[:vi]Xu hướng “nhảy việc” ở giới trẻ[:]

Tại sao “Nhảy việc” ở giới trẻ thành xu hướng?

xu huong nhay viec o gioi tre mot cach khang dinh cai toi hay van mai loay hoay voi nhung ao tuong ve ban than GPy0XoRmXMlJsKc

“Nhảy việc” dường như đã trở thành chuyện thường tình đối với thế hệ trẻ ngày nay.  Vì sao lại xảy ra tình trạng này?

Trên thực tế, nếu nhìn sâu vào tình hình chung của thị trường, chúng ta  có thể hiểu được lý do  cơ bản tại sao thế hệ trẻ lại ưa thích chuyện nhảy việc.

Thứ nhất, Đối với thế hệ trẻ, “nhảy việc” sẽ giúp họ tìm được một vị trí cao hơn hoặc có cơ hội thăng tiến nhanh, mức lương hấp dẫn hơn hay tìm thấy sự phù hợp trong môi trường môi trường văn hóa mới.

Thay vì mắc kẹt ở một nơi không đem lại nhiều lợi ích, họ học cách để đưa ra những lựa chọn tốt hơn tốt cho cả bản thân và nhà tuyển dụng.

thang tien trong cong viec

Thứ hai,  “nhảy việc” đối với thế hệ 20+ vì mức lương ở nơi khác hấp dẫn hơn. Họ không thể kiên nhẫn để chờ đợi được “nếm trái ngọt” như thế hệ tiền bối của mình.

toi phat hien dong nghiep nhan luong cao hon minh 2

Nhiều bạn trẻ chia sẻ họ sẵn sàng “nhảy việc” và chấp nhận một công việc với mức lương cắt giảm thấp hơn hẳn so với vị trí cũ để tìm được nơi làm việc phù hợp, đặc biệt là khi họ gặp vấn đề về văn hóa công ty hay môi trường làm việc.

Thứ ba, Các sinh viên khi mới ra trường thường ưa thích lối sống năng động. Do đó, các nhà tuyển dụng khi lựa chọn thế hệ 20+ thường đưa ra những “offer” khá hấp dẫn để lôi kéo họ về.

4 14

Người trẻ luôn háo hức để được khám phá những địa điểm mới nằm trong khả năng của bản thân mình.

Ngoài ra, những yếu tố khác là nguyên nhân dẫn đến chuyển đổi công việc có thể kể đến như có quá nhiều việc phải làm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, nhận thức về môi trường hay các mối quan hệ xung quanh đang rạn nứt, suy nghĩ về việc lập gia đình,..

Khi một vị trí mới phù hợp với các giá trị người trẻ quan tâm, nhiều khả năng đó sẽ là lựa chọn “dài hơi” dành cho họ thay vì bến đỗ tạm thời này.

Tương tự như bạn phát triển một mối quan hệ của mình và các giai đoạn khác nhau của cuộc sống, đôi khi bạn sẽ phát triển được ở một vai trò mới hoặc môi trường khác của mình.

Nguồn: https://eaut.edu.vn

Trường Đại học Công nghệ Đông Á
Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Hotline: 024 6262 7797
Email: tuyensinh@eaut.edu.vn
Website: https://eaut.edu.vn/
Đăng kí XÉT TUYỂN: 
https://eaut.edu.vn/tuyensinhdaihoc

 

 –

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *