[2024] Có nên chọn ngành Điều dưỡng để theo học

Xã hội ngày càng phát triển, kéo theo đó là nhu cầu chăm sóc sức khỏe cũng ngày càng tăng cao và được coi trọng hơn. Mặt khác, ngành Y tế luôn là ngành được quan tâm hơn hết. Một trong những ngành nghề rất quan trọng trong ngành Y đó là Điều dưỡng viên. Điều dưỡng viên có vai trò rất quan trọng trong công tác hỗ trợ phục hồi, trị liệu cho bệnh nhân. Có thể khẳng định ngành Điều dưỡng là ngành có tiềm năng phát triển vô cùng lớn trong xu thế phát triển như hiện nay. Vậy “[2024] Có nên chọn ngành Điều dưỡng để theo học” hay không? Cùng Đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Tọa đàm ngành điều dưỡng EAUT
Tọa đàm ngành điều dưỡng EAUT

Học ngành Điều dưỡng – Đáp ứng nhu cầu xã hội 

Với một xã hội không ngừng phát triển theo xu hướng hiện đại như nước ta hiện nay, có rất nhiều bệnh viện, trung tâm y tế, đực mở rộng, xây dựng nhiều hơn để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. Cho nên, thị trường lao động ngành y cũng đòi hỏi một số lượng lớn nguồn nhân lực chất lượng cao hoạt động cho ngành Y cũng như ngành Điều dưỡng. Điều dưỡng viên sẽ là một trong những lực lượng nòng cốt tạo nên sức mạnh của ngành Y trong công tác khám – chữa bệnh cho bệnh nhân. 

Trong khi đó, hiện nay, tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Điều dưỡng vẫn đang diễn ra, cho nên lựa chọn ngành Điều dưỡng để theo học hiện nay vẫn rất thiết thực và phù hợp với nhu cầu của xã hội cũng như nhiều cơ hội cho bản thân phát triển với nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở. 

Nghề Điều dưỡng - Đáp ứng nhu cầu xã hội
Nghề Điều dưỡng – Đáp ứng nhu cầu xã hội

Điều dưỡng viên có mức thu nhập hấp dẫn

Mức lương của Điều dưỡng cơ bản cũng giống như các ngành nghề khác, tùy thuộc vào mức chi trả của mỗi bệnh viện hay trung tâm y tê, phòng khám, cũng như kinh nghiệm làm việc của mỗi Điều dưỡng viên. Mặc dù vậy, nghề Điều dưỡng là nghề có mức thu nhập cao và khá ổn định. Ở nước ta hiện nay, một điều dưỡng viên mới ra trường sẽ có mức lương khởi điểm từ 7-8 triệu đồng/tháng. Cộng thêm các khoản làm thêm hoặc ngoài giờ, tổng thu nhập của của Điều dưỡng viên có thể lên tới 15 triệu đồng/tháng hoặc hơn. 

Nếu bạn có cơ hội làm điều dưỡng ở các nước Châu Âu hoặc Châu Á, cụ thể là Đức hoặc Nhật Bản thì mức lương của Điều dưỡng viên có thể đạt được mức lương lên tới 80 triệu đồng/tháng. Các cơ hội việc làm ở đây sẽ rất rộng mở, khi các bạn tích lũy kinh nghiệm và có mong muốn làm việc tại các quốc gia rất khan hiếm nguồn lực về Điều dưỡng viên này. 

Chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng khá vừa sức – không quá nặng nề

Chương trình học ngành Điều dưỡng về cơ bản sẽ không quá nặng nhưng đòi hỏi ở người theo học sự kiên trì và không ngừng rèn luyện bản thân thì mới có thể theo nghề. Mặc dù vẫn là đặc thù thuộc ngành Y, nhưng điểm chuẩn đầu vào của ngành điều dưỡng không quá cao như ngành Y hay ngành Dược. Sau khi tốt nghiệp chương trình học 4 năm tại Eaut, bạn đã đủ điều kiện để làm việc, tiết kiệm thời gian hơn rất nhiều so với thời gian học Y hay Dược. 

Sinh viên ngành Điều dưỡng EAUT đi thực tập
Buổi học thực tế của sinh viên ngành Điều dưỡng EAUT

Ngành Điều dưỡng trường đại học Công Nghệ Đông Á

Đội ngũ Giảng viên có chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế. 

Cơ sở vật chất với hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, trang thiết bị hiện đại và tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên. 

EAUT đã hợp tác với nhiều bệnh viện cũng như trung tâm y tế để phục vụ cho ngu cầu thực tập, thực hành, tiếp xúc với nghề ngay từ những năm đầu theo học ngành Điều dưỡng tại trường. 

Năm 2024, trường Đại học Công Nghệ Đông Á tuyển sinh ngành Điều dưỡng theo 3 phương thức:

Phương thức 1: Xét tuyển dựa trên học bạ THPT: 

Cách tính điểm: Tổng điểm 3 môn xét tuyển cả năm lớp 12 hoặc trung bình tổng điểm 5 học kỳ (kỳ 1 lớp 10 đến kỳ 1 lớp 12)

Phương thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia.

Xét tuyển kết hợp thi tuyển

Phương thức 3: Sử dụng kết quả thi của kỳ thi đánh giá năng lực (ĐHQGHN) và kỳ thi đánh giá tư duy (ĐHBKHN).

Ngành Điều dưỡng EAUT có mã ngành: 7720301 với các khối xét tuyển: 

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A02: Toán, Vật lý, Sinh học

B00: Toán, Hoá học, Sinh học

D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh

B08: Toán, Sinh học, Tiếng Anh

B03: Toán, Sinh học, Ngữ văn

A03: Toán, Vật lý, Lịch sử

Buổi học thực tế của sinh viên ngành Điều dưỡng EAUT
Sinh viên ngành Điều dưỡng EAUT đi thực tập

Xem thêm: Điều dưỡng cần những tố chất gì để bền với nghề?

Điều dưỡng là một trong những ngành đã và đang được đánh giá cao trong xã hội, có tiềm năng phát triển nghề nghiệp rất tốt. Hy vọng rằng, ngành Điều dưỡng trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là nơi chắp cánh giấc mơ nghề nghiệp cho các điều dưỡng viên tương lai. 

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *