Mức lương ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh hiện nay như thế nào? Có hấp dẫn không?

Công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh hiện nay đang là ngành kỹ thuật hot nhất trong số các ngành công nghệ kỹ thuật còn lại về nhu cầu nhân lực, cơn “khát” nhân sự cũng như môi trường nội tại để phát triển. Vậy mức lương ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh như thế nào? Có hấp dẫn không? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu sâu hơn qua bài viết dưới đây nhé. 

Xem thêm: NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT NHIỆT (NHIỆT – ĐIỆN LẠNH) HỌC NHỮNG GÌ?

1. Mức lương kỹ sư công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh có hấp dẫn không?

Mức lương kỹ sư công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh khá hấp dẫn bởi tốc độ tăng trưởng của ngành kỹ thuật nhiệt khá cao, dẫn tới nhu cầu việc làm, nhu cầu nhân sự cũng tăng theo. Kỹ sư kỹ thuật nhiệt – điện lạnh mới ra trường cũng sẽ có rất nhiều vị trí công việc phù hợp và cơ hội việc ;làm rất rộng mở cho các bạn. Chính vì thế, đã có nhiều năm trở lại gần đây đã có đợt khoảng 100% sinh viên tốt nghiệp ngành này đều tìm được việc làm và có mức thu nhập ổn định. 

Mức lương kỹ sư công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh có hấp dẫn không
Mức lương kỹ sư công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh có hấp dẫn không

Với các vị trí kỹ sư cơ điện, kỹ sư mô phỏng, kỹ sư nhiệt lạnh, mức lương có thể dao động trong khoảng 12-15 triệu vnđ/tháng. Mức lương cho các vị trí phổ biến hơn như kỹ sư nhiệt, kỹ sư sửa chữa điện lạnh… thường dao động trong khoảng từ 7-10 triệu vnđ/tháng. Với vị trí các kỹ sư nhiệt điện – lạnh có quá trình làm việc – kinh nghiệm sau 3 năm, mức lương có thể lên tới 20 triệu vnđ/tháng. 

Ngành nào cũng vậy, nếu bạn đam mê, tâm huyết và cống hiến với nghề, định hướng mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng, mức lương của bạn sẽ tăng lên theo cấp độ bạn đáp ứng được những gì cho công việc ấy. Ví dụ như bạn có kinh nghiệm chuyên môn, bạn học thêm những kỹ năng mềm cho các chức vụ quản lý hay trưởng phòng… bạn sẽ nhận được mức lương vô cùng hấp dẫn cho các vị trí quản lý, trưởng phòng của mình. 

2. Các yếu tố ảnh hưởng tới mức lương kỹ sư kỹ thuật nhiệt – điện lạnh

Mức lương của các kỹ sư kỹ thuật nhiệt – điện lạnh ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, tuy nhiên sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp từ một số yếu tố cơ bản sau đây.

2.1 Mức lương kỹ sư nhiệt – điện lạnh phụ thuộc kinh nghiệm làm việc

Bất cứ ngành nghề nào cũng vậy, kinh nghiệm làm việc quyết định tới 80% số lương bạn nhận được cho vị trí công việc đó. Kinh nghiệm làm việc của kỹ sư nhiệt – điện lạnh cũng vậy. Cụ thể mức lương cho các kỹ sư nhiệt – điện lạnh được chi trả theo mức độ kinh nghiệm như sau:

Đối với sinh viên mới ra trường, chưa có kinh nghiệm, đảm nhận được ít vị trí công việc sẽ nhận được mức lương khởi điểm dao động từ 6-7 triệu vnđ/tháng. 

Kỹ sư nhiệt điện lạnh có kinh nghiệm làm việc từ 1-3 năm sẽ có mức lương dao động trong khoảng 12-15 triệu vnđ/tháng. Đối với các kỹ sư nhiệt – điện lạnh có kinh nghiệm lâu năm hơn, mức lương có thể lên tới 20 triệu vnđ/tháng. 

muc luong ky su nhiet dien lanh

2.2 Trình độ học vấn ảnh hưởng trực tiếp tới mức lương kỹ sư nhiệt – điện lạnh 

Các kỹ sư công nghệ kỹ thuật nhiệt tốt nghiệp hệ đại học các trường đại học có nền tảng đào tạo chuyên môn tốt, thường sẽ có mức lương khởi điểm nhỉnh hơn các lao động khác từ 1-3 triệu vnđ/tháng. Tuy nhiên, hiện nay, các doanh nghiệp thường quan tâm tới các tân kỹ sư nhiệt – điện lạnh có thể làm được việc ngay sau khi ra trường không? Và có phần ưu ái cho các bạn sinh viên được đào tạo thực hành công việc ngay khi còn là sinh viên. Bởi khi các bạn sinh viên này được làm quen với môi trường công việc, sẽ bắt tay vào công việc được ngay sau khi ra trường – giảm bớt chi phí đào tạo lại cho các doanh nghiệp hơn rất nhiều.

bieu do luong ky su nhiet dien lanh 

2.3 Môi trường làm việc ảnh hưởng tới mức lương kỹ sư nhiệt – điện lạnh

Các doanh nghiệp, công ty, tổ chức lớn sẽ thường có mức lương tốt hơn cho các vị trí kỹ sư nhiệt – điện lạnh so với cùng vị trí đó của các công ty, doanh nghiệp nhỏ hơn. Nếu bạn có đủ kinh nghiệm, khả năng, có thẻ ứng tuyển vào các vị trí công việc kỹ sư nhiệt – điện lạnh cho các doanh nghiệp hay tổ chức nước ngoài, bạn sẽ nhận được mức lương và mức đãi ngộ tốt hơn. 

Đối với các doanh nghiệp nhỏ, các vị trí công việc kỹ sư nhiệt – điện lạnh sẽ có khối lượng công việc không nhiều, nên sẽ có mức lương thấp hơn. 

3. Ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh Trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Hiểu được nỗi lòng của các bậc phụ huynh cũng như mong ước của các bạn trẻ về ngành kỹ thuật nhiệt điện lạnh. Với tiền thân được sinh ra từ chiếc nôi doanh nghiệp có nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất, gia công cơ khí về ngành kỹ thuật cơ nhiệt điện. Trường đại học Công Nghệ Đông Á đang ngày càng thể hiện được tầm quan trọng của chiến lược đào tạo ngành kỹ thuật nhiệt – điện lạnh theo định hướng thực hành đa số trong tổng lượng thời gian sinh viên theo học tại nhà trường.

 Kiến thức từ căn bản tới nâng cao, từ cơ sở tới chuyên sâu chỉ gói gọn trong 30% thời gian học. Như vậy, sinh viên sẽ được làm quen với công việc của một kỹ sư nhiệt – điện lạnh ngay từ khi còn là sinh viên. Chính điều này giúp các em tự tin hơn với vị trí công việc ứng tuyển của mình sau khi ra trường hơn rất nhiều. Từ đó nâng cao thu nhập khởi điểm cho tân sinh viên ngay từ khi mới tốt nghiệp ra trường. 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *