Giải đáp thắc mắc về ngành cơ khí chế tạo máy CHI TIẾT

Cơ khí chế tạo máy được biết là ngành công nghiệp gắn liền với thực tế cuộc sống hàng ngày của chúng ta bởi, cơ khí chế tạo máy là ngành tạo ra các thiết bị, máy móc phục vụ cho công việc sản xuất, đời sống hàng ngày. Đây là ngành thể hiện trình độ khoa học, công nghệ của cả đất nước. Hiểu được tầm quan trọng đó, ngành cơ khí chế tạo máy trường đại học Công Nghệ Đông Á chính là ngành công nghệ được tập trung đào tạo với nhiều chiến lược mới mẻ, khác biệt tạo nền tảng vững chắc cho sinh viên ngành cơ khí chế tạo máy. Cùng đại học Công Nghệ Đông Á giải đáp một số thắc mắc về ngành cơ khí chế tạo máy qua bài viết sau đây nhé. 

1. Một số thắc mắc về ngành cơ khí Chế tạo máy

Chắc hẳn trước khi lựa chọn ngành học cơ khí chế tạo máy, các bậc phụ huynh cũng như các bạn trẻ vẫn còn băn khoăn và có nhiều thắc mắc về ngành học này ví dụ như nghề cơ khí chế tạo máy có độc hại không?, nghề cơ khí chế tạo máy có nguy hiểm, có rủi ro không? Hay cơ hội việc làm cũng như mức thu hập hay tương lai phát triển ngành này như thế nào?

Nghề cơ khí chế tạo máy có nguy hiểm không?

Do môi trường làm việc đặc thù của ngành này là tiếp xúc trực tiếp với máy móc, công cụ chủ yếu là sắt thép, hàn xì…nên những tai nạn nghề nghiệp sẽ khó tránh khỏi nếu bạn không cẩn thận…. Cho nên yếu tố tiên quyết cần cho một kỹ sư chế tạo cơ khí chính là sự điềm tĩnh, cẩn thận, từ tốn và có tính kỷ luật cao. 

 

Nghề cơ khí chế tạo máy có độc hại không?

Vấn để này còn tuỳ thuộc xem bạn làm ở vị trí công việc nào của ngành cơ khí chế tạo máy. Nếu bạn làm ở vị trí công việc là thợ hàn, thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng khi hàn và khói của kim loại bốc cháy, hay là thợ sơn khi sơn máy móc hoặc chi tiết máy sẽ tiếp xúc trực tiếp với các loại sơn, hay thợ sửa chữa hàng ngày tiếp xúc  trực tiếp với dầu mỡ thì sẽ có độc hại. 

Khi xác định bạn sẽ làm những công việc trên, bạn cần có đồ bảo hộ lao động rất kỹ. Các công ty, doanh nghiệp cũng sẽ có các chính sách bảo hiểm sức khỏe đối với thợ hàn, thợ sơn…

Nếu bạn làm việc ở vị trí kỹ sư chế tạo máy, chuyên thiết kế các bản vẽ, tính toán, bóc tách công việc từ bản vẽ thi công thì công việc kỹ sư  cơ khí chế tạo máy của bạn sẽ đòi hỏi chuyên môn và năng lực tốt hơn, nhưng bù lại sẽ không ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn. 

co khi che tao may gan lien thuc tien

 Nghề cơ khí chế tạo máy có mức thu nhập cao không? Có tương lai không?

Cơ khí chế tạo máy là nghề chắc chắn có tương lai, và có mức thu nhập tốt nếu bạn là người luôn nỗ lực học hỏi, tìm tòi và phát huy hết khả năng của mình cho lĩnh vực này, bởi ngành công nghiệp chế tạo máy đang là ngành nghề hot và được cả xã hội tập trung thúc đẩy phát triển mạnh mẽ nhất có thể 

Mức lương trung bình cho các vị trí ngành cơ khí chế tạo máy hiện đang dao động trong khoảng 7-12 triệu vnđ/tháng cho các bạn có kinh nghiệm từ 1-3 năm

Nếu bạn có mức kinh nghiệm cao hơn, có tay nghề và cộng thêm các chứng chỉ khác phục vụ cho công việc, mức thu nhập của bạn có thể lên tới 25-30 triệu vnđ/tháng ở cấp quản lý hay trưởng bộ phận

 

Môi trường làm việc ngành Chế tạo máy
Môi trường làm việc ngành Chế tạo máy

Cơ khí chế tạo máy – Ngành học gắn liền với thực tiễn công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước

Cơ khí chế tạo máy là thuộc ngành cơ khí – là ngành khoa học kỹ thuật mang tính ứng dụng cao và có vai trò quan trọng các lĩnh vực sản xuất cũng như đối với ngành công nghiệp chế tạo. Tất cả các sản phẩm xung quanh chúng ta đều là các sản phẩm được tạo ra từ bàn tay con người và có sự trợ giúp của ngành cơ khí chế tạo. 

Cơ khí chế tạo máy có nhiệm vụ chuyên tạo ra các thiết bị, công cụ và các sản phẩm máy móc thay thế cho lao động thủ công, giúp hỗ trợ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống hàng ngày tốt hơn. Nếu không có ngành cơ khí chế tạo máy, các lĩnh vực khác cũng sẽ khó mà phát triển và hiệu suất lao động sẽ không được nâng cao cũng như phát huy được tối đa chức năng cũng như nhiệm vụ của mình trong công cuộc đổi mới đất nước. 

Ngành công nghiệp chế tạo máy có vai trò quan trọng khi tham gia chính vào các hoạt động sản xuất thực tế mà tại đó, các kỹ sư chế tạo máy tạo ra các sản phẩm máy móc, cơ khí phục vụ cho đời sống, sản xuất cũng như góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển. 

nhu cau viec lam nganh che tao may0

Các sản phẩm của ngành công nghiệp chế tạo máy chính là các sản phẩm được thiết kế chuyên sâu từ các chi tiết nhỏ trong ngành cơ khí tạo thành khối tổng thể có công năng, chức năng chuyên biệt phục vụ cho từng lĩnh vực sản xuất hay đời sống xã hội. 

Có một thực tế rằng, từ khi gia nhập WTO (tổ chức thương mại thế giới) – đảng và nước ta đang rất nỗ lực tập trung thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước, trong đó ngành công nghiệp chế tạo máy lại là ngành công nghiệp mang tính định hướng chủ chốt của quá trình này, nên thực tế, nước ta đang rất “khát” nguồn lực chất lượng cao trong ngành này. Vậy vấn đề đặt ra cho các cơ sở đào tạo ngành học này sẽ như thế nào?

 

2. Ngành cơ khí chế tạo máy Trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Bắt kịp với xu hướng cũng như nhu cầu của xã hội về nguồn nhân lực ngành cơ khí chế tạo máy. Đại học Công Nghệ Đông Á tập trung đầu tư hệ thống cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo, đảm bảo cho sinh viên có môi trường học tập tốt nhất. Sinh viên có lộ trình học từ căn bản tới chuyên sâu các môn học từ đại cương tới chuyên ngành. Sinh viên được tiếp cận công việc thực tế trong quá trình học ngay từ khi năm nhất. Chính điều này tạo sự khác biệt trong chiến lược đào tạo tạo ra các tân kỹ sư chế tạo máy có chuyên môn, kiến thức, có kinh nghiệm thực tế, đáp ứng được ngay các công việc về ngành cơ khí chế tạo sau khi ra trường tại các doanh nghiệp. 

5 3 2

Xem thêm: Có nên học cơ khí chế tạo máy? Chế tạo máy học trường nào?

Trên đây là một số thông tin giải đáp về ngành cơ khí chế tạo máy của trường đại học Công Nghệ Đông Á. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, các bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh vẫn còn đang băn khoăn về ngành học này sẽ có góc nhìn tổng quan, chi tiết hơn, từ đó có những lựa chọn đúng đắn cho nghề nghiệp tương lai cho mình. 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *