TOP 5 TUYỆT CHIÊU TÌM VIỆC DỄ DÀNG KHI CÒN LÀ SINH VIÊN EAUT

Hiện nay, có rất nhiều bạn sinh viên có mong muốn, nguyện vọng tìm việc làm thêm khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Tuy nhiên không phải bạn nào cũng đủ tự tin và kỹ năng mạnh dạn ứng tuyển các công việc tuyển dụng, có thể do tâm lý e ngại hoặc nghĩ rằng:  mình chưa đủ kinh nghiệm để làm những công việc đó. Bài viết này, đại học Công Nghệ Đông Á mách bạn “Top 5 Tuyệt chiêu tìm việc làm dễ dàng khi còn là sinh viên EAUT”. Đừng bỏ qua nhé!

Job

Liên tục mở rộng các mối quan hệ của bạn và tận dụng những mối quan hệ đó

Có rất nhiều nhà tuyển dụng lớn hiện nay thông thường sẽ ít đăng các thông tin tuyển dụng các vị trí tốt trong công ty hay các tổ chức lớn hầu như sẽ không được đăng một cách trực tiếp ngay trên các group hay các website tìm việc mà chúng ta biết. Hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ nhờ bạn bè hay đồng nghiệp của họ giới thiệu những ứng viên phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển. Bởi các công ty tin tưởng rằng những người được giới thiệu bởi đồng nghiệp hay nhân viên của họ sẽ có thành tựu và tài năng nhất định thì mới được giới thiệu và đề bạt. 

Thực tế đúng như vậy, các công ty thường có mức lương và chế độ thưởng rất hậu hĩnh cho các nhân viên giới thiệu thành công các vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Chính vì thế mà điều đầu tiên các bạn nên làm khi đang học là hãy cố gắng mở rộng và tạo dựng các mối quan hệ của bạn càng nhiều càng tốt. Chịu khó tham gia các buổi hội thảo, talkshow, các câu lạc bộ, dự án, chịu khó giao lưu và học hỏi thật nhiều thay vì ngồi không và chờ đợi cơ hội đến với mình. Chỉ cần bạn chủ động hơn, bạn sẽ nhận được rất nhiều cơ hội mà bạn không ngờ tới.

mo rong moi quan he

Bắt đầu làm đầy CV với tất cả những hoạt động và kinh nghiệm mà bạn có

Bởi vì bạn vẫn còn là sinh viên nên chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc như các anh chị đã ra trường đi làm nên sẽ khó cạnh tranh được với đa số những bạn nhiều kinh nghiệm hơn mình. Tuy nhiên, bạn hãy lấp đầy CV của mình bằng những kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn có được với những hoạt động ngoại khóa, kinh nghiệm tham gia dự án, tham gia tình nguyện hay các hoạt động xã hội ở trường lớp. Điều này sẽ giúp bạn chứng tỏ phần nào về sự chủ động và năng động của bạn trong việc sẵn sàng tham gia rất nhiều các hoạt động khác nhau. Đặc biệt, nhà tuyển dụng cũng dễ dàng thấy được những kỹ năng mà bạn có trong quá trình tham gia các hoạt động hay dự án như thế. 

Thực chất, các câu lạc bộ hay các dự án xã hội hiện nay cũng không khác gì một doanh nghiệp thu nhỏ cả. ở đó cũng có các phòng ban, các sự kiện, các công việc và nhiệm vụ như là một  nhân viên tại một phòng ban trong công ty. Điểm khác biệt lớn nhất là về tính chất, quy mô và đặc thù của công việc mà thôi. 

316971997 678073137088482 8915618191759101001 n

Nếu bạn cảm thấy chưa tìm được công việc tốt vì bạn chưa có kinh nghiệm và nhiều kỹ năng, bạn nên ứng tuyển những công việc với vị trí thấp hơn, lương thấp hơn nhưng mang lại cho bạn nhiều kỹ năng làm việc và xử lý vấn đề như bán hàng, trực page,… để sau đó, bạn có thể dễ dàng ứng tuyển những vị trí tốt hơn với mức lương tốt hơn. 

Bạn luôn nhớ rằng, kinh nghiệm là phải thử và trải qua thì mới có và thu lại. Nên bạn hãy cố gắng làm nhiều, thử nhiều, trải nghiệm nhiều để có thêm nhiều kinh nghiệm cho tương lai của mình. 

Chú trọng đến hình ảnh của bạn trên mạng xã hội 

Việc bạn xây dựng cho mình một hình ảnh cá nhân thật tốt sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định của nhà tuyển dụng khi chọn lựa mình, hay chọn lựa những người khác không phải mình, vì hầu hết, hiện nay, các form ứng tuyển hay CV, các nhà tuyển dụng yêu cầu gần như đều có gắn link trang cá nhân của bạn. Chính vì vậy, trang cá nhân sẽ được coi như bộ mặt của bạn để nhà tuyển dụng xem xét. 

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay chưa biết được điều này, nên trang cá nhân của các bạn thường không được chú trọng và đầu tư về mặt nội dung và hình ảnh. Các bạn thường xuyên chia sẻ và đăng tải rất nhiều các hình ảnh và tin tức mang tính chất tiêu cực, giật gân là phần nhiều. Trang cá nhân của bạn vô tình biến thành nồi lẩu thập cẩm mà không nhà tuyển dụng nào muốn tuyển dụng ứng viên như vậy cả.

Chu trong hinh anh tren mang xa hoi

Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, khi bắt đầu nhận thức được những điều này, ngay từ nặm nhất, năm hai đại học, khi bạn vạch ra thật nhiều kế hoạch và mục tiêu cho 4 năm đại học, bạn nên xác định rằng, mỗi việc mà bạn làm sẽ thể hiện chính con người bạn và sẽ ảnh hưởng tới tương lai công việc của bạn nữa. 

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm việc, các bạn nên dành thời gian xem lại một lượt Facebook của bản thân trước xem tên của mình đã đủ chuyên nghiệp chưa? Có ảnh nào xinh đẹp không? Thông tin cá nhân đã rõ ràng, đầy đủ và thể hiện được kỹ năng và kinh nghiệm mà bạn có chưa… Bạn hãy khiến nhà tuyển dụng hài lòng khi nhìn thấy hình ảnh văn minh của bạn trong cuộc sống thường ngày nữa nhé.

Nên nộp CV ít nhưng chất lượng 

Trước khi quyết định nộp đơn ứng tuyển bất kỳ công việc gì? Bạn cũng nên tìm hiểu thật kỹ về thông tin về công ty đó như môi trường làm việc, văn hoá, vị trí công việc mà công ty đang tuyển để xem mức độ phù hợp của bản thân với vị trí công việc đó rồi hãy ứng tuyển. Sau đó bạn nên dành thời gian chăm chút cho CV và viết thư cho từng công ty một nhằm thể hiện tâm huyết và mong muốn của bạn với vị trí công việc ấy. Điều này sẽ giúp bạn vượt qua vòng ứng tuyển nộp đơn sẽ rất cao. 

Tóm lại, muốn nhanh và tìm được một công việc tốt thì bạn nên có một bản kế hoạch tìm việc cụ thể cũng như dành thời gian để chuẩn bị hồ sơ của mình thật kỹ. Thay vì tải CV sẵn trên mạng, thư xin việc copy paste thì bạn nên đầu tư thời gian sửa lại CV và thư xin việc cho từng vị trí, từng công việc để tạo ấn tượng tốt hơn cho nhà tuyển dụng.

nop it CV nhung chat luong

Mở rộng phạm vi tìm kiếm các cơ hội 

Bạn nên mở rộng phạm vi tìm kiếm các công việc tốt mà ít người hay tìm kiếm như các trang tuyển dụng của các công ty hay tập đoàn lớn như Shopee Career, HRC, Career VNG,…ngoài những mối quan hệ có sẵn, các group hay website tìm việc thông dụng mà bạn hay tìm kiếm công việc như Vietnamworks, My work, Linkedin, Top CV,… 

Hoặc các bạn có thể tìm công việc phù hợp trên các trang như Ybox, Youth – đây là các trang đã chọn lọc công việc phù hợp và không đòi hỏi nhiều kinh nghiệm.

mo rong pham vi tim kiem co hoi 1

Xem thêm: Kinh nghiệm thực tập dành cho sinh viên năm cuối

Trên đây là những tuyệt chiêu nhất định sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp – chất lượng khi bạn vẫn còn là sinh viên. Hy vọng, với những thông tin hữu ích này, các bạn sinh viên sẽ sớm định hình được khả năng, trau dồi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm cho mình để có nhiều cơ hội trải nghiệm các công việc thú vị, khác nhau ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chúc các bạn may mắn và thành công!

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *