Công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh và cơ hội việc làm với mức lương “Nghìn đô” có thật không?

Công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh hiện đang là một trong top ngành kỹ thuật được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học. Bởi nhìn vào các số liệu thống kê, tốc độ tăng trưởng của ngành này rất cao khoảng 10-20%/năm. Nhu câu việc làm cũng vô cùng lớn khoảng từ 1000-1500 vị trí việc làm/năm. Trong khi số lượng kỹ sư/cử nhân hàng năm chỉ khoảng 500 – 800/cả nước. Vậy cơ hội việc làm ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh với mức lương “nghìn đô” có thật không? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

trien vong nganh nhiet dien lanh

Triển vọng về nhân lực ngành kỹ thuật Nhiệt – điện lạnh

Sinh viên ngành kỹ thuật Nhiệt – điện lạnh ra trường hoàn toàn có thể thử sức ở các vị trí công việc như kỹ sư thiết kế, quản lý công trình, Marketing mẫu sản phẩm, kinh doanh ngành nghề dịch vụ như thiết bị Nhiệt, kỹ sư lắp ráp bảo dưỡng mạng lưới hệ thống nhiệt,… bởi với xu thế kinh tế phát triển như hiện nay, đặc biệt là với sự phong phú về ứng dụng trong gia dụng và công nghiệp, nhu cầu nhân lực của ngành kỹ thuật Nhiệt có chất lượng rất lớn và rộng khắp mọi ngành nghề. 

nhietlanh 8101 1602169130441

Công nghệ kỹ thuật Nhiệt là ngành khoa học ứng dụng, có sự tích hợp cao của nhiều ngành khoa học tự nhiên

Ngành kỹ thuật Nhiệt xuất hiện trong hầu hết những ngành công nghiệp và gia dụng, sản xuất và sử dụng nguồn năng lượng. Vì vậy, thời cơ việc làm cho những kỹ sư mới ra trường là rất nhiều và phong phú bởi mục tiêu cuối cùng là đem lại quyền lợi tối đa cho đời sống và sự tăng trưởng của con người. 

Kỹ sư kỹ thuật Nhiệt – điện lạnh có thể phát huy tốt trình độ chuyên môn của mình ở các xí nghiệp sản xuất nhiệt điện, dầu khí, hoá chất, dệt may, xi măng,… các công ty sản xuất thiết bị lạnh và điều hoà không khí, xí nghiệp sản xuất chế biến thực phẩm, thuỷ hải sản, hoặc các ngành công nghiệp khác như: Thiết kế xây dựng, dịch vụ khách sạn, ngành sản xuất ô tô, tàu thuỷ, viện điều tra nghiên cứu, trường đại học, các cơ quan quản lý và tư vấn về năng lượng. Các kỹ sư nhiệt điện lạnh được đào tạo theo xu hướng khá nâng cao như: Nhiệt điện và năng lượng tái tạo, tự động hóa tinh chỉnh và điều khiển mạng lưới hệ thống nhiệt – lạnh. Nhiệt công nghiệp và công nghệ lạnh, điều hoà không khí(Điện lạnh)

HT Lanh Kien Giang 768x584 1 jpg

Cơ hội việc làm với mức lương “nghìn đô” của ngành Nhiệt – điện lạnh

Mức lương của kỹ sư Nhiệt – điện lạnh chịu ảnh hưởng nhiều bởi yếu tố kinh nghiệm, trình độ học vấn cũng như vị trí địa lý. Để đạt mức lương “Nghìn đô” khoảng 20-25 triệu đồng/tháng thì người kỹ sư Nhiệt lạnh phải có nhiều năm kinh nghiệm và làm việc ở các thành phố lớn như Hà Nội và Hồ Chí Minh. Kỹ sư Nhiệt – điện lạnh có kinh nghiệm từ 1-3 năm sẽ có mức lương khoảng 12-15 triệu đồng/tháng. Tân kỹ sư mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ nhận được mức lương khởi điểm từ 6-9 triệu đồng/tháng.

Sau khi tốt nghiệp, các kỹ sư Nhiệt – điện lạnh có thể làm ở các vị trí như: 

Kỹ sư nghiên cứu tại nhà máy chế biến thực phẩm, thuỷ hải sản, ngành công nghiệp khác như: xây dựng, dịch vụ khách sạn, ngành chế tạo ô tô, tàu thủy…

Cán bộ nghiên cứu tại các Viện nghiên cứu, Trường đại học, các cơ quan quản lý và tư vấn năng lượng.

Giảng dạy tại trường Đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp liên quan đến ngành kỹ thuật nhiệt.

Kỹ sư thiết kế tại các nhà máy nhiệt điện, dầu khí, hoá chất, dệt may, xi măng…

Kỹ sư vận hành các nhà máy sản xuất thiết bị lạnh và điều hoà không khí.

Nganh nhiet dien lanh eaut jpg

Nên học ngành kỹ thuật nhiệt – điện lạnh ở đâu? 

Vì là ngành học khá hot trong những năm gần đây, kỹ thuật Nhiệt – điện lạnh được rất nhiều các bạn trẻ quan tâm, tìm hiểu và lựa chọn. Nên các trường đại học, cao đẳng thiên về khối ngành kỹ thuật tại 3 miền Bắc Trung Nam đều có khá nhiều trường có đào tạo chuyên ngành kỹ thuật này. 

Điểm chuẩn ngành kỹ thuật Nhiệt dao động từ 15~26 điểm trong những năm gần đây. Với nhu cầu tuyển dụng nhân sự có trình độ, bằng cấp cao trong lĩnh vực kỹ thuật nhiệt đang tăng lên nhanh chóng, ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt- điện lạnh trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là lựa chọn vô cùng hấp dẫn dành cho các bạn thí sinh. 

Với lợi thế là ngôi trường đại học được hình thành trong môi trường doanh nghiệp (tập đoàn Polyco) với lợi thế là các nhà máy cơ khí, sản xuất các thiết bị máy móc phục vụ công nghiệp) môi trường đào tạo thực tế cực kỳ tốt cho các bạn sinh viên ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất. 

Bên cạnh các chương trình sinh viên được giảng dạy trên lớp, sinh viên ngành kỹ thuật Nhiệt còn được thực hành tại các phòng thí nghiệm được tài trợ bởi các tập đoàn đối tác lớn như: Siemen(Đức), Rockwell,…

Không những thế, sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Nhiệt trường đại học Công Nghệ Đông Á còn được đảm bảo đầu ra, EAUT cam kết 98% sinh viên ra trường có việc làm như mong muốn. Tùy theo năng lực của các bạn sinh viên mà có thể sẽ được sắp xếp vào các vị trí công việc của các tập đoàn đối tác như Polyco, Sabeco,…

thuc tap nhan thuc

Xem thêm:  3 lý do bạn nên chọn ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh

Nếu bạn là người có niềm đam mê với khối ngành kỹ thuật, đặc biệt là ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt, học tập, rèn luyện tốt tại khoa công nghệ kỹ thuật Nhiệt trường đại học Công Nghệ Đông Á chắc chắn mức lương “nghìn đô” là hoàn toàn có thể đạt được. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có định hướng rõ ràng và tốt hơn về ngành học cũng như cơ hội việc làm, định hướng nghề nghiệp sau này hơn. 

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *