[Bí quyết] Chinh phục nhà tuyển dụng của sinh viên khoa Du lịch trường đại học Công Nghệ Đông Á

Với phương châm đào tạo theo chiến lược thực hành – trải nghiệm, trường đại học Công Nghệ Đông Á đã và đang nỗ lực không ngừng để sinh viên được chủ động học tập, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm việc và trải nghiệm thực tế, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Khoa du lịch là một trong những khoa tiên phong trong việc được đào tạo trực tiếp từ doanh nghiệp. Theo đó, ngay từ năm nhất, sinh viên đã được đi thực tập, trải nghiệm tại các khách sạn , doanh nghiệp đã được liên kết với nhà trường. 

Thực trạng nhân sự ngành Du lịch hiện nay 

 Mỗi năm, số lượng sinh viên ngành du lịch tốt nghiệp ra trường khoảng 15.000 sinh viên/năm, trong khi đó, theo tổng cục Du lịch, mỗi năm, Việt Nam cần thêm khoảng 4.0.000 lao động mới trong lĩnh vực du lịch. Ngành du lịch đang có khoảng 650.000 việc làm trực tiếp và 2 triệu việc làm gián tiếp. dự kiến, lao động là quản lý tăng 25% mỗi năm. Tuy nhiên, lực lượng lao động du lịch qua đào tạo và chuẩn nghề còn thấp, doanh nghiệp vẫn cần phải bỏ công sức ra đào tạo lại. 

thuc trang nhan su ng

Thực trạng nhân sự ngành du lịch hiện nay

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng sinh viên du lịch ra trường muốn làm được việc, các doanh nghiệp phải đào tạo lại là do không có kỹ năng làm việc bởi chương trình đào tạo của các trường còn đang quá nặng nề về lý thuyết, chưa chú trọng đến đào tạo kỹ năng và trải nghiệm cho người học. Trong khi đó, các công việc liên quan tới ngành du lịch đòi hỏi người lao động phải vừa có kiến thức, vừa có kỹ năng, vừa có kinh nghiệm và thái độ tốt. Và điều này chỉ có thể có được khi các sinh viên ngành du lịch đã trải qua quá trình thực hành và trải nghiệm trực tiếp trong môi trường doanh nghiệp…. muốn thăng tiến trong ngành du lịch thì đểu cần bắt đầu từ cấp nhân viên. 

Lợi thế của sinh viên khoa Du lịch trường đại học Công Nghệ Đông Á

Để đáp ứng đòi hỏi của thị trường cũng như khắc phục nhược điểm trong đào tạo ngành du lịch, trường đại học Công Nghệ Đông Á nhận định rất rõ ràng về chiến lược đào tạo cũng như tầm nhìn đào tạo sinh viên ngành du lịch: “Trải nghiệm thực tế là lợi thế rất lớn giúp sinh viên vượt qua các kỳ tuyển dụng, cũng như ko bị bỡ ngỡ khi bắt tay vào việc. 

Đây sẽ là bài học tốt nhất để sinh viên có thể học hỏi kinh nghiệm vì trong quá trình làm việc không tránh được những “va chạm”, sinh viên có thêm nhiều kinh nghiệm để xử lý tình huống. Những kinh nghiệm này sẽ giúp sinh viên ghi điểm và tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng. 

Khi làm việc thực tế tại khách sạn, sinh viên thường xuyên tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng, nhiều lứa tuổi, không chỉ khách trong nước  mà số lượng khách quốc tế cũng rất nhiều. Trong quá trình thực tập, kỹ năng giao tiếp, ứng xử và trình độ ngoại ngữ của các bạn sinh viên được cải thiện từng ngày. 

sinh vien du lich eau 3 1

Sinh viên QTDVDL & LH đại học Công Nghệ Đông Á

Thời gian đầu, sinh viên thực tập sẽ được nhân viên khách sạn training lại về nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng vì bao giờ thực tế cũng khác với lý thuyết trên lớp. 

Nếu chỉ được học lý thuyết mà không thực hành thì sẽ rất bất lợi với sinh viên ngành du lịch, vì ngành du lịch đòi hỏi chuyên môn, nghiệp vụ rất cao. Nếu không được trải nghiệm thực tế thì các bạn sinh viên sẽ rất khó để có thể lấp được lỗ hổng về kỹ năng. 

Đào tạo sinh viên ngành du lịch theo chiến lược đào tạo thực hành, trải nghiệm là kim chỉ nam để trường đại học Công Nghệ Đông Á mở rộng hợp tác, liên kết với các doanh nghiệp, các khách sạn 3 sao, 5 sao nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên khoa du lịch có cơ hội thực tập, trải nghiệm tại môi trường chuyên nghiệp ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất. 

Đặc biệt, ngay tại chính khuôn viên trường, trường đã mở hẳn một nhà hàng cao cấp The Pilot Beer để tạo cơ hội đối đa cho các bạn sinh viên khoa du lịch thực hành, trải nghiệm các nghiệp vụ phục vụ, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ lễ tân…

Xem thêm: Ngành Du lịch thực trạng khát nhân sự ở hiện tại và tương lai

Sinh viên khoa du lịch trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ được học rất nhiều các kiến thức bổ ích trên giảng đường cũng như trong suốt quá trình thực tập, trải nghiệm của mình từ năm nhất cho tới năm cuối. Các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp đáp ứng được đa số các yêu cầu nghiệp vụ của các doanh nghiệp, có thể làm được việc luôn, không mất công đào tạo lại cũng như tiết kiệm được thời gian, công sức cho tất cả các bạn sinh viên. 

 

 

 

 

 

 

 

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *