[CHI TIẾT] REVIEW NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN|HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN CÓ KHÓ KHÔNG?

Review –  ngành công nghệ thông tin vẫn luôn là vấn đề thắc mắc và băn khoăn của nhiều bạn học sinh lớp 12 khi đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn nghề cho mình. Công nghệ thông tin là ngành học cực hấp dẫn trong những năm trở lại đây và dự báo sẽ còn rất “Hot” trong thời gian tới. Cho nên chi tiết về ngành học này sẽ được rất nhiều các bạn thí sinh quan tâm tìm hiểu. Cùng đại học Công Nghệ Đông Á review chi tiết ngành học này qua bài viết dưới đây nha. 

Công nghệ thông tin có khó học không?

Công nghệ thông tin là ngành học tương đối khó so với ngành học khác vì bạn sẽ cần học về sự tư duy và logic rất nhiều. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ là tương đối, nên nếu bạn chọn sai ngành hay công nghệ thông tin thực chất không phù hợp với bạn thì ngành này sẽ rất khó học. Còn bạn thực sự chăm chỉ, mong muốn, đam mê về công nghệ, thì ngành công nghệ thông tin chắc chắn dành cho bạn và bạn sẽ thành công khi chọn công nghệ thông tin là nền tảng cho công việc tương lai của mình. 

Công nghệ thông tin là một khái niệm rất rộng, nó bao hàm nhiều lĩnh vực nhỏ bên trong nên bạn sẽ khó lựa chọn những ngành học chuyên sâu cho mình hơn trong lĩnh vực này. 

cong nghe thong tin moi la

Xem thêm: Ngành công nghệ thông tin học những gì?

Các chuyên ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin có khá nhiều chuyên ngành, tuỳ mỗi trường sẽ có tên gọi khác nhau, tuy nhiên sẽ có các ngành học phổ biến như sau: Khoa học máy tính, kỹ thuật phần mềm, hệ thống thông tin, kỹ thuật máy tính, trí tuệ nhân tạo, an toàn thông tin, IOT internet vạn vật, Big Data – Quản trị dữ liệu…

Khoa học máy tính: Là ngành học trang bị cho sinh viên kiến thức nền tảng và chuyên sâu về khoa học máy tính như: Cấu trúc máy tính, hệ điều hành, ngôn ngữ lập trình, phần mềm và phần cứng, trí tuệ nhân tạo, bảo mật, an toàn máy tính, xử lý dữ liệu khối lượng lớn từ mạng internet và các mạng xã hội, thiết kế và phát triển các ứng dụng cho các thiết bị di động và môi trường web…

Kỹ thuật phần mềm: Sinh viên sẽ được đào tạo các môn chuyên ngành như: công nghệ phần mềm nâng cao, quản trị dự án phần mềm… ngoài các kiến thức cơ bản về máy tính…

Hệ thống thông tin quản lý: Sinh viên sẽ được học về quản lý dữ liệu, thông tin cùng với kiến thức căn bản về máy tính. Các môn học chuyên sâu của ngành học này là cơ sở dữ liệu nâng cao, dữ liệu lớn…

Kỹ thuật máy tính: Sinh viên sẽ được học các kiến thức cơ bản về toán, lý, điện tử số, thuật toán, cơ sở dữ liệu, phân tích và thiết kế thông tin, kết hợp với kiến thức chuyên ngành về hạ tầng, các cơ chế kết nối, điều khiển, vận hành, an toàn thông tin của hệ thống máy tính và mạng truyền thông dữ liệu…

cac nganh cong nghe thong tin 1

Xem thêm: Học Công nghệ thông tin để nổi bật giữa vạn người

Công nghệ thông tin ra trường làm ngành gì hot nhất?

Bản thân ngành công nghệ thông tin đã là ngành học hot bởi khả năng ứng dụng, nhu cầu nhân sự và thực tế các công việc của ngành công nghệ thông tin sau khi ra trường có mức thu nhập rất tốt ví dụ một số vị trí công việc như lập trình ứng dụng điện thoại có mức lương trung bình 109.000 USD/năm, quản trị cơ sở dữ liệu – bảo mật thông tin mức lương trung bình 118.000 USD/năm, Kỹ sư phần mềm – mức lương trung bình 106.000 USD/năm, và vị trí Thiết kế Game có mức lương trung bình 80.000 USD/năm. 

Học công nghệ thông tin có khó khăn gì không?

Có chứ! Có thể khẳng định học công nghệ thông tin sẽ vất vả hơn rất nhiều các ngành khác, đạt được mức lương cao trong ngành này sẽ cần cố gắng rất nhiều. Công nghệ thông tin sẽ có nhiều lĩnh vực cần bạn phải kiên trì, kiên trì và rất kiên trì thực hiện nó mới có thể thành công dự án đó được và có thể phải thâu đêm suốt sáng tìm ra lỗi sai và cách khắc phục. 

Bạn sẽ liên tục cần học hỏi không ngừng vì công nghệ thông tin luôn là ngành tạo ra xu hướng mới và cần update kiến thức mới theo giây, theo giờ. Công nghệ thông tin sẽ khá khô khan và cần bạn phải biết cân bằng với các lĩnh vực khác trong cuộc sống. Độ cạnh tranh của ngành công nghệ thông tin rất cao nên bạn cần phải thực hành hay từ khi còn là sinh viên năm nhất để trở thành người có năng lực thực sự trong ngành này. 

Kinh nghiệm học tốt ngành công nghệ thông tin

Kinh nghiệm học tốt cho các bạn theo học ngành công nghệ thông tin đó là các bạn cần có sự đam mê, nhiệt huyết, kiên trì, cố gắng… bạn cần thực hành liên tục, liên tục từ năm nhất để có nhiều kỹ năng hơn, chủ động học hỏi và tìm kiếm thông tin ở nhiều nguồn khác nhau, đặc biệt là trên internet.

Chăm chỉ, kiên trì khi gặp khó khăn, chọn môi trường học tập có thể giúp bạn được thực hành ngay từ năm nhất ví dụ như khoa công nghệ thông tin trường đại học Công Nghệ Đông Á. Một điều rất hữu ích cho các bạn khi theo học công nghệ thông tin đó là nên tham gia lộ trình học chuyên sâu về ngành trên các kênh online có rất nhiều trên internet. 

dai hoc cong nghe

Triển vọng ngành công nghệ thông tin

Triển vọng ngành công nghệ thông tin là vô cùng lớn bởi thực tế hiện tại, bạn có thể nhìn thấy rất rõ rằng, chúng ta đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Trong đó công nghệ và internet lại là những phương tiện chủ đạo chính cho sự phát triển của cuộc cách mạng này. 

Cụ thể trong những năm gần đây, nhu cầu nhân sự cũng như thị trường lao động, nguồn lực và các chính sách hỗ trợ nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực ngành công nghệ thông tin. Nếu bạn theo đuổi ngành công nghệ thông tin, bạn chắc chắn có cơ hội phát triển ở hiện tại, tương lai và sau nhiều năm nữa cũng vậy. 

Học công nghệ thông tin có dễ xin việc không?

Theo như thông tin phía trên, công nghệ thông tin đang là ngành học có triển vọng rất rộng mở nên có thể khẳng định rằng học ngành công nghệ thông tin sẽ khá dễ xin việc nếu bạn có nền tảng kiến thức tốt và thực sự yêu thích công nghệ thông tin. Cơ hội việc làm cho ngành này luôn đạt top các công việc có nhu cầu tuyển dụng cao nhất so với các ngành nghề khác, nên cơ hội tìm được việc làm của kỹ sư công nghệ thông tin cũng sẽ dễ dàng và nhiều sự lựa chọn hơn. 

co hoi viec lam cong n

Công việc ngành công nghệ thông tin như thế nào?

Công việc ngành công nghệ thông tin khá đặc thù, so với các ngành khác, công việc của kỹ sư công nghệ thông tin có phần phức tạp hơn nhiều, yêu cầu sinh viên hay người làm về ngành này cần có kỹ năng cứng về kiến thức và đạt được cả các kỹ năng mềm nhất định như làm việc nhóm hay tiếng anh tốt. Bởi làm về công nghệ thông tin là bạn sẽ đảm nhận công việc có khối lượng tổng hợp kiến thức vững chắc và tiếng anh sẽ là công cụ giúp bạn thăng tiến, đạt được kết quả tốt nhất trong công việc của ngành này. 

Xem thêm : Top 5 vị trí công việc có mức lương ngành Công nghệ thông tin CAO NHẤT

Trên đây là những thông tin mà đại học Công Nghệ Đông Á đã review ngành công nghệ thông tin giúp bạn. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ tìm được hướng đi đúng cho ước mơ, tương lai nghề nghiệp cũng như ngành học phù hợp với khả năng, năng lực của bản thân mình. Chúc các bạn thành công!

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *