Cơ hội việc làm ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử hiện nay

Điện – điện tử là một trong những nhân tố hàng đầu thúc đẩy sản xuất, nâng cao năng suất lao động cũng như thu hút đầu tư cho nền kinh tế đất nước. Chính vì thế, ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử đóng vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế xã hội. Vậy trong kỷ nguyên số như hiện nay: [2022] Cơ hội việc làm ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử” sẽ như thế nào? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

dien dien tu

Nhu cầu nhân lực ngành điện – điện tử trong nền kinh tế hiện nay 

Xã hội ngày càng phát triển, các thiết bị điện – điện tử lại là những thiết bị hiện hữu xung quanh cuộc sống và công việc của tất cả chúng ta. Chúng ngày càng trở nên phổ biến và cần thiết, nên ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử cũng ngày càng phát triển mạnh mẽ và khẳng định được vị trí quan trọng, không thể thiếu của mình trong mọi lĩnh vực đời sống của nền kinh tế quốc dân. 

Có thể khẳng định rằng, ngành điện – điện tử là bộ mặt kinh tế, đời sống của quốc gia. Góp phần thúc đẩy tăng gia sản xuất cũng như nâng cao năng suất lao động tạo ra nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn cho người lao động. Đây cũng chính là lý do khiến cho nguồn nhân lực trong ngành kỹ thuật điện – điện tử trở nên rất quan trọng và ngày càng được trọng đào tạo bài bản, nâng cao hơn. 

Xã hội phát triển, hiện đại hoá năng suất lao động là nhu cầu cần thiết, đòi hỏi sự chuyên môn hoá của thiết bị tự động, yêu cầu máy móc phải gọn nhẹ và thông minh hơn. Đó là lý do các máy móc tinh vi ra đời để hỗ trợ nhằm mang lại năng suất lao động cao nhất cho người lao động và cho các nhà sản xuất. Chính vì thế, nhóm ngành điện – điện tử ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sản xuất và đời sống. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử cũng sẽ dễ dàng tìm kiếm cho mình công việc phù hợp có mức thu nhập ổn định. 

nhu cau nhan luc nganh dien dien tu

Theo thống kê, nhóm ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử là 1 trong 10 nhóm ngành có nhu cầu nhân lực được các trang tin tuyển dụng đăng tin đều đặn trong các năm gần đây và trong tương lai. 

Nhu cầu nguồn nhân lực được đào tạo bài bản, có chuyên môn ngày càng cao, không chỉ cho các cơ sở sản xuất trong nước mà còn cho công tác xuất khẩu lao động. Thực tế, theo tỷ lệ chọi của các thí sinh ngành học này tại các trường đại học, cao đẳng… trong những năm gần đây cũng dễ nhận ra rằng công nghệ kỹ thuật điện – điện tử vẫn là một trong số những ngành thu hút sự quan tâm rất lớn từ các thí sinh. 

Ngày nay, hầu hết các máy móc và các thiết bị phục vụ con người đều sử dụng điện và các thiết bị điện, điện tử. Và có thể chắc chắn rằng, hiện tại và tương lai gần, không có thiết bị cũng như nguồn năng lượng nào có thể thay thế điện và các thiết bị sử dụng điện. Chính vì thế mà ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử luôn là ngành có tỷ lệ đăng ký cao nhất trong các kỳ thi tuyển sinh đại học. 

Cũng như theo số liệu thống kê thực tế hiện nay, cùng với hàng ngoạt các ngành khác như điện lạnh, viễn thông, cơ điện tử, chế tạo máy, luyện kim,… ngành điện – điện tử cũng đang rất thiếu nhân lực. Tuy vậy, nguồn nhân lực có thể đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp kinh doanh nhóm ngành này chỉ đạt ~60%. Cho nên, cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên theo học ngành kỹ thuật điện – điện tử rất cao. 

ky thuat dien dien tu

Xem thêm: Ngành điện lạnh, điện tử và nhu cầu nhân sự dự báo đến năm 2035

Học Công nghệ kỹ thuật điện – điện tử ở trường nào tốt?

Nhu cầu nhân lực cũng như cơ hội việc làm của ngành công nghệ kỹ thuật điện –điện tử rất lớn và là thị trường lao động rất tiềm năng cho các bạn trẻ. Tuy nhiên, các bạn cần được đào tạo bài bản có chuyên môn, chính vì thế, việc bạn lựa chọn được ngôi trường phù hợp để học tập và thực hành, phát huy tối đa năng lực làm việc và thích ứng của mình ngay từ khi ngồi trên giảng đường. 

Đại học Công Nghệ Đông Á là một trong số những cây đa cây đề trong việc chú trọng đào tạo thực tiễn cho sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử ngay từ khi sinh viên còn học năm nhất. 

Sinh viên ngành điện – điện tử đại học Công Nghệ Đông Á được trang bị kiến thức và các kỹ năng như kỹ năng phân tích, kỹ năng vận hành,… kỹ năng điều khiển các thiết bị điện điện tử… Sinh viên được trang bị thêm các kiến thức nền tảng để tiếp cận các thành tự khoa học hiện đại. 

Sinh vien khoa dien dien tu tham gia Robocon 2023

Hơn thế nữa, đại học Công Nghệ Đông Á còn đầu tư có quy mô lớn các phòng thí nghiệm cũng như tạo điều kiện về cơ sở vật chất tốt nhất cho sinh viên học tập và rèn luyện. 

Xem thêm: NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN – ĐIỆN TỬ

Hy vọng với những thông tin trên, các bạn trẻ còn đang băn khoăn về ngành học công nghệ kỹ thuật điện – điện tử cũng như các cơ hội việc làm và tiềm năng phát triển ngành học này sẽ có góc nhìn tổng quan hơn và tự tin hơn cho quyết định lựa chọn ngành nghề của mình. Chúc các bạn may mắn và thành công!

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *