Học ngành Công nghệ kỹ thuật Nhiệt – điện lạnh ra trường có dễ xin việc không?

Chỉ còn hơn 7 tháng nữa là các bạn thí sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT Quốc gia. Thời gian hiện tại đang là thời gian các bạn nên suy nghĩ về nguyện vọng cũng như lựa chọn ngành nghề phù hợp cho công việc của mình sau này. Ngành kỹ thuật nhiệt – điện lạnh là một trong top 5 ngành kỹ thuật “Hot” nhất hiện nay được đông đảo các bạn trẻ quan tâm và lựa chọn. Tuy nhiên “Học ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – điện lạnh có dễ xin việc không?” vẫn còn là băn khoăn của khá nhiều bạn đang có sự quan tâm tới ngành học này. Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – điện lạnh  

Công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh là gì?

Công nghệ kỹ thuật Nhiệt – điện lạnh là ngành đào tạo chuyên sâu nghiên cứu về những vấn để liên quan tới hệ thống kỹ thuật nhiệt lạnh, ứng dụng khoa học kỹ thuật, trong quá trình thiết kế cũng như vận hành các trang thiết bị điện lạnh, điện tử…

Hay nói cách khác, ngành kỹ thuật Nhiệt cùng với ngành kỹ thuật điện phát triển với mục tiêu chủ yếu là phục nhu cầu sản xuất cũng như đời sống của con người và xã hội. Công nghệ kỹ thuật nhiệt hiện nay đang ngày càng phát triển bùng nổ, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong nền kinh tế công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước như hiện nay. 

Đặc biệt, nguồn năng lượng nhiệt hiện nay có tầm quan trọng rất lớn đối với tất cả các quá trình sản xuất điện. Nên đây cũng là thị trường vô cùng màu mỡ và tiềm năng cho các bạn trẻ đang có ý định và mong muốn học tập về khối ngành khoa học kỹ thuật nhiệt và trở thành kỹ sư Nhiệt – điện. Mặt khác, năng lượng nhiệt cũng trở thành một phần không thể thiếu cho các ngành công nghiệp cơ khí như là dệt may hoặc hoá chất, dầu khí, luyện kim,…

nhiet dien lanh 1

Xem thêm: NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NHIỆT – ĐIỆN LẠNH

Sinh viên ngành kỹ thuật nhiệt – điện lạnh học gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật nhiệt – điện lạnh sẽ được trang bị những kiến thức liên quan đến nhiệt và lạnh như thiết kế thiết bị, sửa chữa hệ thống cơ điện lạnh, tìm  hiểu về điều hoà không khí trung tâm các kho, nhà máy trữ đông hoặc các lò nhiệt điện.

Sinh viên được tìm hiểu chi tiết về lĩnh vực cơ khí, và cơ chế hoạt động của các thiết bị máy móc,… Được học các kiến thức về tự động hoá và điều khiển tự động trong hệ thống nhiệt lạnh hiện nay. 

Mặ khác, sinh viên ngành nhiệt còn được trang bị các kỹ năng mềm đáp ứng nhu cầu công việc cũng như phục vụ cho quá trình học tập và nghiên cứu chuyên sâu về ngành học…. Các kỹ năng mềm như kỹ năng máy tính, kỹ năng ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm,…

IMG 2947

Học ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt có dễ xin việc không? 

Bất cứ ngành học nào cũng đều đòi hỏi người học cần có sự yêu thích, đam mê và tập trung cao độ mới có thể đạt được kết quả tốt cũng như đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng có phần khắt khe như hiện nay. Và ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh cũng vậy. Có rất nhiều cơ hội việc làm cũng như sự phát triển tiềm năng của ngành mà người học có thể nắm bắt được xu hướng này để tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực và khả năng đáp ứng nhu cầu công việc của mình. 

Mặc dù, khối ngành kỹ thuật Nhiệt – điện lạnh đang là một trong những ngành nghề vô cùng “Hot” và có nhu cầu tuyển dụng cao. Tuy nhiên thì các bạn sinh viên mới ra trường vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm công việc liên quan tới khối ngành khoa học kỹ thuật của mình. 

Lý do chủ yếu mà các hồ sơ xin việc làm bị các doanh nghiệp từ chối do một số các vấn đề như là thiếu kinh nghiệm, trình độ chưa phù hợp hoặc là do CV của ứng viên chưa được chuẩn. Vậy làm sao để các bạn trẻ vừa ra trường đã có thể ứng tuyển và nhận được việc làm ngay?

F8C9386

Bạn cần tìm công ty tuyển dụng có địa chỉ uy tín và chất lượng. Và bạn cần chuẩn bị tốt các kiến thức chuyên  môn và các kỹ năng mềm cần thiết khi đi phỏng vấn. Tự tin khiêm nhường là tố chất tiên quyết giúp bạn ghi điểm trong buổi phỏng vấn và đạt hiệu quả cao. 

CV cũng là yếu tố rất quan trọng giúp bạn để lại ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng. Chính vì thế nên bạn cần chuẩn bị kỹ càng và chuyên nghiệp. 

Xem thêm: Kỹ thuật Nhiệt: nhu cầu lớn nhưng vẫn thiếu hụt nhân lực

Xin việc ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – điện lạnh sẽ không khó nếu bạn chú ý kiến thức ngành cũng như chuẩn bị tâm thế vững vàng, nhiệt huyết cho công việc của mình tại công ty mà mình ứng tuyển. Khó mấy cũng sẽ trở nên đơn giản nếu bạn quyết tâm và tâm huyết với nó. Chúc các bạn thành công lựa chọn ngành nghề và apply thành công vào vị trí công việc mà bạn mong muốn nhé!

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *