Bứt phá cánh cửa đại học: Ưu thế vàng khi xét tuyển học bạ sớm trường Đại học Công nghệ Đông Á năm học 2024 – 2025

Trong năm 2024, việc xét tuyển vào các trường đại học thông qua hồ sơ học bạ sớm đang dần trở thành một xu hướng được nhiều học sinh và phụ huynh lựa chọn. Tại trường Đại học Công nghệ Đông Á – Một trong những ngôi trường thuộc top đầu cả nước cũng đã công bố chỉ tiêu dành cho phương thức xét học bạ.

Vậy tại sao thí sinh nên chọn phương thức này? Đâu là thời điểm, ưu thế vàng để xét tuyển học bạ sớm vào trường Đại học Công nghệ Đông Á năm học 2024 – 202s5?

Tham khảo ngay bài viết này để biết thêm chi tiết nhé!

But-pha-canh-cong-dai-hoc-Uu-the-vang-khi-xet-tuyen-hoc-ba-som-truong-Dai-hoc-Cong-nghe-Dong-A-1.
Xét tuyển học bạ là một trong những phương thức xét tuyển được nhiều trường Đại học áp dụng

Giới thiệu trường Đại học Công nghệ Đông Á

Trường Đại học Công nghệ Đông Á (Tên viết tắt là EAUT – Mã trường là DDA) được thành lập ngày 09/12/2008 theo quyết định số 1777/QĐ-TTg của Thủ tướng chỉnh phủ. Đây được xem là một trong những trường đại học đa ngành uy tín, đào tạo sinh viên phát triển toàn diện kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, năng động – bản lĩnh – tự tin hội nhập với cộng đồng quốc tế, đảm nhận tốt công việc trong môi trường đa lĩnh vực, đa văn hóa.

Hiện nay, trường đào tạo 20 ngành thuộc 3 khối ngành cơ bản gồm: Khối ngành Kỹ thuật, Khối ngành Kinh tế – Xã hội và Khối ngành Sức khỏe. Bên cạnh đó, trường tuyển sinh với 3 phương thức: Xét học bạ THPT, Xét điểm thi THPT quốc gia, Xét tuyển kết hợp thi tuyển.

Trường Đại học Công nghệ Đông Á đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh và học sinh, đặc biệt là xét tuyển đầu vào dựa trên phương thức xét học bạ từ sớm.

Xem thêm: Thông tin tuyển sinh trường Đại học Công nghệ Đông Á 2024

Xét tuyển học bạ sớm là gì? Thời điểm nào nên xét tuyển học bạ?

Xét tuyển học bạ sớm là phương thức tuyển sinh dựa trên kết quả học tập của thí sinh trong thời kỳ học THPT thay vì kỳ thi THPT Quốc gia đầy căng thẳng. Đây là cơ hội vàng cho những học sinh có học bạ tốt khẳng định năng lực và theo đuổi đam mê tại các trường đại học mơ ước.

Đối với trường Đại học Công nghệ Đông Á, thời điểm vàng để xét tuyển học bạ sớm nên là bắt đầu từ cuối tháng 1 hoặc tháng 2, sau khi đã có điểm tổng kết Học kỳ I của năm lớp 12. Cách thức xét tuyển học bạ sớm tại Đại học Công nghệ Đông Á như sau:

  • Xét điểm học kỳ 1 và 2 của lớp 10, học kỳ 1 và 2 của lớp 11, học kỳ 1 của lớp 12 hoặc học bạ cả năm lớp 12. 
  • Tổ hợp xét tuyển học bạ: Xét theo 3 môn tùy vào từng ngành. Có thể là xét điểm trung bình của 3 môn: Toán – Lý – Hóa, Văn – Sử – Địa, Toán – Văn – Anh, …
But-pha-canh-cong-dai-hoc-Uu-the-vang-khi-xet-tuyen-hoc-ba-som-truong-Dai-hoc-Cong-nghe-Dong-A-3
Ưu thế vàng khi xét tuyển học bạ sớm không phải ai cũng biết

Ưu thế vàng khi xét tuyển học bạ sớm trường Đại học Công nghệ Đông Á

Xét tuyển học bạ sớm tại Đại học Công nghệ Đông Á mang đến cho thí sinh nhiều ưu thế nổi bật so với các phương thức tuyển sinh khác:

  • Giảm tải áp lực thi cử

Thay vì phải dồn sức bứt tốc cho cuộc đua thi tốt nghiệp THPT quốc gia, thí sinh hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách nộp hồ sơ vào trường dựa trên phương thức xét học bạ. Các đợt xét tuyển học bạ thường diễn ra sớm, khi đó nhiều thí sinh còn tập trung ôn thi THPT Quốc gia. Điều đó đồng nghĩa với việc số lượng hồ sơ nộp vào đợt này thường thấp hơn, độ cạnh tranh giảm đi giúp thí sinh có cơ hội trúng tuyển cao hơn so với các bạn khác. Áp lực thi cử được giảm đi một cách đáng kể.

Thêm nữa, điểm chuẩn xét tuyển học bạ thường ổn định và thấp hơn so với điểm sàn thi THPT Quốc gia, chỉ tiêu xét học bạ cũng tương đối cao so với các phương thức xét tuyển khác. Qua đó giúp thí sinh giảm bớt áp lực và có nhiều cơ hội trúng tuyển hơn.

  • Rút ngắn thời gian chờ đợi

Nhiều phụ huynh và học sinh gặp tình trạng căng thẳng, lo âu do áp lực thi cử kéo dài. Với phương thức xét tuyển học bạ sớm, kết quả thường được công bố sớm hơn, giúp thí sinh chủ động chuẩn bị cho việc học tập tại trường đại học. Đồng thời giải tỏa được áp lực thi cử, vì khi đã trúng tuyển bằng học bạ, thí sinh sẽ có tâm lý thoải mái hơn để ôn thi THPT Quốc gia, không còn lo lắng về việc phải đạt điểm cao để xét vào đại học.

  • Chủ động trong việc lựa chọn ngành học

Việc xét tuyển học bạ sớm giúp thí sinh xác định sớm ngành học mình theo học, từ đó có thời gian chuẩn bị tốt hơn cho việc học tập tại trường.

Đặc biệt, trong trường hợp thí sinh không hài lòng với kết quả xét tuyển học bạ, vẫn có thể tham gia các đợt xét tuyển sau hoặc đăng ký thi THPT Quốc gia.

  • Hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh gọn

Tại trường Đại học Công nghệ Đông Á, số chỉ tiêu xét học bạ năm nay được phân bổ cho 20 ngành đào tạo, đây đều là các ngành học đang đáp ứng nhu cầu xã hội như: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Kỹ thuật điều khiển Tự động hóa, Dược học, Điều dưỡng, Ngôn ngữ Anh, Luật, Du lịch, … Ngoài ra, việc xét tuyển học bạ chỉ yêu cầu học bạ THPT và một số giấy tờ cơ bản, tiết kiệm thời gian và công sức cho thí sinh.

But-pha-canh-cong-dai-hoc-Uu-the-vang-khi-xet-tuyen-hoc-ba-som-truong-Dai-hoc-Cong-nghe-Dong-A-2
Bứt phá cánh cổng đại học Ưu thế vàng khi xét tuyển học bạ sớm trường Đại học Công nghệ Đông Á

Có thể thấy hồ sơ, thủ tục xét học bạ sớm tại trường Đại học Công nghệ Đông Á rất đơn giản và thuận tiện. Thí sinh cần cân nhắc nộp hồ sơ xét học bạ sớm, tốt nhất là trước thời điểm có điểm chuẩn. Vì khi đã có điểm chuẩn thì chỉ tiêu tuyển sinh còn ít, điểm trúng tuyển sẽ bị đẩy lên cao hơn so với thời điểm đầu, cơ hội trúng tuyển sẽ bị giảm đi đáng kể.

Tóm lại, với những ưu thế vàng khi xét tuyển học bạ sớm vào trường Đại học Công nghệ Đông Á năm 2024, các bậc phụ huynh và học sinh cần chuẩn bị kỹ lưỡng hồ sơ học bạ và sẵn sàng bứt phá cánh cửa đại học để chạm đến thành công!

 

Để được tư vấn và xét học bạ sớm ngay từ hôm nay, vui lòng liên hệ:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á

Địa chỉ: Đường Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA

Website: https://eaut.edu.vn/

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *