[2023]Top 3 ngành nghề lương cao khi ra trường dành cho Gen Z

Gen Z hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn về công việc cũng như ngành nghề có thể mang lại nguồn thu nhập tốt ngay từ khi chưa có nhiều kinh nghiệm khi mới tốt nghiệp ra trường, mặc dù sự cạnh tranh là khá gay gắt. Tuy nhiên đây cũng là yếu tố để Gen Z cân nhắc khi lựa chọn ngành học sau khi tốt nghiệp THPT. Tùy theo sở thích, đam mê, định hướng mà mỗi bạn sẽ có sự lựa chọn ngành nghề khác nhau. Tuy nhiên, có 3 ngành nghề có mức thu nhập vô cùng “hậu hĩnh” mà gen Z có thể tham khảo và lựa chọn. Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về “Top 3 ngành nghề lương cao khi ra trường dành cho gen Z” qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

anh bia

Khối ngành Công nghệ thông tin(CNTT)

Cùng sự phát triển như vũ bão vả bùng nổ của thời đại kỹ thuật số hiện nay. Cùng với sự liên quan đến hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề mà Công nghệ thông tin trở thành ngành học đặc biệt được giới trẻ yêu thích và lựa chọn. Với sự phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng 4.0 và Metaverse, nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cho các vị trí trong ngành như lập trình viên, kỹ sư an ninh mạng, nhân viên thiết lập hệ thống an ninh mạng, nhân viên phát triển phần mềm,… lại càng “khát” nhân lực hơn bao giờ hết. 

Với tính chất ngành nghề sử dụng vốn kiến thức chuyên sâu, mức lương dành cho khối ngành Công nghệ thông tin khá cao so với mặt bằng chung của những ngành nghề khác, và cũng được dự đoán tiếp tục có sự tăng trưởng ổn định trong những năm tới đây. Tuy nhiên mức lương khá tốt của ngành cũng đi kèm với khả năng gia nhập ngành khá khó do yêu cầu tuyển dụng khá khắt khe.

cong nghe thong tin

Với các vị trí công việc làm lập trình viên, nhân viên IT, kỹ sư công nghệ thông tin,… có mức lương khi mới ra trường dao động từ 10-20 triệu đồng/tháng. 

Xem thêm: [TIPS] LỜI KHUYÊN CHO TÂN SINH VIÊN THEO HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Khối ngành Tài chính – Ngân hàng – Bảo hiểm

Trong nhiều năm gần đây, tài chính – ngân hàng ngày càng được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn bởi ngành tài chính – ngân hàng trở thành các ngành nghề có mức lương thuộc top đầu trong khối ngành kinh tế tại Việt Nam. Các vị trí công việc phổ biến trong ngành như giao dịch viên ngân hàng, chuyên viên tài chính, nhân viên bảo hiểm, chuyên viên tài chính, nhân viên bảo hiểm, chuyên viên quan hệ khách hàng,…Tuỳ từng vị trí công việc, phòng ban, nhân viên ngành tài chính – ngân hàng sẽ được hưởng những mức lương khác nhau, tuy nhiên, mức lương phổ biến cho nhân viên mới ra trường cho đến 2 năm kinh nghiệm dao động trong khoảng 8-12 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, các bạn nhân viên thuộc khối ngành này còn được thưởng cuối năm khá cao khoảng 3-6 tháng lương. Đây chính là sự hấp dẫn rất khó từ chối cho những người theo đuổi khối ngành tài chính – ngân hàng – bảo hiểm. 

tai chinh ngan han bao hiem

Các vị trí công việc phổ biến: Chuyên viên tài chính, giao dịch viên ngân hàng, chuyên viên tín dụng, chuyên viên quản lý rủi ro,… với mức lương khởi điểm sau khi tốt nghiệp ra trường từ 8-12 triệu đồng/tháng.

Xem thêm: Ngành Tài chính – Ngân hàng– ĐH Công nghệ Đông Á

Khối ngành Truyền thông –  Marketing

Các vị trí công việc phổ biến: Chuyên viên Marketing, chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên truyền thông, chuyên viên Sosial Media, nhân viên Marketing online,…

Mức lương khởi điểm: 8-12 triệu đồng/tháng

Truyền thông – Marketing là ngành nghề năng động được bạn trẻ gen Z rất yêu thích gần đây, lựa chọn và theo đuổi rất nhiều. Sau khi ra trường, các bạn trẻ có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau từ quảng cáo, truyền thông, báo chí, truyền hình, giải trí hay ở tất cả các mảng kinh doanh hay giáo dục. Không chỉ dừng lại ở việc sở hữu nhiều cơ hội việc làm đa dạng, các vị trí công việc thuộc nhóm ngành truyền thông – Marketing còn có mức lương hấp dẫn dù dành cho sinh viên mới ra trường. Theo nhiều nguồn thông tin của các trang tuyển dụng, mức thu nhập của nhân sự chưa có nhiều kinh nghiệm khi vừa ra trường hoặc thậm chí vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường ngành Truyền thông – Marketing dao động từ 8-12 triệu đồng/tháng và sẽ có sự tăng trưởng rõ rệt sau vài năm “lăn lộn” với ngành.

truyen thong marketing

Trường đại học Công Nghệ Đông Á là trường đại học đa ngành với chiến lược đào tạo theo định hướng sinh viên được học tập, thực hành và làm việc ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất. Đặc biệt, 3 khối ngành nghề có mức thu nhập tốt sau khi ra trường phía trên cũng là 3 khối ngành học được các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn theo học nhiều nhất tại đại học Công Nghệ Đông Á trong nhiều năm gần đây. Bởi trường đã khẳng định được vị thế, chất lượng đào tạo, chương trình đầu ra và các cam kết về hỗ trợ việc làm cho sinh viên sau khi ra trường uy tín và chất lượng. 

Xem thêm: Học ngành Marketing ra trường làm gì?

Hy vọng với vài những thông tin trên, các bạn sinh viên khối 3 ngành học Công nghệ thông tin, tài chính-ngân hàng, truyền thông – Marketing sẽ càng thêm có động lực để trau dồi, học tập cũng như tích lũy kinh nghiệm thực tế, các bạn trẻ vẫn còn đang băn khoăn chưa biết chọn ngành học nào sẽ tìm được hướng đi cho mình chính xác và tốt nhất. Chúc các em may mắn và thành công với sự lựa chọn của mình. 

 

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *