Xu hướng nghề nghiệp 2024 – Marketing có còn là ngành học “Hot”?

Marketing được coi là ngành học mũi nhọn cho tất cả các ngành nghề hiện nay. Với mục tiêu tập trung đẩy mạnh phát triển các tập đoàn, doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam, góp phần nâng cao chỉ số GDP cho nền kinh tế, xã hội. Các doanh nghiệp trong nước đều đang từng bước nỗ lực và cố gắng không ngừng bằng các biện pháp nội hàm để tăng năng suất lao động, nâng cao khả năng bán hàng… nhằm đạt được các chỉ số về mua bán tốt nhất. Marketing chính là công cụ duy nhất và hữu hiệu nhất giúp các doanh nghiệp đạt được mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng phát triển. Đó chính là lý do vì sao khẳng định “Marketing được coi là ngành học mũi nhọn cho tất cả các ngành nghề hiện nay”. Vậy Xu hướng nghề nghiệp 2024 – Marketing có còn là ngành học “Hot” không? 

31958

Marketing vẫn luôn là ngành học “Hot” ở bất cứ thời điểm nào

Theo thống kê từ các trang tuyển dụng hiện nay, có tới khoảng ~50% bản tin tuyển dụng tại Việt Nam hiện nay là dành cho các vị trí thuộc ngành Marketing. Dự đoán, con số này sẽ không ngừng tăng lên vì có một sự thật không thể bàn cãi rằng: phần lớn khách hàng quyết định mua sản phẩm chủ yếu thông qua các hoạt động quảng cáo, nên các doanh nghiệp hiện nay đang ra sức tìm kiếm những chuyên gia marketing giỏi. Như vậy, khi quyết định lựa chọn ngành Marketing, ít nhất chúng ta cũng không bao giờ lo sợ về việc tương lai sẽ thất nghiệp hay phải làm các công việc trái ngành do khan hiếm việc làm sau khi ra trường. 

Marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong các hoạt động kinh doanh ở hầu hết các lĩnh vực. Hoạt động Marketing ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động bán hàng, chính vì thế những công ty quảng cáo, truyền thông ở nước ta ngày càng nhiều. Mặt khác, các công ty, doanh nghiệp có quy mô lớn, vừa thì việc có đội ngũ Marketing chuyên nghiệp là điều hiển nhiên và cần thiết để đảm bảo cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Với xu thế hội nhập toàn cầu như hiện nay, mục tiêu phát triển doanh nghiệp đa quốc gia ngày càng mạnh mẽ thì Marketing chính là xu hướng nghề nghiệp năm 2024.

Hiện tại và trong tương lai gần, Marketing là một trong những top những nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất. Thu nhập trung bình của một nhân viên marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài có thể đạt mức 400-750 USD/tháng. Cấp quản lý có thể đạt từ 1000- 2000 USD/tháng. Do vậy, có thể thấy đây là nghề nghiệp hấp dẫn và đáng mơ ước với bất kỳ bạn trẻ nào theo học ngành Marketing. 

Theo một số trung tâm dự báo về nhân lực cũng như thị trường lao động, chỉ riêng thành phố Hồ Chí Minh, ngành marketing cần tới 10.000 lao động mỗi năm trở lên/mỗi năm cho tới năm 2025. Thị trường Hà Nội ngành Marketing cũng sôi động không kém thành phố Hồ Chí Minh và có phần nhỉnh hơn về nhu cầu tuyển dụng. Ngành Marketing vẫn tiếp tục dẫn đầu trong 6 lĩnh vực tuyển dụng cao nhất. 

Marketing mui nhon cua moi nganh 1

Tổng quan ngành Marketing năm 2024

Marketing là gì 

Marketing là quá trình tối ưu và và tìm hiểu yêu cầu mong muốn của khách hàng, là hoạt động tiếp thị để xác định khả năng sản xuất với giá thành phù hợp. Sau đó sản xuất và bán ra thị trường với chiến lược giá đã đề ra. 

Marketing là ngành học năng động, luôn đòi hỏi sự thay đổi, cập nhật xu hướng hàng ngày, ngành marketing có khối lượng kiến thức rộng rãi trên nhiều lĩnh vực, phương tiện đời sống cho học viên, bao gồm các kỹ năng thu thập, xử lý và nắm bắt thông tin để luôn là những người đi đầu trong thời đại 4.0. 

Học marketing ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Marketing, các bạn có thể đảm nhận các vị trí công việc như chuyên viên quan hệ công chúng, tổ chức sự kiện, marketing, chăm sóc khách hàng. Hoặc các công việc như chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên hoạch định chiến lược marketing, chuyên viên phát triển sản phẩm, hay tham gia các công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp…

digital marketing

Học Marketing ở đâu uy tín?

Có rất nhiều trường đại học có đào tạo ngành Marketing, một trong những trường đại học đào tạo ngành marketing uy tín nhất tại Hà Nội là trường đại học Công Nghệ Đông Á. Tại đây, chiến lược đào tạo thực hành chiếm 70% công tác giảng dạy, và chỉ có 30% lý thuyết, đồng thời, sinh viên marketing được thực hành làm việc ngay tại các doanh nghiệp liên kết của trường để nâng cao chất lượng đào tạo. 

Sinh viên ngành Marketing cũng được đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng tiếng anh, giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận với những tài liệu tham khảo, quy trình thực hành, nắm bắt những xu hướng marketing của thế giới. 

Sinh viên ngành marketing tại Eaut còn có nhiều cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế thông qua những buổi kiến tập và thực tập tại nhiều doanh nghiệp. 

Tại đại học Công Nghệ Đông Á, sinh viên ngành Marketing luôn được đào tạo từ căn bản tới nâng cao các kiến thức lý thuyết tới thực hành thực tế. trường luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các bạn sinh viên học tập, trau dồi…

marketing eaut

Xem thêm: Ngành Marketing học những gì

Thông qua bài viết trên, có thể khẳng định rằng, ngành marketing vẫn luôn là ngành học “Hot” và là ngành học mà các bạn thí sinh nên lựa chọn là ngành học nhằm theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp có tương lai hiện nay. Liên hệ ngay ban tuyển sinh trường đại học Công Nghệ Đông Á để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất về ngành học này nhé. Chúc các bạn may mắn và thành công!

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *