XU HƯỚNG TUYỂN SINH NĂM 2022 SẼ LÀ?

Bộ GD-ĐT đã chính thức thông báo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, cơ bản sẽ ổn định và áp dụng như năm 2021. Tuy nhiên, từ các chuyên gia từ các trường đại học, trong năm mới, vấn đề về tuyển sinh sẽ có nhiều xu hướng mới hơn nữa.

GenZ là thế hệ rất quyết đoán, nhưng trong đó, các bạn luôn chọn lọc và phân tích rất kỹ. Mặc dù còn rất sớm để nắm các thông tin về tuyển sinh năm 2022, tuy nhiên, cũng có rất nhiều bạn đang tìm hiểu để vạch ra cho mình một “chiến lược” học tập cho thời gian tới.

KẾT HỢP NHIỀU TIÊU CHÍ

Với xu hướng này, các ngành có tỷ lệ chọi cao, Bộ GD-ĐT khuyến khích các trường đại học sử dụng điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT làm công cụ sàng lọc, sơ tuyển. Sau đó, sử dụng thêm hình thức chọn lọc bổ sung để phân loại tốt hơn như kỳ thi Đánh giá năng lực.

dieu chinh thoi thoi gian 1

THÊM HÌNH THỨC CHỌN LỌC BỔ SUNG ĐỂ PHÂN LOẠI

Sau khi kết hợp nhiều tiêu chi để tuyển sinh, các trường nên kết hợp thêm các hình thức chọn lọc bổ sung khác theo định hướng đào tạo của trường. Một ví dụ điển hình cho xu hướng này đó chính là chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, các tiêu chí phụ được các trường đưa vào kết hợp xét tuyển.

XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐÁNH GIÁ RIÊNG

Với các ngành học có tỉ lệ chọi cao, các trường luôn cân nhắc giữa hai việc: tuyển sinh đủ chỉ tiêu và tuyển sinh đảm bảo chất lượng. Bởi vì lý do đó, các trường đại học đang có xu hướng tổ chức thêm kỳ thi đánh giá tư duy để xây dựng một hệ thống đánh giá riêng cho mình.

Hy vọng với những dự đoán này, các bạn THPT sẽ tự tin hơn để chuẩn bị tinh thần cho chặng đường dài sắp tới. Đừng quên đồng hành cùng EAUT để chúng mình cập nhật những thông tin mới nhất về kỳ thi cũng như những thông tin về ngành học bạn nhé!

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á

Địa chỉ: Đường Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 024.6262.7797 

Hoặc: 0243.555.2008

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *