[:vi]Để học tốt ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành cần những tố chất gì?[:]

Trong nền kinh tế – xã hội hiện đại, ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là một trong những ngành học dẫn đầu về nhu cầu nhân lực, có mức lương cao. Có rất nhiều cơ sở đang đào tạo ngành này, tuy nhiên nhân lực hàng năm ra trường vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của ngành, nhất là đối với những nhân lực chất lượng cao.

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là: Ngành học đòi hỏi sự năng động tối đa, nó bao gồm quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp chặt với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch…Đây được coi là ngành công nghiệp không khói giầu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hoá.

untitled
Du lịch ngành công nghiệp đẻ trứng vàng

Những tố chất phù hợp với ngành Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành?

Kỹ năng giao tiếp tốt, thân thiện, nhiệt tình và nhạy bén

Nếu bạn định hướng theo ngành du lịch và lữ hành đồng nghĩa bạn phải có kỹ năng giao tiếp tốt vì hàng ngày bạn phải tiếp xúc với nhiều khách hàng có nhiều tính cách khác nhau, phần lớn thời gian, người hướng dẫn viên phải giải thích và cung cấp cho khách hàng nội dung đầy đủ của địa bàn du lịch đang đi tới tham quan một cách thân thiện và có được cảm tình của du khách đối với các danh lam thắng cảnh của Việt Nam. Ngoài ra, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng thì bạn phải có cách ứng xử linh hoạt để giải quyết giải quyết kịp thời những mâu thuẫn phát sinh trong công việc.

Thân thiện với du khách, trò chuyện để có một mối quan hệ tốt với nhân viên làm việc tại các điểm du lịch. Người hướng dẫn viên không chỉ phải nói nhiều, nói liên tục bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau mà còn phải biết tự tạo điểm nhấn cho riêng cá nhân mình, tạo ra sự hứng khởi, sự thích thú từ người nghe, mang tới cảm giác hứng thú muốn khám phá cho du khách . Quan trọng hơn là cần nhiệt tình luôn giữ được thái độ niềm nở, vui vẻ, thân thiện và gần gũi với tất cả du khách trong đoàn.

Ngoài ra, trong nghề Hướng dẫn viên du lịch đôi khi cũng thường xuyên gặp phải nhiều sự cố bất ngờ trong quá trình dẫn tours, những yêu cầu, khó khăn của du khách buộc bạn phải đáp ứng. Vì thế Hướng dẫn viên du lịch cần có khả năng ứng biến nhanh, tâm lý tốt, nhạy bén trong cách xử lý để vấn đề được giải quyết một cách nhanh gọn nhất.

Để có kỹ năng giao tiếp tốt, nhạy bén trong công việc thì người làm nghề hướng dẫn viên nói riêng và học ngành du lịch lữ hành nói chung cần phải tích lũy kỹ năng ngay khi còn là sinh viên. Đây là những kỹ năng mềm mà sinh viên nên bổ túc vào những năm đầu đại học. Nên tham gia vào các câu lạc bộ hoặc tìm kiếm các công việc làm thêm để nâng cao khả năng giao tiếp và xử lý tình huống của bản thân. Rút kinh nghiệm dần dần, để khi ra trường đi làm tự tin nhất có thể.

Có óc hài hước

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực du lịch lữ hành, hàng ngày tiếp xúc với nhiều khách hàng mà bạn có khiếu hài hước mà biết sử dụng đúng lúc, đúng thời điểm sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc. trong những dự án làm việc, nếu bạn có khiếu hài hước bạn sẽ nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với khách hàng, trở thành 1 người thân thiện trong mắt đối tác, giúp bạn tự tin hơn để thể hiện năng lực cũng như phủ lấp những khiếm khuyết về ứng xử hay lỗi về kiến thức. Ghi điểm với khách hàng giúp bạn thành công hơn trong công việc.

 

Kiến thức chuyên môn vững vàng, có vốn hiểu biết rộng

khi bạn làm bất kỳ công việc gì thì đầu tiên bạn phải am hiểu về công việc đó và có đủ kiến thức chuyên môn về ngành nghề bạn đang theo. Đặc biệt với ngành du lịch và lữ hành, vì phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều người và nhiều lĩnh vực nên bạn cần hiểu biết rộng, có kiến thức chuyên môn vững vàng, phong phú và rộng rãi. Am hiểu về lịch sử, địa lý,kinh tế, văn hóa, ẩm thực, con người, phong tục tập quán của từng địa danh. Có kiến thức rộng như vậy khi tới từng danh lam thắng cảnh, mới có thể chia sẻ và giới thiệu nét hay, vẻ đẹp của từng vùng miền tới với khách du lịch.

Nắm bắt được tâm lý khách hàng

đối với những người làm trong ngành du lịch, việc đi tour hàng tuần với khách hàng để khám phá các địa danh là thường xuyên. Trong suốt quãng đường ngày đêm khám phá cùng du khách, người làm du lịch cần biết nắm bắt tâm lý của mọi người, biết ai đang vui đang buồn để có thể đưa ra những cách ứng xử hợp lý nhất.

Đam mê. yêu nghề

Khi quyết định học, định hướng theo một ngành nghề nào đó thì điều quan trọng nhất phải nói tới là đam mê và yêu nghề đó, bởi có đam mê và yêu nghề thì mới có động lực học để vượt qua mọi khó khăn. Học không bao giờ là dễ dàng, học ăn-học nói-học kiến thức chuyên sâu, mọi thứ đều vô cùng gian nan và vất vả. Nếu k đam mê và yêu nghề thì chỉ cần một chút khó khăn là có thể từ bỏ giữa chừng. Những người không kiên định và k có định hướng đúng đắn cho ngành nghề, công việc mình theo thì sẽ không bao giờ thành công được.

Sức khỏe tốt

Sức khỏe luôn là cốt lõi trong mọi công việc, có sức khỏe tốt thì công việc mới xuôi. Đặc biệt là làm việc trong lĩnh vực du lịch, khi bạn đi ngày đêm có khi là hàng tuần công tác tới các tỉnh thành trên xe, thì sức khỏe tốt là vô cùng quan trọng. Để có thể theo được ngành này ngoài đam mê ra thì bạn cần có sức khỏe tốt,

Thành thạo ngoại ngữ

để có thể làm việc tốt trong ngành du lịch thì học tốt ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc, thành thạo ít nhất là tiếng anh ( ngôn ngữ chung của cả thế giới) ngoài ra bạn có thể học thành thạo 1 ngôn ngữ nào khác nếu bạn định hướng làm cho công ty du lịch có sự đầu tư của quốc gia đó hoặc bạn nhắm tới khách hàng của quốc gia mà bạn thành thạo ngôn ngữ. Vì làm việc trong lĩnh vực du lịch, hàng ngày tiếp xúc với nhiều người ở nhiều quốc gia khác nhau. Thành thạo ngoại ngữ là chìa khóa giúp bạn giao tiếp với nhiều người tới từ nhiều quốc gia khác nhau, để truyền đạt được những nét đẹp văn hóa và con người Việt Nam cho bạn bè quốc tế thấy được.

Tự tin, năng động, yêu thích khám phá

Tự tin, năng động những tố chất cần thiết để bạn thành công khi theo học ngành Quản trị du lịch và lữ hành. Với các công việc đặc thù như kinh doanh ngành du lịch, chăm sóc khách hàng, hướng dẫn viên du lịch.…mà không có sự tự tin và năng động thì không thể hòa nhập vào môi trường của những người theo ngành du lịch và đảm nhận tốt vai trò vị trí công việc được giao.

Khả năng tổ chức và làm việc nhóm

Để có thể làm tốt trong ngành du lịch thì bạn cần có khả năng tổ chức vì đây là công việc của một cá nhân mà phải có sự kết hợp của cả tập thể mới có thể thành công được, ví dụ như: lên kế hoạch để xây dựng cho một tours du lịch… vì thế khi làm việc ở bất kỳ vị trí nào trong ngành du lịch và lữ hành thì bạn cũng phải thích nghi được trong môi trường tập thể, làm việc có tổ chức để nhận các ý kiến phản hồi từ đồng nghiệp, cùng phối hợp với nhau để công việc diễn ra thuận lợi và hoàn thành đúng deadline nhất.

Du lịch -lữ hành khám phá mọi địa danh
Du lịch – lữ hành khám phá mọi địa danh

Học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành có gì đặc biệt tại EAUT

Sinh ra thì ai cũng như ai, cũng là một tờ giấy trắng, kiến thức kỹ năng sẽ được tích lũy dần theo thời gian, nếu bạn học hỏi thì số lượng kiến thức ngày càng nhiều. Khi bản thân đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn trường đại học để gửi gắm tương lai thì các bạn nên chọn môi trường phù hợp với lực học cũng như tính cách của bạn. Một trường đại học cung cấp, rèn luyện cho bạn những kỹ năng cần thiết cho ngành bạn học. để khi kết thúc khoảng thời gian sinh viên bạn có thể tự tin đi làm công việc bạn mong muốn và đáp ứng tốt yêu cầu của doanh nghiệp. Nếu bạn muốn học ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, định hướng sau này làm việc trong lĩnh vực du lịch thì bạn có thể chọn trường đại học Công Nghệ Đông Á, trường đào tạo theo hướng thực hành ứng dụng. Đào tạo giúp sinh viên nắm được các kiến thức nền tảng cơ bản tới chuyên sâu. chú trọng đào tạo các kỹ năng cần thiết cho công việc và nâng cao trình độ tiếng anh cho sinh viên sau khi ra trường có thể giao tiếp thành thạo phục vụ cho công việc.

Xem thêm Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 024 6262 7797

Email:tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

Đăng kí XÉT TUYỂN: https://eaut.edu.vn/tuyensinhdaihoc

 

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *