Tiềm năng phát triển ngành công nghệ kỹ thuật Ô TÔ

Đỗ đại học là việc không đơn giản, cần rất nhiều trí lực, công sức và tiền bạc của các bạn trẻ. Tuy nhiên, trải qua mấy năm đại học, ra trường đối mặt với nguy cơ thất nghiệp cũng khiến các bạn đau đầu không kém. Ngành học công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học có đầu vào đại học không quá “gắt” nhưng đầu ra lại là ngành học được đánh giá có cơ hội việc làm siêu hấp dẫn, đa dạng với mức thu nhập tốt cho người lao động có kỹ năng và kinh nghiệm. Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về tiềm năng ngành học công nghệ kỹ thuật ô tô qua bài viết dưới đây nhé.

Triển vọng ngành công nghệ kỹ thuật ô tô 

Trong những năm sắp tới ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam được đánh giá là ngành có nhiều ưu thế phát triển mạnh mẽ, lạc quan nhất bởi được chính phủ nhà nước ta ưu tiên phát triển trong giai đoạn này. Nên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ là ngành triển vọng cho các bạn trẻ có đam mê theo học và theo nghề. 

Thị trường ô tô trong nước nhiều biến động nhưng có nhiều điểm nhấn khởi sắc

Năm 2020, ngành công nghiệp ô tô trong nước gặp nhiều biến động trong nửa đầu năm do ảnh hưởng của dịch Covid – 19. Tuy nhiên, nửa năm cuối 2020, thị trường ô tô trong nước có những bứt phá rất ngoạn mục. 

Trong 6 tháng đầu năm 2020, các nhà sản xuất ô tô chỉ đạt 107.183 xe, giảm 30,5% so với cùng kỳ năm 2019 và là mức thấp nhất kể từ 2015-2020. Bước sang 6 tháng cuối năm, nhờ các chính sách hỗ trợ, can thiệp của chính phủ như giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân, phí trước bạ đối với ô tô “nội” giảm từ 15-300 triệu đồng tuỳ từng dòng xe hoặc thương hiệu. 

cong nghe ky thuat o to

Vì chính sách hỗ trợ này, các doanh nghiệp xe nhập cũng buộc phải hạ giá bán để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô trong nước nên mở ra bức tranh khởi sắc cho ngành công nghiệp ô tô, cụ thể trong tháng 9/2020, thị trường ô tô tăng 32% với 27.252 xe được bán ra, tháng 10: 33.254 tăng 22% và tháng kỷ lục trong năm với con số 36.359 xe trong tháng 11 được tiêu thị, tăng 9% so với các tháng trước. 

Trước tình hình biến động chung của toàn nền kinh tế nước nhà, ngành công nghiệp ô tô vẫn giữ được phong độ thể hiện qua các tháng cuối năm. Hứa hẹn thị trường nhiều khởi sắc trong các năm tiếp theo đặc biệt là giai đoạn 2021-2030. Việc các ông lớn tham gia thị trường sản xuất lắp ráp ô tô như Vinfast, TC Motor… cũng phần nào giúp cho thị trường ngành công nghiệp ô tô có nhiều triển vọng khởi sắc, tích cực.

Mặt khác, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô đang được chính phủ chọn là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam trong giai đoạn này để đầu tư và phát triển. Các thương hiệu ô tô của nước ngoài đầu tư vào Việt Nam trong những năm gần đây cũng được đẩy mạnh và phát triển khá nhanh nên nhu cầu về lao động của ngành kỹ thuật  ô tô được đặt vào vị trí các ngành “nóng” về nhu cầu lao động và trở thành xu thế thịnh hành cho sự lựa chọn nghề nghiệp của các bạn trẻ. 

Mức thu nhập “khủng” cho các bạn học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành kỹ thuật hứa hẹn mức thu  nhập khá cao so với mặt bằng chung các ngành kỹ thuật khác. Mức lương của kỹ sư ô tô sẽ có mức thu nhập trung bình khoảng 6-8 triệu/tháng với những người chưa có kinh nghiệm hoặc mới ra trường học việc. Với những kỹ sư công nghệ ô tô có kinh nghiệm từ 1-3 năm sẽ có mức lương dao động trong khoảng từ 10-15 triệu đồng/tháng.Những kỹ sư có kinh nghiệm từ 3 – 5 năm mức lương dao động từ 18-25 triệu đồng/tháng. 

Ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô cũng có thể tích lũy kinh nghiệm về nghề khi theo học tại các trường đào tạo mang thiên hướng thực hành nhiều. Có rất nhiều cơ hội nghề nghiệp với mức lương khủng  tới với các bạn khi các doanh nghiệp về ngành công nghệ ô tô có thể cam kết mức thu nhập của các bạn có thể lên tới 30 triệu đồng/tháng nếu các bạn có tay nghề và kinh nghiệm khi tới làm việc tại các doanh nghiệp về sản xuất, lắp ráp, vận hành các thiết bị trong công nghệ kỹ thuật ô tô của họ. 

Học ngành Công nghệ kỹ thuật Ô tô trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành học rất “Hot” trong xu thế hiện nay, chính vì thế, có rất nhiều trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành học này như đại học Bách Khoa, đại học Công Nghiệp…nhưng đầu vào đại học của các ngành này lại tương đối khó nhằn, và chương trình đào tạo của các trường này chủ yếu vẫn là đào tạo lý thuyết, nên sinh viên chưa có kinh nghiệm làm việc thực tế dẫn đến đầu ra công việc cho các bạn sinh viên ngành kỹ thuật ô tô vẫn còn nhiều hạn chế hơn so với các trường chú trọng phương pháp thực hành thực tế kinh nghiệm làm việc cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.   

Một trong số các trường tiên phong đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô ứng dụng phương pháp 70 % thực hành và 30% lý thuyết cho sinh viên ngay từ năm nhất. Khi theo học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô trường đại học Công Nghệ Đông Á được nhà trường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đón đầu xu hướng phát triển cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

 

trien vong nganh cong nghe o to

Ngoài những kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô được thực hành nâng cao tay nghề, áp dụng kiến thức, kỹ năng về công nghệ quản lý sản xuất vào ô tô vào thực tế, tại các xưởng ô tô do nhà trường hợp tác. Sinh viên có cơ hội được tham gia thực tập tại các xưởng lắp ráp ô tô, xưởng sản xuất phụ tùng, trung tâm bảo dưỡng, showroom, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới và của Việt Nam như Ford, Vinfast, Hyundai…

Theo học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tại trường đại học Công Nghệ Đông Á, sau khi ra trường, sinh viên có thể tự tin đáp ứng được mọi yêu cầu của nhà tuyển dụng. Có thể đảm đương được công việc của kỹ sư công nghệ ô tô, nhà quản lý, kinh doanh, chuyên gia giỏi về dịch vụ cơ khí, chế tạo ô tô với mức thu nhập hấp dẫn, và nhiều lựa chọn cho cơ hội việc làm của mình. 

Xem thêm: NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ HỌC NHỮNG GÌ?

Ngành học công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ là ngành học hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích cho người học trong thời đại công nghệ số phát triển. Hy vọng với những thông tin trên, công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ là ngành học mang tới nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn và thu nhập khủng cho các bạn trẻ còn đang băn khoăn có nên lựa chọn trường đại học Công Nghệ Đông Á không?

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *