Gặp gỡ đối tác Nhật Bản triển khai chương trình thực tập và việc làm cho sinh viên khoa Cơ khí

Trong chuỗi sự kiện tiếp đón các doanh nghiệp Nhật Bản, Ngày 21/2, Trung tâm Phát triển nguồn Nhân lực Quốc tế IHRDC và khoa Cơ khí, trường Đại học Công nghệ Đông Á đã có buổi tiếp đón Nghiệp đoàn Dầu khí và Công ty Cổ phần The Next (Nhật Bản) đến thăm, triển khai chương trình thực tập – việc làm cho các sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô và Chế tạo máy (Khoa Cơ khí).

gap-go-doi-tac-nhat-ban
Gặp gỡ đối tác Nhật Bản triển khai chương trình thực tập và việc làm cho sinh viên khoa Cơ khí

Tham gia đón tiếp có Ths. Phạm Ngọc Tuyển – Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Quốc tế, Ts. Nguyễn Đình Tân – Phó trưởng khoa Cơ khí, PGS.Ts. Đặng Tiến Hoà, Trưởng bộ môn Công nghệ kỹ thuật Ô tô. Về phía đối tác có Ông Uchishiba – Chủ tịch Nghiệp đoàn dầu khí, Ông Uchida – Giám đốc Công ty Cổ phần The Next, Bà Đinh Thị Nga – Giám đốc trung tâm Aoba Việt Nam.

Sau khi ký kết với thỏa thuận hợp tác giữa Trung tâm IHRDC với Công ty Cổ phần The Next ngày 09/12/2022, trong tháng 2 này, hai bên tiếp tục triển khai chi tiết chương trình thực tập hưởng lương tại Nhật Bản cho sinh viên Ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô và ngành Chế tạo máy, với cơ hội thực tập từ 06 tháng đến 01 năm. Trong quá trình thực tập tại Nhật Bản, các bạn sinh viên sẽ được học tập, thực hành và tham dự kỳ thi nghề, có chứng chỉ theo cấp bậc thực tế tay nghề về ngành học của mình tại Nhật Bản.

Khi hết thời gian thực tập sinh tại Nhật Bản, các bạn sinh viên trở lại Trường để tốt nghiệp. Ngay sau đó, các bạn sẽ có cơ hội trở lại làm việc tại Nhật Bản miễn phí khi là Kỹ sư, với mức lương khởi điểm tốt, cùng nhiều quyền lợi đãi ngộ hấp dẫn.

gap-go-doi-tac-nhat-ban

gap-go-doi-tac-nhat-ban

gap-go-doi-tac-nhat-ban
Các đơn vị đối tác Nhật Bản tham quan và trò chuyện với các bạn sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô và Chế tạo máy

Để chương trình triển khai Thực tập sinh diễn ra thuận lợi, phía Nhật Bản cũng đưa ra những yêu cầu về đầu vào, hỗ trợ về đào tạo ngoại ngữ, cũng như trình độ chuyên môn, kỹ năng cần thiết để sinh viên có thể chuẩn bị ngay từ năm đầu học tập tại Đại học Công nghệ Đông Á, với định hướng thực tập sinh và chương trình kỹ sư chất lượng cao tại Nhật ngay sau khi ra trường.

Tại buổi gặp mặt trao đổi với các đối tác Nhật Bản, các thầy cô khoa Cơ khí đã chia sẻ về khung chương trình lý thuyết và chương trình thực hành các ngành học. Đồng thời, dẫn đoàn tham quan về cơ sở vật học lý thuyết và thực hành của sinh viên ngành Cơ khí.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, các đối tác Nhật Bản đã gặp mặt và trò chuyện trực tiếp với các bạn sinh viên để lắng nghe mong muốn, định hướng nghề nghiệp bản thân sau khi tốt nghiệp. Đồng thời, giải đáp những thắc mắc cho các bạn sinh viên quan tâm tới cơ hội làm việc tại Nhật Bản.

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *