[:vi]Học ngành Marketing ra trường làm gì?[:]

Trong nền kinh tế hội nhập, sản xuất, việc đầu tư ngày càng cạnh tranh gay gắt, mỗi doanh nghiệp cần phải sở hữu cho mình những nhân tài trong lĩnh vực Marketing để duy trì và phát triển doanh nghiệp trong thị trường kinh doanh. Hiện nay có tới 49% bản tin tuyển dụng dành cho những vị trí trong lĩnh vực marketing. Thu nhập bình quân của một nhân viên làm Marketing ở khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài từ 400 đến 600 USD/tháng, cấp quản lý thì trên 1000 USD/tháng. vậy nên ngành Marketing ngày càng thu hút nhiều bạn trẻ theo học. Tuy nhiên, nhiều học sinh lớp 12 khi tìm hiểu về ngành vẫn có những thắc mắc chung: Cơ hội việc làm của ngành marketing ra sao? học ngành này ra trường làm gì mà có mức lương như vậy? Và những vị trí thực sự phù hợp với mình sẽ luôn là các câu hỏi các  em cũng  như  phụ  huynh cần được giải đáp.

23e108419fa22aafbd7db10e4c16fab7

Học ngành Marketing ra trường làm nghề gì?

Người học Marketing sau khi tốt nghiệp sẽ có đủ năng lực đảm nhận các vị trí từ chuyên viên cho đến quản lý tại các bộ phận, có khả năng cạnh tranh ở các vị trí như:

– Các vị trí marketing chủ chốt trong công ty như: Giám đốc Marketing, trưởng Phòng Marketing, Nhân viên Marketing PPC, Nhân viên thiết kế tối ưu hóa chuyển đổi, Nhân viên SEO Website…

– Chuyên viên tại các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Marketing như: doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại – dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận…

– Chuyên viên nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm.

– Chuyên viên chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng.

– Chuyên viên phát triển thương hiệu.

– Giảng dạy và nghiên cứu về Quản trị Marketing

– Cán bộ nghiên cứu phát triển chiến lược Marketing.

– Giảng viên dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Học ngành Marketing làm việc ở đâu?

– Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như: liên doanh, liên kết, TNHH, công ty, tập đoàn đa quốc gia…

– Các công ty quảng cáo (Advertising agency)

– Công ty truyền thông (Media agency)

– Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency)

– Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trung tâm chuyên nghiệp có đào tạo ngành Marketing…

 

hoc marketing online o dau 1

Trường đại học đào tạo ngành Marketing

Marketing là một ngành vô cùng hấp dẫn, cơ hội việc làm rộng mở, nhưng để tự tin nắm bắt những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn này thì sinh viên ngành Marketing không chỉ cần kiến thức chuyên ngành, kỹ năng nghề nghiệp mà việc trang bị thêm ngoại ngữ và kỹ năng mềm là một yêu cầu không thể thiếu góp phần không nhỏ trong việc thu hút nhà tuyển dụng. Vì vậy, mong muốn có được nền tảng nghề nghiệp vững chắc, kinh nghiệm vững vàng khi bước ra thực tế để làm việc, thí sinh cần chọn đúng trường đào tạo nhằm đảm bảo cơ hội nghề nghiệp tốt nhất khi ra trường.

Tại Đại học Công nghệ Đông Á (EAUT) – một trong những trường đại học chất lượng, uy tín đào tạo ngành Marketing, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một Marketer chuyên nghiệp ngay khi bạn đang còn ngồi trong ghế của nhà trường. Bởi EAUT có phương hướng đào tạo khác biệt với các trường đào tạo cùng ngành trên cả nước:

– EAUT chú trọng công tác thực hành ( 30% lý thuyết, 70% thực hành) đồng thời liên kết với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo.

– Sinh viên được chú trọng đào tạo kỹ năng tiếng Anh chuyên ngành để có thể dễ dàng tiếp xúc với những tài liệu tham khảo, quy trình thực hành, nắm bắt những xu hướng phát triển marketing của thế giới.

– EAUT áp dụng mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn, sinh viên có nhiểu cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế thông qua những buổi trải nghiệm và thực tập tại các doanh nghiệp đối tác của trường.

– Sinh viên ngành Marketing tại EAUT còn được trang bị các kỹ năng mềm hỗ trợ cho công việc kinh doanh và marketing như: kỹ năng  giao tiếp, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm,…

– Sinh viên thường xuyên được gặp và được nghe những chia sẻ từ các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực kinh tế từ những buổi hội thảo chuyên đề, định hướng nghề nghiệp giúp sinh viên có cái nhìn toàn diện về ngành Marketing.

– 100% giảng viên của Khoa có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ,  được đào tạo và cấp bằng bởi các trường ĐH danh tiếng.

Với tình hình phát triển của công nghệ 4.0 ngành marketing được đánh giá là một ngành “HOT” Tuy nhiên có thực sự “HOT” hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào bản thân các bạn có đam mê ngành bạn chọn không. Đam mê, cố gắng cộng với được đào tạo ở một môi trường đại học tốt sẽ giúp bạn thành công trong tương lai. Hy vọng sau bài viết này, với những ai đang thắc mắc “Học Marketing ra trường làm gì?” sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích trước quyết định chọn học  ngành Marketing. Chúc các bạn thành công!

Trường Đại học Công nghệ Đông Á

Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 024 6262 7797

Email:tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

Đăng kí XÉT TUYỂN: https://eaut.edu.vn/tuyensinhdaihoc

 

NỘP HỒ SƠ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 –

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *