CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TẠI NHẬT BẢN TẠI HỘI THẢO TRUNG TÂM IHRDC CÙNG VỚI CTY CỔ PHẦN YS TALENT & CTY TNHH YS FLORA VIỆT NAM TỔ CHỨC

Hôm nay, trong ngày 8/11/2023 Trường Đại học Công nghệ Đông Á phối hợp cùng Công ty Cổ phần YS Talent cùng Công ty TNHH YS Flora Việt Nam đã có mặt tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á tổ chức buổi Hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp tại Nhật Bản cho Sinh viên Khối Kỹ thuật”. 

Lam viec tai Nhat Ban Trung tam IHRDC Cong ty YS Talent 23
Cơ hội nghề nghiệp tại Nhật Bản Trung tâm IHRDC & Công ty YS Talent 23

Tham gia buổi hội thảo, về phía Trường Đại học Công nghệ Đông Á có GPS.TS Thái Thế Hùng (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), ThS. Lê Trạch Trưởng – Phó trưởng Khoa Cơ khí, ThS. Nguyễn Đình Việt (Phó trưởng khoa Điện – Điện tử). Về phía đối tác Nhật Bản, có ông Tomoyuki Maeda (CEO Công ty Cổ phần YS Talent), ông Nguyễn Xuân Nghĩa (Giám đốc Công ty TNHH YS Flora Việt Nam). Cùng đông đảo các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Khoa Điện – Điện tử, Khoa Cơ khi của Trường Đại học Công nghệ Đông Á.

Buổi hội thảo nhằm định hướng và phát triển các bạn sinh viên khối ngành Kỹ thuật nói chung, bên cạnh đó giúp các bạn sinh viên nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp tại thị trường Nhật Bản, hiểu về cuộc sống, chế độ đãi ngộ, thu nhập của các kỹ sư Việt Nam đang làm việc tại Nhật Bản để từ đó có một lộ trình trau dồi kiến thức cần thiết hướng tới mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với bản thân trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, Thầy Thái Thế Hùng gửi lời chúc sức khỏe và lời chào đến các đối tác Nhật Bản. Thầy giới thiệu về Trường Đại học Công nghệ Đông Á, trong đó, Khối Ngành Kỹ thuật là một trong những ngành mũi nhọn của Việt Nam cũng như của Nhà Trường. Với triết lý giáo dục đào tạo sinh viên Kỹ thuật có kiến thức và kỹ năng chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực không những trong nước mà còn vươn ra Quốc tế trong đó có Nhật Bản là một trong những mục tiêu chiến lược của Nhà trường.

Lam viec tai Nhat Ban Trung tam IHRDC Cong ty YS Talent 4
Thầy Thái Thế Hùng (Phó Hiệu trưởng Nhà trường) phát biểu khai mạc buổi hội thảo

Chia sẻ về thu nhập cũng như cuộc sống, công việc của những kỹ sư đang làm việc tại Nhật Bản, Ông Tomoyuki Maeda cho biết về những cơ hội nghề nghiệp làm việc tại Nhật Bản:

  • Giới thiệu về công ty: Công ty chuyên kết nối và giới thiệu kỹ sư sang làm việc và học tập tại Nhật Bản, Có lịch sử từ năm 1901, là tổ chức lớn tại Nhật Bản, nằm trong tổ chức YS Talent, ngoài ra công ty còn hoạt động trong lĩnh vực Bất động sản và Hộ lý. Công ty đã xâm nhập vào thị trường Việt Nam và Myanma và nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á.
  • Giới thiệu về Nhật Bản: Nhật Bản là một đất nước vô cùng nổi tiếng và phát triển mạnh mẽ trong rất nhiều lĩnh vực, bao gồm: Khoa học công nghệ, kỹ thuật, kinh tế, văn hóa,… Tuy nhiên, Nhật Bản hiện đang phải đối mặt với vấn đề dân số già hóa, nguồn nhân lực trẻ khan hiếm trầm trọng. Do vậy, hiện tại Nhật Bản đang trải thảm đỏ chiêu mộ nhân tài trẻ tuổi, có kiến thức và kỹ năng cao đến học tập và làm việc.
  • Tại buổi hội thảo phía trung tâm đã giới thiệu và giải đáp các thắc mắc về mặt Visa các chuyên ngành khi nhập cảnh vào Nhật Bản, điều kiện, thời hạn và chi phí của từng loại Visa. Tháng 4/2025 sẽ sang Nhật.
  • Công việc tuyển dụng đa dạng tại các lĩnh vực: Cơ khí, Điện điện tử, Xây dựng, IT.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về các công việc, lương thưởng, chế độ đãi ngộ tuyển dụng trong các lĩnh vực trên:

Mot so thong tin ve don ky su lam viec tai Nhat Ban cho sinh vien Truong Dai hoc Cong nghe Dong A
Một số thông tin về cơ hội nghề nghiệp đơn kỹ sư làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đông Á 2
Mot so thong tin ve don ky su lam viec tai Nhat Ban cho sinh vien Truong Dai hoc Cong nghe Dong A 5 1
Một số thông tin về cơ hội nghề nghiệp đơn kỹ sư làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đông Á 5

Mot so thong tin ve don ky su lam viec tai Nhat Ban cho sinh vien Truong Dai hoc Cong nghe Dong A 4 1

Mot so thong tin ve don ky su lam viec tai Nhat Ban cho sinh vien Truong Dai hoc Cong nghe Dong A 3 1

Mot so thong tin ve don ky su lam viec tai Nhat Ban cho sinh vien Truong Dai hoc Cong nghe Dong A 2 1
Một số thông tin về đơn kỹ sư làm việc tại Nhật Bản cho sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đông Á 2

Chi tiết xem tại: Link

Một số lợi ích các bạn sinh viên được hưởng lợi khi đăng ký làm việc tại Nhật Bản với các đơn của công ty YS:

  • Có cơ hội làm việc ngay trong tháng 4/2024 cho sinh viên năm 4
  • Cơ hội xuất cảnh làm việc tại Nhật Bản vào tháng 4/2025 cho sinh viên năm 3
  • Tuyển đơn Công nghệ sản xuất, Kỹ sư phát triển, kỹ sư bán dẫn cho những sinh viên có kiến thức về AutoCad, CATIA, Solid Word,…
  • Lưu ý: Các đơn hàng ưu tiên sinh viên mới tốt nghiệp, đề cao tinh thần học tập, có thể trau dồi thêm kỹ năng, ngôn ngữ trong quá trình làm việc.
  • Thưởng lên đến 3,5 tháng lương lên đến 100 triệu đồng.
  • Công ty có hệ thống Ký túc xá hiện đại tạo điều kiện ăn ở cho người lao động chỉ cần chi trả 20% chi phí sinh hoạt.
  • Cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, có lộ trình được xây dựng rõ ràng
  • Công việc đa dạng: Kỹ thuật viên bảo trì cơ khí, kỹ sư phát triển, kỹ sư bán dẫn, kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện, thiết kế công trình dân dụng, quản lý xây dựng, thiết kế kiến trúc,…

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo “Cơ hội nghề nghiệp tại Nhật Bản cho Sinh viên Khối Kỹ thuật”:

Xem thêm: Gặp gỡ đối tác Nhật Bản triển khai chương trình thực tập sinh cho sinh viên Khoa Cơ khí

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *