[2024] Sức hấp dẫn của ngành Công nghệ thực phẩm 

Ngày nay, với tốc độ phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế, đòi hỏi chất lượng đời sống cũng cần nâng cao hơn rất nhiều đặc biệt là trong lĩnh vực chế biến thực phẩm. Do đó, ngành Công nghệ thực phẩm hiện nay có vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế quốc dân và cũng thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo các em học sinh khối 12 và các bậc phụ huynh. Cùng Đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu thêm về [2024] Sức hấp dẫn của ngành Công nghệ thực phẩm” như thế nào nhé. 

Triển vọng ngành Công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm là ngành chuyên về lĩnh vực bảo quản và chế biến nông sản, kiểm tra, đánh giá chất lượng trong quá trình chế biến thực phẩm, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, vận hành dây chuyền sản xuất, bảo quản và tạo nguyên liệu mới trong lĩnh vực thực phẩm hoặc dược phẩm, hóa học…. Chính vì thế mà ứng dụng của ngành Công nghệ thực phẩm rất đa dạng vì đều liên quan đến đồ ăn, thức uống, lĩnh vực an toàn thực phẩm cũng đều là áp dụng các kiến thức được học trong ngành Công nghệ thực phẩm. 

Với dân số hơn 99 triệu dân như hiện nay của nước ta, nhu cầu tiêu dùng đối với thực phẩm chế biến và an toàn thực phẩm ngày càng lớn, đa dạng và phong phú. Mặt khác, nước ta lại là một trong những nước dẫn đầu về sản xuất nông sản, tuy nhiên các dòng nông sản chế biến sẵn vẫn chưa được khai thác hợp lý và hiệu quả vì thiếu các nguồn lực và sực chênh lệch về trang thiết bị, trình độ công nghệ và nhân lực. Đặc biệt nước ta đang rất thiếu nguồn lao động có trình độ chuyên môn và có tay nghề cao trong lĩnh vực Công nghệ thuqwcj phẩm. Do vậy, Công nghệ thực phẩm chính là ngành học của hiện tại và tương lai rất màu mỡ cho các bạn lựa chọn và theo học. 

Triển vọng ngành Công nghệ thực phẩm
Triển vọng ngành Công nghệ thực phẩm

Thị trường lao động của ngành học này cũng hết sức đa dạng và phong phú về các vị trí tuyển dụng nguồn nhân lực bởi cùng với xu thế hội nhập, ngành công nghệ thực phẩm ngày càng khẳng định được vị thế của mình trong nền kinh tế Việt Nam. Ngành Công nghệ thực phẩm được Bộ Công Thương xếp vào nhóm ngành có lợi thế cạnh tranh và là một trong số các ngành kinh tế chủ lực của nước ta trong thời gian tới. 

Do đó, triển vọng của ngành Công nghệ thực phẩm là rất lớn, đặc biệt là các kỹ sư Công nghệ thực phẩm có tay nghề, phẩm chất và đam mê không chỉ được đảm bảo về cơ hội nghề nghiệp mà còn rất vững vàng và có tiềm năng phát triển rất lớn. 

Ngành học có tính ứng dụng cao và đa dạng

Ứng dụng của ngành Công nghệ thực phẩm trong đời sống là rất cao và rất gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Nó liên quan trực tiếp tới chất lượng đồ ăn, thức uống – nhu cầu chế biến thực phẩm hàng ngày trong đời sống. Trong đó ngành Công nghệ thực phẩm có những ứng dụng tiêu biểu và đa dạng:

  – Cải thiện chất lượng đời sống và sức khỏe của cộng đồng

  – Cải thiện chất lượng sản phẩm nông nghiệp. Nâng cao giá trị nông sản

  – Thúc đẩy xuất khẩu. Góp phần phát triển nền kinh tế đất nước

  – Cung cấp đa dạng sản phẩm, tăng nguồn dinh dưỡng và đáp ứng nhu cầu của người dân bản địa lẫn du khách nước ngoài.

Uứng dụng ngành Công nghệ thực phẩm
Ứng dụng ngành Công nghệ thực phẩm

Học Công nghệ thực phẩm ở đâu tốt nhất

Ngành Công nghệ thực phẩm là một trong những ngành công nghệ ứng dụng được trường Đại học Công nghệ Đông Á tập trung đầu tư và đẩy mạnh phát triển trong những năm gần đây. 

Khi bạn trở thành sinh viên ngành Công Nghệ thực phẩm trường Đại học Công Nghệ Đông Á, bạn sẽ được học Chương trình đào tạo được thiết kế theo hướng ứng dụng thực tiễn, chú trọng phát triển kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên. Chương trình học bao gồm các môn học cơ bản như hóa học, sinh học, vật lý, hóa phân tích, vi sinh học, công nghệ thực phẩm,… Bên cạnh đó, sinh viên còn được học các môn học chuyên ngành như công nghệ sản xuất sữa, công nghệ sản xuất thịt, công nghệ sản xuất rượu bia,…

Sinh viên được thực hành tại các phòng thí nghiệm hiện đại của trường, được học hỏi từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao. Ngoài ra, sinh viên còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa, giao lưu với các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm, giúp sinh viên có thêm kiến thức và kỹ năng thực tế….

Học Công nghệ thực phẩm tại EAUT
Học Công nghệ thực phẩm tại EAUT

Đại học Công nghệ Đông Á là một trường đại học công lập, trực thuộc Bộ Công Thương. Trường có cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập và thực hành của sinh viên. Đội ngũ giảng viên của trường là những chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm. 

Xem thêm: Vì sao ngành công nghệ thực phẩm lại được yêu thích như vậy?

Ngành Công nghệ thực phẩm là ngành học tiềm năng với nhiều triển vọng phát triển cũng như cơ hội việc làm đa dạng và phong phú, tính ứng dụng của ngành này lại rất cao, nên có rất nhiều sức hút khó cưỡng mà nó có thể mang lại cho tất cả các bạn thí sinh. Đăng ký ngay vào ngành Công nghệ thực phẩm EAUT để có nhiều trải nghiệm và phát triển thật tốt bản thân và cơ hội nghề nghiệp vững vàng. 

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *