới trẻ.

>>> Đọc thêm: HỌC THỰC HÀNH DIGITAL 4.0 VỚI “ÔNG LỚN” GOOGLE

Bạn sẽ học những gì khi bạn chọn marketing?

– Những kiến thức cơ bản về Marketing, kiến thức chuyên môn về thương hiệu và quản trị thương hiệu.

– Những kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu.

– Tìm kiếm thị trường mục tiêu, phân tích, lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing.

– Khả năng phân tích thông tin, lập kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp.

– Chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện.

Một số môn học nổi bật: Nghiên cứu Marketing, Quản trị kênh phân phối, Digital Marketing, Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ. Chiến lược Marketing cho thế giới mạng, Quản trị thương hiệu, Nhượng quyền thương hiệu, Quảng cáo và khuyến mại, Marketing dịch vụ…

Không gian lớp học thiết kế trong xe ô tô
Không gian lớp học thiết kế trong xe ô tô

Triển vọng ngành Marketing trong tương lai

Marketing luôn có vị trí đặc biệt trong doanh nghiệp. Bởi vậy ngay cả khi nó trở thành ngành hút giới trẻ, thì cơ hội nghề nghiệp của ngành luôn rộng mở. Một số vị trí việc làm của người học marketing như sau:

– Chuyên viên nghiên cứu thị trường; phát triển sản phẩm.

– Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng.

– Chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu.

– Giảng dạy, nghiên cứu về Quản trị Marketing, Marketing…

– Cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing.

– Công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. 

Học ngành Marketing tại Đại học Công nghệ Đông Á (EAUT)

Đại học Công nghệ Đông Á có xét tuyển học bạ với ngành Marketing. Các khối xét tuyển:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

C00: Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý

– EAUT chú trọng công tác thực hành (30% lý thuyết, 70% thực hành) đồng thời liên kết với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo.

– Mô đào tạo gắn kết thực tiễn, sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế thông qua những buổi kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp.

– Trang bị các kỹ năng mềm hỗ trợ đắc lực cho công việc kinh doanh và marketing như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,…

– Sinh viên thường xuyên được gặp và được nghe những chia sẻ từ các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế từ những buổi hội thảo chuyên đề, định hướng nghề nghiệp việc làm giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện về ngành Marketing.

– 100% giảng viên của Khoa có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, được đào tạo và cấp bằng bởi các trường đại học danh tiếng.

Hy vọng sau bài viết này, những ai đang băn khoăn trước ngưỡng cửa lựa chọn ngành nghề, ngành học sẽ có thêm một lựa chọn tham khảo để đi đến quyết định. Chúc các bạn thành công!

(*)Chuyên ngành Marketing thuộc ngành Quản trị Kinh doanh

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 024 6262 7797

Email:tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

Đăng kí XÉT TUYỂN: https://eaut.edu.vn/tuyensinhdaihoc

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *