[:vi]Yếu tố căn bản để bạn quyết định chọn học ngành Quản trị khách sạn[:]

Học ngành quản trị khách sạn cần có những tố chất gì và yếu tố căn bản để bạn quyết định chọn học quản trị khách sạn? Cùng EAUT tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây. 

Xem thêm:

Yếu tố đầu tiên: Đam mê và bản năng thích chăm sóc người khác

Để bắt đầu với bất kỳ nghề nghiệp nào bạn đều phải có đam mê. Đối với ngành quản trị khách sạn được thể hiện qua việc say mê sáng tạo những món ăn ngon hay pha chế những thức uống thú vị hoặc đơn giản bắt đầu từ việc lên kế hoạch sắp xếp cho sự kiện nhỏ trong gia đình. Thích sự “xê dịch”, thích khám phá những miền đất mới cũng sẽ giúp bạn tìm được nguồn đam mê với nghề khách sạn.

Đam mê với ngành khách sạn còn được thể hiện qua việc bạn sẽ luôn tìm thấy niềm cảm hứng tích cực trong công việc, luôn tìm thấy sự hứng thú trong những chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất để trang hoàng một bữa tiệc hay đơn giản chỉ là một món ăn.

Chưa hết, vì là ngành dịch vụ khách hàng và lòng hiếu khách nên hiển nhiên lĩnh vực này tập trung mang đến những trải nghiệm và dịch vụ tốt nhất, chu đáo nhất để làm hài lòng những “thượng đế” bằng mọi phương thức: cách tiếp đón và khoản đãi, cách xử lý những tình huống hay sự cố bất ngờ, cách giao tiếp, sự thân thiện… Đặc biệt, ngành này đòi hỏi bạn phải có bản năng thích quan tâm và chăm sóc người khác.

Đam mê và bản năng thích chăm sóc người khác
Yếu tố đầu tiên theo ngành là bạn phải có đam mê và bản năng thích chăm sóc người khác

Nếu đã xem bộ phim “Chàng vợ của em” của đạo diễn Charlie Nguyễn thì hẳn bạn sẽ ấn tượng với nhân vật Hùng (do Thái Hòa thủ vai) – một anh chàng chủ tiệm sách cũ nhưng rất giỏi “nữ công gia chánh”, nấu ăn ngon, ngăn nắp gọn gàng. Tuy không có ngoại hình quá bắt mắt lại hơi ngây ngô nhưng Hùng đã chinh phục trái tim của Mai (do Phương Anh Đào thể hiện) – một “nữ cường nhân” xinh đẹp giỏi giang, bằng sự ân cần, chu đáo cùng sự tinh tế nhẹ nhàng.

Bạn biết không, đó là phẩm chất cơ bản cần phải có để gia nhập ngành nhà hàng khách sạn. Và nếu có những đức tính đó cùng niềm đam mê luôn cháy bỏng thì xin chúc mừng, bạn có thể sống lâu với ngành này!

Xem thêm: Ngành Quản trị khách sạn xét tuyển khối nào?

Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén

Là những tố chất cần thiết của phong thái lãnh đạo mà một quản trị khách sạn cần có. Bởi phần lớn công việc của bạn là giao tiếp với khách hàng, các bộ phận thuộc trách nhiệm quản lý và cả với cấp trên là ban giám đốc. Đặc thù công việc đòi hỏi bạn phải nắm bắt tâm lý đối phương khi giao tiếp, thân thiện, linh hoạt để giải quyết kịp thời và nhanh chóng những vấn đề phát sinh trong công việc;…

Yếu tố thứ hai của ngành Quản trị khách sạn: Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén
Yếu tố thứ hai của ngành Quản trị khách sạn: Tự tin, năng động, giao tiếp tốt, nhiệt tình và nhạy bén

Tự tin, năng động, giao tiếp tốt nhưng cũng cần sự nhạy bén để xử lý các tình huống, các vấn đề phát sinh trong công việc. Ngành khách sạn được đánh giá là một trong những ngành khá khó do có nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc. Với đặc thù công việc bạn phải tiếp xúc với nhiều người việc nhanh nhạy nắm bắt tâm lý đối phương là điều cần thiết. Vì vậy để theo nghề bạn cần trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp, tạo sự tự tin cho bản thân.

Cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo và chỉnh chu trong công việc

Tinh ý và thấu hiểu mọi mong muốn và yêu cầu của khách hàng từ sự sắp xếp, bày trí trong khách sạn như sảnh, bàn ăn, phòng ở đến các dịch vụ bổ sung khác; tận tình và khéo léo trong việc hỗ trợ và điều phối công việc giúp nhân viên thoải mái và tự tin hoàn thành nhiệm vụ; chỉnh chu trong cách ăn mặc, lời nói, cử chỉ và hành động toát lên phong thái của người làm dịch vụ, gây ấn tượng, tạo sự tin tưởng mọi lúc mọi nơi.

Quản trị khách sạn hay bất cứ ngành dịch vụ nào đều yêu cầu rất cao về sự chỉnh chu. Đặc biệt nếu có mơ ước làm trong các khách sạn lớn thì việc rèn luyện để có sự tỉ mỉ, chu đáo dù là việc nhỏ nhất.

Để theo ngành quản trị khách sạn cần khá nhiều yếu tố tuy nhiêu điều quan trọng nhất vẫn là bạn cần có đam mê với ngành và giữ được niềm đam mê đó trong công việc. Học Quản trị khách sạn không khó nhưng để theo được nghề cần sự trau dồi không ngừng. Chúc bạn thành công với Quản trị khách sạn!

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

2 những suy nghĩ trên “[:vi]Yếu tố căn bản để bạn quyết định chọn học ngành Quản trị khách sạn[:]

    • Huê Lại Thị nói:

      Ngành Quản trị khách sạn năm nay nhà trường xét tuyển 4 khối: D01, D14, D15, C00 Em cần thêm thông tin về ngành có thể liên hệ hoặc để lại thông tin để các thầy cô tư vấn em nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *