Top 3 vị trí công việc có mức thu nhập khủng sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học được rất nhiều các bạn trẻ lựa chọn là ngành học theo đuổi ước mơ nghề nghiệp của mình. Đặc biệt là khi trở về trạng thái bình thường mới sau đại dịch Covid 19, ngành học này lại càng được săn đón bới đây là một trong những ngành học mang tới cho người học cơ hội nghề nghiệp và phát triển tiềm năng nhất. Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về “Top 3 vị trí công việc có mức thu nhập khủng sau khi tốt nghiệp ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành” qua bài viết dưới đây nhé.

qt du lich lu hanh eaut

Top 3 công việc có mức thu nhập khủng cho sinh viên ngành du lịch sau khi tốt nghiệp

Ngành du lịch rất phát triển và bao gồm rất nhiều khâu, mỗi khâu lại đảm nhận các vị trí công việc hoàn toàn khác nhau, trong đó, có thể kể tới các vị trí công việc sau: Quản lý du lịch, điều hành du lịch, Nhân viên Marketing du lịch, Kế toán lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên lễ tân, phục vụ bàn, bar, buồng, bếp,…mỗi vị trí đều rất tiềm năng, tuy nhiên, có 3 vị trí công việc có mức thu nhập khủng các bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn phía dưới đây:

Hướng dẫn viên du lịch

Thị trường du lịch nội địa và quốc tế đang ngày càng phát triển mạnh, đồng nghĩa với nhu cầu nguồn nhân lực hướng dẫn viên du lịch cũng tăng cao. Trong khi, công việc hướng dẫn viên du lịch có khá nhiều dạng khác nhau với mức lương được để ra là khác nhau. 

Mức lương của hướng dẫn viên du lịch nội địa nằm trong khoảng lương cứng từ 7.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng. Đây là mức lương khá tốt và ổn định so với các ngành nghề khác. Ngoài ra, khoản hoa hồng/tiền tip của khách cũng là khoản thu nhập khá tốt mà hướng dẫn viên du lịch nhận được. Bên cạnh đó, mức lương được chi trả cao hay thấp còn tùy thuộc vào một số yếu tố như: Chính sách của công ty, số lần dẫn tour, thời gian dẫn tour,…

Với các hướng dẫn viên du lịch quốc tế, mức lương sẽ cao hơn so với nội địa. Bởi yêu cầu của hướng dẫn viên quốc tế sẽ đòi hỏi cần có nhiều kiến thức, kinh nghiệm dẫn tour và trình độ ngoại ngữ thành thạo. Hiện nay, mức lương cho một hướng dẫn viên du lịch quốc tế dao động trong khoảng 15.000.000 – 30.000.000 triệu/tháng. Đây là lương cứng chưa tính các khoản thu nhập khác như tiền tip từ khách hay tiền thưởng từ công ty…

Như vậy, có thể nói, hướng dẫn viên du lịch có mức thu nhập từ 10-80 triệu vnđ/tháng là có thể đạt được. 

IMG 4388

Quản lý du lịch

Trái ngược với hướng dẫn viên du lịch, những người làm quản lý du lịch chủ yếu làm việc trong văn phòng với các báo cáo, đề án, hồ sơ,… họ cũng là những người chịu trách nhiệm gặp gỡ đối tác, tham dự các hội thảo hay tham gia các đợt quảng bá du lịch, đi nhiều nơi để tham quan, khảo sát, học hỏi, áp dụng kiến thức cho doanh nghiệp mình. Các nhà quản lý du lịch thường có mối quan hệ rộng, am hiểu và có kỹ năng giao tiếp tốt, đây chính là công việc của những người có năng lực quản lý và hiểu biết sâu rộng về du lịch. 

Đây là công việc mà các bạn sinh viên du lịch sau khi tốt nghiệp cần có thời gian trau dồi, tích lũy kinh nghiệm, mới có thể làm được nhưng đây sẽ là vị trí mục tiêu mà các bạn trẻ có thể coi là mục tiêu phấn đấu trong nghề nghiệp của mình. 

Mức lương cứng khởi điểm của vị trí này từ 18.000.000 – 25.000.000 triệu đồng/tháng, chưa tính các khoảng lương thưởng khác…

Quan ly du lich

Quản trị lữ hành

Với tốc độ phát triển của ngành du lịch Việt Nam hiện nay, ngành du lịch Việt Nam hiện nay cần có 870.000 lao động có chất lượng. Với thu nhập trung bình của nhân viên du lịch là từ 6.000.000 – 10.000.000 đồng/tháng. So với nhiều ngành quan trọng khác là gấp 2-3 lần. 

Bạn sở hữu các tố chất như tự tin, năng động, xử lý tình huống tốt, có tư chất quản lý, khả năng giao tiếp tốt, mong muốn được khẳng định bản thân trong lĩnh vực du lịch thì ngành quản trị lữ hành sẽ là lựa chọn hàng đầu. Thu nhập cho vị trí này sau khi ra trường có thể đạt mức 10-30 triệu đồng/tháng.

Quan tri dich vu du lich lu hanh

Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành đại học Công Nghệ Đông Á

Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành trường đại học Công Nghệ Đông Á là một trong những đơn vị đào tạo uy tín trong ngành du lịch, tại đây, các bạn sinh viên sẽ được đào tạo khác biệt so với các trường đào tạo cùng ngành trên cả nước. 

Sinh viên ngành sẽ được chú trọng vào thực hành song song lý thuyết vững chắc, xuyên suốt trong quá trình học. Lý thuyết gắn liền với thực tiễn, các bạn sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sẽ được đi thực hành trực tiếp tại các doanh nghiệp lớn từ những năm đầu của đại học. 

Ban doanh nghiệp sẽ luôn là cầu nối giúp cho sinh viên và doanh nghiệp có thể tương tác được với nhau, tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm trực tiếp và cọ sát với môi trường doanh nghiệp….

Lựa chọn đại học Công Nghệ Đông Á là nơi học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành để gửi gắp tương lai là quyết định vô cùng đúng đắn, bởi tại Eaut, các bạn sẽ luôn được đào tạo chuyên sâu từ lý thuyết cho tới thực hành. 

truong-dai-hoc-cong-nghe-dong-a-ky-ket-hop-tac-voi-cac-doanh-nghiep-khach-san-11

Xem thêm: Để học tốt ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cần những tố chất gì?

Cơ hội nghề nghiệp với mức thu nhập tốt sẽ là tiền đề quan trọng cho các bạn sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Hy vọng, sau bài viết này, những ai vẫn còn đang băn khoăn có nên lựa chọn ngành học này không? Sẽ có lựa chọn và quyết định đúng đắn cho riêng mình. Chúc các bạn may mắn và thành công!

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *