[:vi]Ngành Marketing học những gì?[:]

Marketing là một mảng không thể thiếu đối với hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Để có thể phát triển và đạt được doanh thu cao nhất thì công ty cần đẩy mạnh marketing, cần rất nhiều nhân lực chất lượng cao, cần tuyển những bạn học và có kinh nghiệm về chuyên ngành marketing. Vậy nên, những năm gần đây Marketing trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều bạn trẻ, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ “Ngành Marketing học những môn nào?” tại sao ngành Marketing lại có vai trò quan trọng với doanh nghiệp như vậy. Nếu bạn đang tìm hiểu ngành Marketing hãy đọc hết bài viết dưới đây nhé.

Marketing là gì?

Rất khó để có một định nghĩa chính xác về ngành Marketing, nhưng bạn có thể hiểu Marketing một cách đơn giản, “Marketing là một hình thức không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm tất cả những hoạt động liên quan đến việc làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng nhưng cũng vẫn đảm bảo tối đa hóa lợi nhuận trong kinh doanh”

Giáo sư người Mỹ Philip Kotler – “Cha đẻ” của nền Marketing hiện đại đã đưa ra định nghĩa được xem là chính xác nhất hiện nay về Marketing, như sau: “Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”.

marketing la gi

Ngành Marketing học những gì?

Học chuyên ngành Marketing sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức đại cương và chuyên sâu các kiến thức chuyên ngành.Tại trường đại học Công Nghệ Đông Á (EAUT), các môn đại cương sẽ chiếm thời gian từ một đến hai năm đầu, 2 năm còn lại trong 4 năm đại học bạn sẽ được đào tạo các các môn thuộc chuyên ngành Marketing, cụ thể như: 

Năm thứ nhất: Tin học đại cương, toán cao cấp. tiếng anh, quản trị nhân lực, quản trị thương hiệu…

Năm thứ hai: Marketing căn bản, quản trị chiến lược, Quan hệ công chúng, Quản trị sản phẩm, Quản trị kênh phân phối, Digital Marketing…

Năm thứ ba: Marketing quốc tế, Marketing dịch vụ, Quản trị Marketing,, Marketing online,…

Năm thứ tư: Thực tập cuối khóa, Làm khóa luận, thực tập trong tập đoàn và các doanh nghiệp đối tác của tập đoàn POLYCO.

marketing là gì1

 

Thực tế, Marketing là một ngành rất rộng, bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau. Cụ thể trong quá trình học các em có thể lựa chọn chuyên ngành cụ thể mà mình sẽ theo:

Chuyên ngành Quản trị Marketing:  

Chuyên ngành quản trị marketing cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu về quản lý, về phương thức xây dựng và quảng bá thương hiệu. Quan trọng nhất với chuyên ngành này là tìm kiếm ra thị trường mục tiêu, phân tích đồng thời lên kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc thi hành chiến lược Marketing, nhằm đạt đến mục tiêu cuối cùng của doanh nghiệp.

Chuyên ngành Quản trị thương hiệu:

Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức cơ bản tới chuyên ngành về Marketing, kiến thức về thương hiệu và quản trị thương hiệu, khả năng phân tích thông tin, lên kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các chương trình xây dựng và phát triển thương hiệu trong doanh nghiệp như xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, định vị thương hiệu,… 

Chuyên ngành Quảng cáo:

Học chuyên ngành quảng cáo sinh viên sẽ đươc học nền tảng kiến thức văn hóa sâu rộng, những kiến thức chuyên sâu về hệ thống lĩnh vực truyền thông, tìm hiểu về cách thức để bảng bá một mặt hàng sản phẩm cụ thể như: quản trị khách hàng quảng cáo, chiến lược và chiến thuật phương tiện, quảng cáo trực tuyến, tổ chức sự kiện …

Ngoài những kiến thức đại cương và chuyên ngành Marketing thì trường Đại Học Công Nghệ Đông Á còn bổ túc cho các em:

  • Các phần mềm vi tính văn phòng, đặc biệt là Excel, Power Point và các phần mềm Marketing thông dụng.
  • Bổ túc thêm ngoại ngữ để giúp các em có thể giao tiếp với các đối tác, thành viên trong công ty là người nước ngoài hay đọc các tài liệu chuyên ngành.
  • Các thầy cô giáo cũng sẽ trang bị thêm cho các bạn những kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng lập kế hoạch… 

Tất cả những kỹ năng kiến thức mà EAUT cung cấp cho các em, đều mong muốn sau khi ra trường các bạn sinh viên sẽ có những kiến thức nền tảng cơ bản nhất, tìm được công việc tốt phù hợp với chuyên ngành và mang lại nhiều lợi ích cho công ty.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào về ngành Marketing cũng như “Ngành Marketing cần học những môn gì” . 

Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc chọn ngành, chọn trường thì có thể tham khảo ngay ngành Marketing tại Đại Học Công Nghệ Đông Á nhé!

Bằng cấp

Hoàn thiện tất cả các môn học trong chương trình học của trường, sinh viên sẽ được nhận bằng cử nhân do trường ĐH Công nghệ Đông Á cấp theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

hoc marketing o dau

Ngành Marketing xét tuyển bằng phương thức nào?

Năm 2020, ĐH CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á tuyển sinh Ngành marketing theo 2 phương thức :

Phương thức 1: Xét tuyển học bạ 12 theo tổ hợp 3 môn (Tổng điểm trung bình năm lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên).

Phương thức 2: Xét tuyển kết quả thi THPT Quốc gia 2020 (Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương).

Ngành Marketing gồm 4 tổ hợp môn

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh 

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh 

C00: Ngữ Văn, Lịch sử, Địa lý

——————————————-

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 024 6262 7797

Email:tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

Đăng kí XÉT TUYỂN: https://eaut.edu.vn/tuyensinhdaihoc


NỘP HỒ SƠ

 –

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *