Con gái có nên học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô không?

“Con gái có nên học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô không?” Xưa tới nay, quan niệm các ngành học thuộc khối kỹ thuật như ngành công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ ưu tiên nhiều hơn cho các bạn nam, bởi tính chất công việc khá vất vả và là ngành học khá khô khan nên không phù hợp với các bạn nữ chân yếu tay mềm. Tuy nhiên trong những năm gần đây, thị trường lao động xuất hiện khá nhiều các nữ kỹ sư hay các bạn sinh viên nữ chọn lựa ngành công nghệ kỹ thuật ô tô làm ngành học để theo đuổi nghề nghiệp của mình sau này.

Lợi thế của con gái khi theo học ngành Công Nghệ kỹ thuật ô tô

Nhóm ngành kỹ thuật, công nghệ kỹ thuật ô tô luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, chính xác nhất có thể đến từng chi tiết mà vừa hay, đây lại là một trong những đặc điểm được cho là lợi thế của các bạn nữ. 

So với các bạn nam, sinh viên nữ sau khi tốt nghiệp thường có nhiều lựa chọn về vị trí công việc hơn. Bởi, ngành công nghệ ô tô có thể được coi là một ngành công nghiệp thu nhỏ và trong đó có rất nhiều nghề mà các bạn nữ có thể tham gia như thiết kế, nghiên cứu, điều phối kho, điều phối dây chuyền sản xuất, kiểm soát chất lượng, bảo dưỡng, cố vấn dịch vụ, truyền thông có các website bán xe, trang tin diễn đàn, làm marketing cho các công ty phân phối thiết bị, phụ tùng, làm tại các trạm đăng kiểm, giáo viên,… 

Học Ô tô, các bạn nữ sẽ là "bóng hồng" được nâng niu nhất

 

Có thể thấy rằng, các bạn nữ sẽ có ưu thế hơn các bạn nam nếu các bạn có đam mê, yêu thích các công việc lắp ráp, chế tạo, đồng thời mong muốn tham gia vào các quy trình sản xuất, vận hành máy móc. Công Nghệ ô tô sẽ luôn là sự lựa chọn lý tưởng không của riêng các bạn nam. 

Con gái chắc chắn có thể học ngành ô tô bởi lẽ, ngành ô tô là một ngành rất rộng và con gái đặc biệt có lợi thế trong các ngành liên quan đến dịch vụ. Điển hình như sales ô tô mới và cũ, sales phụ tùng, sales thiết bị , sales đồ chơi xe, cố vấn dịch vụ… Vì con gái có điểm lợi thế là tính mềm dẻo, thuỳ mị – rất hợp với các công việc dịch vụ trong ngành vì ngành này khách hàng chủ yếu là nam giới nên lợi thế của nữ giới làm các công việc về sales, chăm sóc khách hàng sẽ chiếm ưu thế hơn các bạn nam. 

Xem thêm: Học ngành công nghệ ô tô có tương lai không?

Các bạn nữ cần chuẩn bị những gì để học tốt ngành học này

Các bạn cần nắm vững những kiến thức cơ bản, hiểu nguyên lý các hệ thống trên xe ngay sau khi học trên ghế nhà trường. Các bạn cũng cần đọc nhiều sách, xem nhiều video, học thêm nhiều khóa học về kinh doanh, marketing, bán hàng….Đặc biệt, các bạn cần học kiến thức về xe trong thực tế bằng cách nên ra gara phụ việc khoảng 6 tháng. Các bạn định hướng làm về dịch vụ thì nên ra gara phụ việc để “quan sát”, “tự đặt câu hỏi và tìm câu trả lời” về nguyên lý các hệ thống trên xe “trong thực tế”. Xem sự giống và khác nhau giữa lý thuyết – giáo trình so với thực tế như thế nào nhằm hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn kiến thức về xe. Khi đã hiểu rõ và sâu hơn thực tế về xe, các bạn sẽ dùng kiến thức này để nói chuyện với khách hàng, tư vấn cho khách hàng hiểu hơn. 

Có rất nhiều các cơ hội dành cho các bạn nữ toả sáng trong ngành CNKT Ô tô
Có rất nhiều các cơ hội dành cho các bạn nữ toả sáng trong ngành CNKT Ô tô

Một điều nữa, các bạn nên đi nhiều nơi, gặp gỡ nói chuyện với nhiều người, có cơ hội thì đi du lịch nhiều nơi nhất có thể, bắc nam đi hết. Đi nhiều để có thêm trải nghiệm, có thêm nhiều kiến thức xã hội. Và hãy luôn cố gắng rèn luyện mỗi ngày. Tìm đến những người giỏi hơn mình để chơi và giữ cho tinh thần, tâm trí của mình luôn sáng, vững vàng nhất có thể. 

Ngành công nghệ ô tô trường đại học Công Nghệ Đông Á

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học được trường đại học Công Nghệ Đông Á đầu tư theo chiến lược phát triển mạnh mẽ theo cách mạng công nghiệp 4.0. Đặc biệt, sinh viên được tham gia trực tiếp các tiết học về chuyên ngành ngay tại Gara ô tô của trường , làm quen với thực tế các công việc dễ dàng và sâu sắc hơn. 

Sinh viên ngành công nghệ ô tô trường đại học Công Nghệ Đông Á sau khi ra trường có thể đáp ứng được mọi yêu cầu của nhà tuyển dụng. Sẵn sàng khẳng định bản thân để đảm bảo công việc của một người kỹ sư ô tô, nhà quản lý, nhà kinh doanh, những chuyên gia giỏi về dịch vụ ô tô, cơ khí, chế tạo ô tô với mức thu nhập hấp dẫn, nhiều cơ hội thăng tiến trong nền kinh tế hiện đại. 

cnktoto eaut

Sinh viên nữ ngành công nghệ kỹ thuật ô tô đại học Công Nghệ Đông Á đều có thành tích học tập rất tốt, năng động, tự tin với kiến thức cũng như các kỹ năng mà các bạn được trang bị khi học tập tại ngôi nhà Eaut. 

Xem thêm: REVIEW NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ: HỌC GÌ? LÀM GÌ?

Với tiềm năng, sức hút cũng như khả năng đáp ứng nhu cầu thực tế cho thị trường lao động. Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô càng ngày càng được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ yêu thích và lựa chọn là ngành học cho sự nghiệp tương lai. Hy vọng, sau bài viết này, những bạn nữ nào vẫn còn đang băn khoăn về ngành học này sẽ có thêm động lực để lựa chọn và theo đuổi đam mê của mình. 

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á

Địa chỉ: Đường Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024 6262 7797 – 0243 555 2008

Email:tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *