[:vi]Kỹ thuật ô tô: Thực hành là yếu tố số 1 quyết định thành công[:]

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô luôn được kỳ vọng là ngành đi đầu trong việc xây dựng nền kinh tế vì vậy mà đối với nguồn nhân lực trong ngành cũng đòi hỏi nhiều yêu cầu khắt khe về kiến thức chuyên môn đặc biệt là kỹ năng làm việc trong các doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để các bạn trẻ ra trường có thể đáp ứng được các nhu cầu khắt khe này? Từ thực tế đó, việc thực hành trên các trang thiết bị hiện đại trở thành nhu cầu thiết yếu của sinh viên ngành kỹ thuật Ô tô trước khi bước vào nghề.

Công nghệ Kỹ thuật ô tô học gì?

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô học những gì? Học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô bạn sẽ được tiếp xúc với hầu hết mọi mặt liên quan đến ô tô từ điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến và nâng cao hiệu quả sử dụng. Với đối tượng chuyên sâu hơn về ô tô, các sinh viên khi lựa chọn ngành sẽ được đào tạo các kiến thức, kĩ năng chính: 

  • Sinh viên được trang bị kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về chuyên ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô – máy động lực, hệ thống truyền động – truyền lực, cơ cấu khí, hệ thống điều khiển… để có thể áp dụng những nguyên lý kỹ thuật cơ bản, kỹ năng thực hành và các kỹ năng liên quan đến ô tô.
  • Đào tạo các kiến thức về kỹ thuật cơ khí, điện, điện tử, phần mềm và an toàn, ứng dụng để thiết kế, sản xuất và vận hành xe gắn máy, xe du lịch, xe tải và xe buýt và các hệ thống nhỏ trên ô tô.
  • Sinh viên còn được chú trọng đào tạo các kỹ năng chuyên môn như: khai thác, sử dụng kỹ thuật ô tô cũng như hoạt động sản xuất phụ tùng, điều khiển và lắp ráp. Góp phần cải tiến, nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện cũng như phương thức kinh doanh ô tô trên thị trường.
  • Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, ý thức cộng đồng và tác phong công nghiệp.
  • Ngoài các kiến thức nên tảng, thực tiễn về chuyên ngành sinh viên còn được trang bị kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lập kế hoạch, kỹ năng quản lý thời gian…

Các môn học chuyên ngành tiêu biểu và đặc trưng của ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô Tô mà sinh viên được học như: Động cơ đốt trong, Quản lý dịch vụ ô tô, tính toán ô tô, hệ thống điện – điện tử ô tô, hệ thống điều khiển tự động trên ô tô, Công nghê chẩn đoán, sửa chữa và kiểm định ô tô, Hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô,…

Công nghệ Kỹ thuật ô tô học gì?
Công nghệ Kỹ thuật ô tô học gì?

Ngành công nghệ kỹ thuật ô tô xét tuyển khối nào? Tham khảo thêm bài viết chi tiết về ngành: Ngành Công Nghệ Kỹ Thuật Ô Tô

Thành thạo kỹ năng thực hành giúp rút ngắn thời gian ra nghề 

Yếu tố đầu tiên để thành công trong ngành kỹ thuật ô tô đó là đảm bảo được các kiến thức chuyên môn vững chắc và thành thạo các kỹ năng thực hành. Điều này giúp các bạn sinh viên giảm ngắn thời gian học việc và thử việc khi mới ra trường thậm chí có thể làm độc lập ngay khi ra trường.

Vì vậy, việc thực hành để áp dụng các lý thuyết, làm quen với xưởng thực hành động cơ, khung gầm, xưởng diesel, điện – điện tử ô tô, phòng thí nghiệm hệ thống điều khiển ô tô, Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển Công nghệ chẩn đoán sửa chữa và mô phỏng ô tô,… trở thành nhu cầu thiết yếu với các sinh viên công nghệ kỹ thuật ô tô. Các bạn sinh viên cần làm quen với các loại ô tô, máy móc, linh kiện thật giúp nhớ kiến thức dễ dàng hơn, “thích nghi dần với thế giới công nghệ” tích luỹ được các kinh nghiệm thực tế.

Thành thạo kỹ năng thực hành giúp rút ngắn thời gian ra nghề 
Thành thạo kỹ năng thực hành giúp rút ngắn thời gian ra nghề

 

Đặc biệt công nghệ ô tô luôn biến đổi không ngừng nên phải luôn học hỏi không chỉ các kiến thức sách vở, việc tiếp xúc hay thực hành từ sớm giúp các bạn sinh viên xây dựng được nền tảng kinh nghiệm bớt đi phần nào tâm lý “bỡ ngỡ”, “luống cuống” khi phải tiếp xúc với các kỹ thuật hiện đại trong các công ty.

Bên cạnh thực hành chuyên môn để áp dụng các kiến thức trên giảng đường, việc đầu tư thời gian, công sức trên các phòng thực hành với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại cũng là môi trường lý tưởng để các bạn trẻ có thoả sức sáng tạo, phát triển hơn với nghề mình lựa chọn.

Tìm hiểu thêm các cơ hội phát triển trong ngành: Công nghệ kỹ thuật ô tô: Tương lai phát triển 15 năm tới tại Việt Nam

Ngành Công nghệ Kỹ thuật ôtô tại Đại học Công nghệ Đông Á: thực hành luôn là yếu tố đầu tiên

Ngay từ khi mở ngành, Chương trình đào tạo Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại EAUT chú trọng công tác thực hành ứng dụng (30% lý thuyết, 70% thực hành), kết hợp với doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo.

Thực hành trực tiếp tại các xưởng ô tô: Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành được thực hành nâng cao tay nghề, áp dụng kiến thức – kỹ năng về quy trình công nghệ và quản lý sản xuất ô tô vào thực tế,… tại các xưởng ô tô.

Cơ hội được tham gia thực tập tại các hãng sản xuất ô tô lớn: các xưởng lắp ráp ô tô, xưởng sản xuất phụ tùng, trung tâm bảo dưỡng, showroom, các hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới và của Việt Nam như Toyota, Ford, Huyndai, Vinfast…

Tham gia các chương trình thực tập và làm việc tại nước ngoài như: Nhật, Đức …  EAUT còn chú trọng đào tạo kỹ năng tiếng Anh để sinh viên có thể dễ dàng tiếp xúc với những tài liệu tham khảo của nước ngoài về chuyên ngành mình học.

anh bia

Tại EAUT bạn luôn được trải nghiệm thực tế, giúp các bạn vừa có thêm hiểu biết về chuyên môn vừa cập nhật được thông tin ngành nghề để kịp thời định hướng cho bạn thân. Nếu bạn còn đang băn khoăn về việc chọn ngành, chọn trường thì có thể tham khảo ngay ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô tại Đại Học Công Nghệ Đông Á

Tại đây nhé: https://eaut.edu.vn/nganh-cong-nghe-ky-thuat-o-to/

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *