Marketing – ngành mũi nhọn của mọi ngành – Đại học Công Nghệ Đông Á

Ngành Marketing là ngành học cực kỳ “Hot” trong vài năm gần đây của nước ta. Lại là một trong những ngành mũi nhọn của trường đại học Công Nghệ Đông Á, Marketing là ngành có vai trò cực kỳ quan trọng trong kinh doanh nên có thể khẳng định rằng: Marketing – ngành mũi nhọn của mọi ngành. Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về ngành Marketing qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Marketing mui nhon cua moi nganh 1

Marketing – Vai trò, vị thế, tầm quan trọng của ngành

Marketing là công cụ không thể thiếu trong kinh doanh, bao gồm rất nhiều các hoạt động nhằm thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng nhằm quảng bá thương hiệu và thu hút họ tới sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp/tổ chức của mình, cũng như duy trì mối quan hệ với họ. 

Công việc chính của bộ phận Marketing là cầu nối giúp khách hàng biết đến sản phẩm của doanh nghiệp, từ đó khách hàng liên hệ với doanh nghiệp để được tư vấn và chốt đơn. Các công việc của marketing sẽ là tiếp thị/quảng cáo sản phẩm dưới nhiều hình thức, xây dựng và phát triển thương hiệu.

Marketing gồm Marketing truyền thống và Digital Marketing, trong đó, Marketing truyền thống là các phương án tiếp thị cũ như gọi điện thoại, phát tờ rơi, in ấn catalogue, gửi thư trực tiếp, tổ chức hội thảo trực tiếp, triển lãm thương mại, tài trợ chương trình sự kiện và hội chợ…

trien vong co hoi viec lam marketing

Digital Marketing là sử dụng phương tiện kỹ thuật số và công nghệ kỹ thuật để tiếp thị như quảng cáo google và facebook, email marketing, website,…

Ngày nay, đa số tất cả các doanh nghiệp đều có mặt trên môi trường internet, tất cả các hoạt động, kỹ thuật marketing là cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào đặc biệt là digital marketing trong thời đại đang bùng nổ thời đại số 4.0 như hiện nay. 

Học Marketing giúp bạn rèn luyện nhiều kỹ năng và hoàn thiện bản thân

Kỹ năng giao tiếp là kỹ năng rất quan trọng của Marketing. Trong quá trình học marketing, bạn cũng sẽ dần thay đổi được phương thức giao tiếp trong các tình huống khác nhau, qua đó sẽ giúp bạn rèn luyện kỹ năng giao tiếp – một kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết của những người thành công. 

Khi bạn là người có nhiều kỹ năng về marketing, công việc và các mối quan hệ xung quanh bạn cũng dần trở nên năng động và linh hoạt hơn, các cơ hội phát triển công việc hay bẢn thân mình cũng từ đó mà được mở rộng hơn rất nhiều. 

ky nang marketing

Cơ hội việc làm, triển vọng nghề nghiệp ngành Marketing

Theo thống kê gần đây, có tới gần 50% nhu cầu tuyển dụng ở nước ta là nhu cầu tuyển dụng nhân sự về ngành Marketing. Trong tương lai, chắc chắn tỷ lệ này  sẽ còn tăng hơn nữa, bởi trong nền kinh tế phát triển ngày càng mạnh mẽ, các doanh nghiệp muốn thúc đẩy quá trình kinh doanh thì rất cần đến các nhân sự marketing giỏi. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Marketing trường đại học Công Nghệ Đông Á có đủ năng lực chuyên môn, kỹ năng để đảm nhận các bị trí công việc của ngành Marketing, từ chức vụ chuyên viên cho tới các chức vụ quản lý của các công ty/doanh nghiệp lớn/nhỏ trong nước/ngoài nước. Cụ thể như:

Chuyên viên tại các công ty/doanh nghiệp Agency trong lĩnh vực Marketing

digital marketing

Chuyên viên nghiên cứu thị trường, chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, chuyên viên phát triển và quản trị thương hiệu tại các công ty, doanh nghiệp.

Làm trong lĩnh vực quảng cáo tại các công ty về truyền thông và quảng cáo, hoặc các ngành nghề khác liên quan tới quảng cáo.

Quản trị thương hiệu và sản phẩm tại các doanh nghiệp. 

Giảng viên giảng dạy hoặc nghiên cứu về Marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, dạy nghề,…

Xem thêm: Marketing: Ngành học của bạn trẻ năng động

Trên đây là một số thông tin về Marketing – ngành mũi nhọn của mọi ngành trường đại học Công Nghệ Đông Á. Hy vọng với những thông tin trên, các bạn thí sinh vẫn còn đang băn khoăn có nên chọn lựa ngành học năng động này không, sẽ có những quyết định đúng đắn cho sự nghiệp của mình sau này nhé. Chúc các bạn may mắn và thành công!

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *