[2023] Học ngành Marketing có dễ xin việc không?

Marketing đang là ngành học “Hot” được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, ưa chuộng hiện nay. Vậy cơ hội việc làm ngành marketing như thế nào? Học Marketing có dễ xin việc không? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiều kỹ hơn về các cơ hội việc làm, khả năng thăng tiến cũng như các vấn đề xung quanh ngành học hấp dẫn này nhé.

Nhu cầu nhân lực ngành Marketing hiện tại và tương lai

Ngành marketing là ngành học đứng top trong khối ngành kinh tế được các bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Có thể nhận định chắc chắn rằng: Tiềm năng phát triển của ngành Marketing là cực kỳ lớn và sẽ còn gia tăng không ngừng trong những năm qua cũng như tương lai. Ngành Marketing luôn là ngành dẫn đầu trong 6 lĩnh vực có nhu cầu tuyển dụng nhân lực cao nhất tại Việt Nam bao gồm: Marketing, Công nghệ thông tin, Ngôn ngữ Anh, Du lịch, Quản trị khách sạn, Cơ điện, Cơ khí, Kinh doanh xuất nhập khẩu.

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, Từ nay tới năm 2025, mỗi năm ngành Marketing sẽ cần ít nhất từ 10.000 lao động trở lên. Qua các trang tuyển dụng như Vietnamworks, Careerbuilder, JobStreet, Vieclam24h, Top CV,… bạn có thể dễ dàng thấy rằng: Có đến ~50% tin tuyển dụng đều dành cho các vị trí thuộc lĩnh vực Marketing.

Marketing la gi jpg
Great idea of a marketing strategy plan at a creative office – business concepts

Học marketing có dễ xin việc không?

Chắc chắn học marketing sẽ dễ xin việc bởi như phía trên, Marketing là một nghề “Hot” và các cử nhân Marketing sẽ dễ dàng tìm được việc và không lo thất nghiệp. Nếu bạn có kiến thức, chuyên môn thì hoàn toàn có thể ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào trong bộ phận Marketing hoặc kinh doanh của tổ chức/doanh nghiệp.

Marketing là ngành nghề rất phù hợp với các bạn trẻ năng động, sáng tạo, đam mê những điều mới mẻ. Công việc của ngành Marketing đòi hỏi tốn nhiều chất xám, các bạn cần đầu tư tỉ mỉ về mặt trí óc nên những nhân viên của phòng marketing cũng sẽ có nhiều đãi ngộ tốt.

Cơ hội việc làm – khả năng thăng tiến trong ngành Marketing

Cơ hội việc làm của ngành Marketing vô cùng đa dạng. Hiện nay có tới khoảng 50% nhu cầu tuyển dụng ở nước ta là dành cho các vị trí thuộc ngành Marketing. Và trong tương  lai, chắc chắn tỉ lệ này sẽ còn tăng cao hơn nữa do nhu cầu phát triển của kinh tế, xã hội cần đẩy mạnh quá trình kinh doanh của các doanh nghiệp nên cần tới đội ngũ nhân sự Marketing cho những công việc này.

Các vị trí công việc trong ngành Marketing mà các cử nhân ngành Marketing có thể làm sau khi tốt nghiệp ra trường như:

Chuyên viên Marketing chuyên nghiên cứu thị trường, làm trong bộ phận chăm sóc khách hàng, quảng cáo, quan hệ công chúng, phát triển và quản trị thương hiệu tại những công ty, doanh nghiệp.

Nhân viên làm trong lĩnh vực quảng cáo (Advertising): Làm việc trong các công ty truyền thông và quảng cáo hoặc các ngành nghề liên quan đến quảng cáo.

Làm việc trong lĩnh vực quản trị thương hiệu và sản phẩm (Brand Management): Phụ trách các hoạt động quản trị thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ tại các doanh nghiệp.

Nghiên cứu thị trường (Market Research): Nhân viên, chuyên viên nghiên cứu và phân tích thị trường trong các công ty chuyên về nghiên cứu thị trường, hay bộ phận nghiên cứu thị trường của các doanh nghiệp.

Lĩnh vực quản trị chiêu thị (Promotion): Nhân viên phụ trách các hoạt động thiết kế và quản trị các chương trình truyền thông marketing cho doanh nghiệp.

Nhân viên nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng trong những công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…

Giảng viên tại các trường cao đẳng, đại học về các môn quản trị kinh doanh, marketing…

Với một ngành học “Hot” như Marketing, cơ hội thăng tiến trong ngành này vô cùng rộng mở cho các bạn trẻ yêu thích và đam mê ngành học năng động này. Theo số liệu báo cáo từ các trang web tuyển dụng trong những năm gần đây. Mức lương cho các vị trí Marketing dao động từ 300$ đến hơn 2000$. Cụ thể với sinh viên mới ra trường, mức lương sẽ dao động trong khoảng từ 300$-500$. Có kinh nghiệm trong ngành mức lương dao động từ 500$-1000$. Cấp quản lý sẽ là từ 1000$-2000$. Còn đối với giám đốc Marketing, mức lương phổ biến sẽ là trên 2000$.

markeing lam gi 1 1 jpg

Ngành Marketing trường đại học Công Nghệ Đông Á

Theo học Marketing tại Đại học Công nghệ Đông Á, sinh viên sẽ nhanh chóng trở thành một Marketer chuyên nghiệp ngay khi đang còn ngồi trong ghế của nhà trường. Bởi tại đây, các bạn sẽ được đào tạo theo phương hướng đào tạo khác biệt với các trường đào tạo cùng ngành trên cả nước:

Chú trọng công tác thực hành ( 30% lý thuyết, 70% thực hành) đồng thời liên kết với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo.

Sinh viên được đặc biệt chú trọng đào tạo kỹ năng tiếng Anh để có thể dễ dàng tiếp xúc với những tài liệu tham khảo, quy trình thực hành, nắm bắt những xu hướng marketing của thế giới

Trường còn chú trọng áp dụng mô hình đào tạo gắn kết thực tiễn, sinh viên có cơ hội tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế thông qua  những buổi kiến tập và thực tập tại các doanh nghiệp.

290324153 2404717466337377 91026060965390421 n jpg

Xem thêm: Ngành Marketing học những gì?

Sinh viên được đào tạo kiến thức căn bản từ lý thuyết tới thực hành, và luôn dành tất cả nguồn lực, điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập, rèn luyện. Cộng thêm các cơ hội việc làm cũng như khả năng thăng tiến của ngành học này thì chắc chắn rằng, ngành marketing trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là một trong những ngảnh học lý tưởng nhất cho các bạn sinh viên yêu thích khối ngành kinh tế, đam mê sáng tạo và năng động hiện nay. Hy vọng các bạn sẽ trở thành các Marketer thành công với sự lựa chọn của mình nhé.

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *