#5 ĐIỀU NÊN BIẾT VỀ CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN TỬ VIỄN THÔNG

Công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông nói riêng và các ngành công nghệ kỹ thuật nói chung hiện nay là ngành học thu hút rất nhiều bạn trẻ có đam mê với kỹ thuật, công nghệ. Vậy công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông là chuyên ngành như thế nào? Chi tiết ngành học này ra sao? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu qua nội dung bài viết: “Top 4 điều nên biết về công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông” dưới đây nhé. 

Kỹ thuật điện tử viễn thông là gì? 

Kỹ thuật điện tử viễn thông là việc sử dụng các kỹ thuật tiên tiến để tạo nên các thiết bị công nghệ hiện đại giúp cho quá trình trao đổi thông tin diễn ra thuận lợi hơn, phục vụ cho cuộc sống của mọi người. Kỹ thuật điện tử viễn thông được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như chế tạo các thiết bị điện tử, cáp quang, các thiết bị vệ sinh, thiết bị máy móc…

 

dien tu vien thong lam gi

Kỹ thuật điện tử viễn thông là ngành sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất của công nghệ hiện đại 4.0 để tạo ra những bước tiến mới, có ích cho các hoạt động nhằm mục đích sử dụng của con người. Kỹ thuật điện tử viễn thông được đánh giá là lĩnh vực rộng lớn, có nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực như sáng tạo, nghiên cứu, lĩnh vực âm thanh hình ảnh, lĩnh vực điện tử, lĩnh vực mạng viễn thông… nên kỹ thuật công nghệ viễn thông có vai trò rất quan trọng đối với kinh tế, đời sống xã hội….

Kỹ thuật điện tử viễn thông học gì?

Kỹ thuật điện tử viễn thông là ngành học tương đối khó. Sinh viên chuyên ngành cần học các kiến thức từ chuyên ngành có mức độ khó cao và khá phức tạp. Người học cần phải sáng tạo để tạo ra những cái mới, các kỹ sư làm việc trong lĩnh vực này dựa trên những ứng dụng của xã hội nói chung và ngành điện tử viễn thông nói riêng. Đem lại sự sáng tạo mới cho người dùng và phương thức liên lạc mới cho xã hội. 

dien tu vien thong hoc gi

Các kiến thức ngành học này sẽ được tìm hiểu, học hỏi về các kiến thức về hệ thống truyền dẫn thông tin, vệ tinh, cáp quang, hệ thống truyền thông tin không dây và tất tần tật kiến thức liên quan đến lĩnh vực mạng viễn thông. 

Kỹ thuật điện tử viễn thông sẽ được học các kiến thức về lĩnh vực định vị dẫn đường dây – đây là lĩnh vực cực kỳ quan trọng của ngành hàng không, mang tính sống còn cho ngành hàng không bởi trong mỗi chuyến bay cất cánh, hạ cánh an toàn, bay đúng hướng hay đến đúng nơi, bay đúng tầm là công sức của rất nhiều người, trong đó có các trạm kiểm soát không lưu thuộc lĩnh vực định vị dẫn đường được học trong ngành điện tử viễn thông. 

Kỹ thuật điện tử viễn thông là ngành có tốc độ phát triển từng ngày, vì vậy, người học phải luôn luôn tiếp thu và ứng dụng những kiến thức mới. Áp lực chạy đua trong ngành nghề khiến nhiều kỹ sư mặc dù có nhiều năm kinh nghiệm cũng sẽ rất dễ bị đào thải bởi ngành này có sự cạnh tranh rất gay gắt, là lĩnh vực có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn và ở họ luôn có sự đổi mới liên tục. 

Cơ hội việc làm ngành công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông

Kỹ thuật điện tử viễn thông được xem là ngành có nhiều cơ hội việc làm và là ngành tiềm năng để phát triển sự nghiệp. Luôn là ngành có nhu cầu tuyển dụng cao trong nhiều năm trở lại đây. Người theo học chuyên ngành này cũng có rất nhiều cơ hội lựa chọn nghề nghiệp bởi lĩnh vực ứng dụng của ngành học này rất rộng, đa số là các ngành mang tính chiến lược, được tập trung phát triển nên mức thu nhập khá cao và ổn định. 

Các vị trí công việc mà sinh viên ra trường có thể làm như:

– Chuyên viên tư vấn, thiết kế, vận hành, điều hành kỹ thuật tại các đài phát thanh, đài truyền hình, công ty tư vấn thiết kế mạng viễn thông, công ty thiết kế sản xuất vi mạch, công ty sản xuất các thiết bị điện tử viễn thông.

co hoi viec lm ky thuat dien tu vien thong

– Chuyên viên thiết kế, quy hoạch mạng và tối ưu mạng tại các công ty viễn thông

– Chuyên viên thiết kế truyền dẫn, vận hành, bảo trì tại các công ty điện tử, viễn thông, công ty sản xuất phần mềm thế giới di động…

– Hoặc có thể đảm nhận vai trò giám đốc kỹ thuật, trưởng bộ phận kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực điện tử, viễn thông, truyền thông…

Kỹ thuật điện tử viễn thông học ở đâu?

Chính vì cơ hội việc làm cũng như nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành kỹ thuật điện tử viễn thông rất lớn nên hiện nay, có tất nhiều các trường đại học, cao đẳng và trường nghề đào tạo mở rộng chuyên ngành này. Một số trường địa chỉ, bạn có thể theo học chuyên ngành kỹ thuật điện tử viễn thông như:

– Đại học Bách khoa Hà Nội

– Đại học Công nghệ- ĐHQGHN

– Học viện công nghệ bưu chính viễn thông

– Đại học Bách Khoa- ĐH Đà Nẵng

– Đại học Khoa học- ĐH Huế

– Cao đẳng Điện lực miền Trung

– Đại học Bách Khoa- ĐHQG HCM

– Đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM

– Học viện Bưu chính Viễn thông- cơ sở II

– Đại học Công Nghệ Đông Á

– Đại học Công nghệ HCM-HUTECH

– Cao đẳng Kinh tế- Kỹ thuật HCM,…

Với lợi thế về chiến lược đào tạo thực hành ứng dụng xuyên suốt thời gian đào tạo. Chuyên ngành kỹ thuật điện tử viễn thông thuộc ngành kỹ thuật điện – điện tử trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là chuyên ngành rất đáng được các bạn trẻ tin tưởng và gửi gắm giấc mơ nghề nghiệp của mình. Đây sẽ là môi trường giúp các bạn trẻ bồi đắp kiến thức liên tục từ thực tế, giúp các bạn vững tin hơn trong suốt 4 năm học đại học cũng như sau khi tốt nghiệp ra trường đi làm. 

Xem thêm: NHÓM NGÀNH ĐIỆN – ĐIỆN TỬ BAO GỒM NHỮNG CHUYÊN NGÀNH NÀO?

Trên đây là những thông tin hữu ích về chuyên ngành kỹ thuật điện tử viễn thông. Hy  vọng với những thông tin hữu ích trên, sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn cho lựa chọn nghề nghiệp cũng như chuyên ngành học, môi trường đào tạo phù hợp với sở thích, đam mê và nguyện vọng của bản thân mình. Chúc các bạn thành công với lĩnh vực mình lựa chọn. 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *