3 lý do bạn nên chọn ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh 

Công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh là ngành kỹ thuật có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế đất nước trong thời kỳ công nghiệp hoá – hiện đại hoá. Có thể thấy rằng, với tốc độ phát triển kinh tế như hiện nay, các thiết bị điện – điện lạnh hiện hữu xung quanh chúng ta và ngày càng phát triển đa dạng hơn nên kỹ thuật  Nhiệt – Điện lạnh có mặt trong hầu hết các lĩnh vực công nghiệp, dân dụng, sản xuất và sử dụng năng lượng… Vậy lý do bạn nên chọn ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh là gì?

1. Vì sao nên chọn ngành học công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh 

Trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước thời kỳ 4.0, không thể thiếu sự có mặt của ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh bởi, một trong những vấn đề nổi lên của kỷ nguyên số này đó là năng lượng, trong đó diện năng đóng vai trò chủ yếu. Trong khi đó, Công nghệ Nhiệt là chìa khoá của quá trình sản xuất điện. Mặt khác, hầu hết tất cả các ngành công nghiệp từ nhỏ tới lớn đều không thể thiếu quá trình nhiệt.

1.1 Vai trò của công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh trong nền kinh tế sản xuất 4.0

Ngành công nghệ Nhiệt – Điện lạnh là ngành đóng vai trò then chốt cho quá trình định hướng phát triển các ngành mũi nhọn của nền kinh tế nước ta như ngành chế biến nông lâm, thuỷ hải sản, thực phẩm bởi những ngành này cũng đang đòi hỏi ứng dụng kỹ thuật lạnh/sấy rộng rãi. 

Cũng chính bởi nhu cầu về nhân sự của Ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh ngày một tăng qua các năm gần đây đã tạo ra nhiều  cơ hội việc làm hấp dẫn cho nhiều lao động, góp phần thúc đẩy kinh tế đất nước phát triển mạnh hơn. 

Vai trò của công nghệ kỹ thuật Nhiệt - Điện lạnh trong nền kinh tế sản xuất 4.0
Vai trò của công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh trong nền kinh tế sản xuất 4.0

1.2 Cơ hội việc làm đa dạng, hấp dẫn

Nhu cầu nhân lực ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh rất lớn khoảng 1000 -1500 vị trí/năm. Trong khi tổng số lượng kỹ sư, cử nhân hàng năm chỉ khoảng 500-800 sinh viên. Do đó, cơ hội tìm được việc làm sẽ tốt hơn. Hoặc những bạn học tốt khi chưa tốt nghiệp cũng sẽ vẫn có thể tìm được việc làm. 

Các công việc mà sinh viên  ngành kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh có thể làm sau khi tốt nghiệp như: 

Có thể làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp có sử dụng nhiệt năng: nhà máy giấy, chế biến thực phẩm, dệt may, mía đường, ngành nhựa – chất dẻo, xí nghiệp dược phẩm… Hoặc cũng có thể làm trong các nhà máy đông lạnh thuỷ hải sản, nhà máy nhiệt điện, các cao ốc văn phòng, nhà hàng, khách sạn lớn, siêu thị, cảng, sân bay…

Tân kỹ sư ngành kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh cũng có thể làm tại các công ty sản xuất, kinh doanh thiết bị nhiệt – lạnh hay các công ty, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo. Các công ty tư vấn thiết kế hệ thống nhiệt, lạnh trong và ngoài nước, cùng các lĩnh vực khác có liên quan. 

Hoặc cũng có thể làm việc tại các cơ sở đào tạo, trường đại học, trường cao đẳng, các Viện, trung tâm nghiên cứu…

 

1.3. Mức thu nhập “khủng”

Theo thống kê, số lượng sinh viên ngành kỹ thuật nhiệt – điện lạnh có khoảng 95% các bạn tân kỹ sư sau khi ra trường đều có việc làm đúng ngành và có mức lương vô cùng hấp dẫn. 

+ Các tân kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ có mức lương dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng

+ Mức lương cho kỹ sư nhiệt – điện lạnh có kinh nghiệm từ 1-2 năm khoảng 12-15 triệu/tháng

+ Mức lương cho kỹ sư nhiệt – điện lạnh có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên dao động trong khoảng 20 triệu/tháng

HT Lanh Kien Giang

2. Tổng quan ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh có mặt hầu hết trong các ngành kinh tế khác nhau như công nghiệp, công nghiệp, y tế, chế biến và bảo quản các sản phẩm thuỷ hải sản, đông lạnh…

2.1 Công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh là gì?

Công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện năng chính là ngành đào tạo chuyên sâu, nghiên cứu về những hệ thống kỹ thuật nhiệt, lạnh, các ứng dụng về khoa học kỹ thuật trong quá trình thiết kế cũng như vận hành trang thiết bị điện – lạnh, phục vụ cho nhu cầu đời sống con người và nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp. 

2.2 Chiến lược đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh trường Đại học Công Nghệ Đông Á 

Sinh viên ngành kỹ thuật nhiệt – điện lạnh trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ được cung cấp những kiến thức về thiết kế phương án, thiết kế cơ bản, thiết kế kỹ thuật và thi công hệ thống nhiệt, lạnh và thông gió.

Được đào tạo thiết kế quy trình công nghệ chế tạo, quy trình công nghệ sửa chữa và khai thác hệ thống nhiệt lạnh và thông gió…

Sinh viên có khả năng áp dụng các lý thuyết chuyên ngành vào thực tiễn, phân tích và xử lý thông tin để thực hiện nghiên cứu khoa học về các vấn đề thuộc lĩnh vực kỹ thuật nhiệt lạnh và thông gió.

Sinh viên sẽ có kiến thức và kỹ năng xã hội phù hợp, có khả năng làm việc độc lập theo nhóm, có khả năng làm việc độc lập và theo nhóm, có khả năng giao tiếp tiếng Anh trong công việc, học tập và nghiên cứu.

 

cac nganh nghe cua dhcn dong a 4 3
Những hình ảnh tại xưởng cơ khí chế tạo máy, nhiệt lạnh ( nơi các em sẽ được thực hành, trải nghiệm thực tế )

Ngoài ra, sinh viên ngành kỹ thuật công nghệ nhiệt – điện lạnh  còn được đào tạo thực hành tại tập đoàn POLYCO (Hà Nội) với một hệ thống phòng thí nghiệm, nhà máy cơ khí chế tạo thiết bị, nhà máy sản xuất bia Sài Gòn – Hà Nội.Mặt khác, sinh viên còn có cơ hội được tuyển dụng làm việc cho tập đoàn POLYCO ngay trong quá trình đào tạo…

Ngành công nghệ kỹ thuật Nhiệt – Điện lạnh là ngành kỹ thuật đóng góp vai trò to lớn cho đời sống sản xuất, phát triển nền kinh tế đất nước trong xã hội hiện đại ngày nay. Lựa chọn ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là chiếc nôi chắp cánh cho bạn về những cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho tương lai sau này. 

Chi tiết tham khảo thêm tại: 

https://eaut.edu.vn/ky-thuat-nhiet-top-5-nganh-ty-le-ra-truong-co-viec-lam-cao-nhat-khoi-nganh-ky-thuat/

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 024 6262 7797

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *