5 NGÀNH KỸ THUẬT CHIẾM LĨNH XU THẾ 2021

Khối ngành kỹ thuật gồm những ngành nào? Nên chọn ngành nào phù hợp nhất?… Có thể nói khối ngành kỹ thuật luôn là khối ngành nhận được nhiều quan tâm từ các bạn trẻ có niềm đam mê kỹ thuật và mong muốn được học và phát triển nghề nghiệp.

Tuy nhiên mỗi bạn lại có sở thích, sở trường và khả năng thích ứng khác nhau nên cần xem xét và cân nhắc kỹ. Trong rất nhiều các ngành kỹ thuật mà bạn có thể theo học và làm nghề có 5 nhóm ngành kỹ thuật được dự đoán lên ngôi năm 2021. Các bạn có thể tham khảo và lựa chọn ngành kỹ thuật phù hợp và tốt nhất cho mình nhé.

1. Công nghệ thông tin(CNTT) – dẫn đầu xu thế hiện đại

Công nghệ thông tin luôn đứng đầu bảng trong các ngành nghề hot 2021. Theo thống kê từ các trang web tuyển dụng, công nghệ thông tin luôn là ngành có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực nằm trong top các ngành được các doanh nghiệp, tổ chức tuyển dụng nhiều nhất.

Công nghệ thông tin là một trong những ngành có tốc độ tăng trưởng cao và bền vững khoảng 30%/năm. Năm 2021, số lượng nhân lực ngành CNTT cần là 500.000 người và vẫn còn thiếu 190.000 người. Nhu cầu nhân lực ngành công nghệ thông tin không ngừng tăng theo các năm nên CNTT luôn là ngành được nhiều bạn trẻ đam mê kỹ thuật lựa chọn theo học.

Công nghệ thông tin(CNTT) - dẫn đầu xu thế hiện đại
Công nghệ thông tin(CNTT) – dẫn đầu xu thế hiện đại

Vấn đề đặt ra ở đây là các bạn cần lựa chọn cho mình ngôi trường học tập chú trọng tới chất lượng đào tạo từ lý thuyết tới thực hành, đặc biệt là môi trường thực hành trải nghiệm cho sinh viên rất quan trọng.

Ngành Công nghệ thông tin Trường đại học Công Nghệ Đông Á là một trong những ngành kỹ thuật được đông đảo các bạn trẻ lựa chọn, bởi môi trường học tập đáp ứng được các kiến thức từ cơ bản tới nâng cao đạt chuẩn công nghệ thông tin của Nhật Bản (tiêu chuẩn được công nhận trên nhiều quốc gia trên thế giới).

2. Công nghệ chế tạo máy – Ngành gắn liền với nền kinh tế đất nước

Trong bối cảnh xã hội hoá, hiện đại hoá đất nước như ngày nay, công nghệ chế tạo máy là ngành mũi nhọn trong việc chế tạo ra máy móc, thiết bị sản xuất, đây là ngành quyết định công nghệ, trình độ kỹ thuật của một đất nước.

Công nghệ chế tạo máy có vai trò tham gia trực tiếp vào hoạt động sản xuất thực tế. Chính nhờ vai trò quan trọng của mình mà ngành công nghệ chế tạo máy cũng là ngành học rất đáng để các bạn theo học và theo nghề.

Công nghệ chế tạo máy – Ngành gắn liền với nền kinh tế đất nước
Công nghệ chế tạo máy – Ngành gắn liền với nền kinh tế đất nước

Nhu cầu lao động của ngành công nghệ chế tạo máy là khá lớn, đặc biệt trong hầu hết các nhà máy sản xuất sản phẩm cơ khí ở khắp nơi trên thế giới cũng như Việt Nam. Nhu cầu về nhân lực ngành công nghệ kỹ thuật chế tạo máy sẽ ngày càng được nâng cao, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người học. Đây cũng là điều lý giải vì sao ngành Chế tạo máy Trường đại học Công Nghệ Đông Á luôn là ngành có nhiều bạn trẻ đăng ký theo học nhất.

3. Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử: Làm việc đa dạng

Ngành công nghệ kỹ thuật điện-điện tử thị trường lao động không khi nào thiếu việc bởi trong xã hội hiện đại, kinh tế đất nước đang trong giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá như hiện nay càng không thể thiếu các thiết bị điện, điện tử.

Thị trường lao động trong nước cũng như nước ngoài cũng đang thiếu nhân sự về ngành này nghiêm trọng. Kỹ thuật điện – điện tử đào tạo đa dạng nên nếu bạn chọn công nghệ kỹ thuật điện-điện tử là ngành học và phát triển nghề nghiệp, tương lai của bạn sẽ không khi nào bị lỗi thời.

Đặc điểm chung của ngành kỹ thuật điện – điện tử là tạo ra các sản phẩm có giá trị cao với chi phí ít nguyên vật liệu. Nét đặc trưng nhất của kỹ thuật điện điện tử là xây dựng hệ thống điều khiển tự động bằng tín hiệu điện và kiểm soát các thông số điện đến các dây chuyền công nghệ một cách tự động.

Công nghệ kỹ thuật Điện - Điện tử: Có cơ hội được làm việc đa dạng
Công nghệ kỹ thuật Điện – Điện tử: Có cơ hội được làm việc đa dạng

Để có thể thiết kế được một hệ thống điều khiển tự động bằng tín hiệu điện, kiểm soát được hoạt động của các thiết bị điện, thì những người làm việc trong ngành kỹ thuật điện-điện tử cần phải am hiểu về công nghệ sản xuất, truyền tải điện năng, các thiết bị điện, các thông số điện, am hiểu về thiết bị cần điều khiển và các yêu cầu tự động của toàn bộ thiết bị trong dây chuyền công nghệ sản xuất.

Hiện nay, Việt Nam đang hòa nhập với các nền kinh tế trong khu vực và thế giới. Các tân kỹ sư ngành công nghệ kỹ thuật điện – điện tử có thể đảm nhận nhiều vị trí công việc khác nhau sau khi ra trường như:

+ Chuyên viên kỹ thuật hoặc tư vấn thiết kế, vận hành, bảo trì hệ thống điện tại các công ty điện lực, các nhà máy điện, các trạm biến áp, các nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, các khu dân cư, các tòa nhà, cao ốc văn phòng…

+ Nghiên cứu tại các viện khoa học, các phòng thí nghiệm, các đơn vị sản xuất công nghiệp, làm việc tại các tổng công ty điện lực, bưu chính viễn thông, tổng cục điện tử và các công ty trực thuộc

+ Có thể trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ kỹ thuật điện, điện tử và có thể tham gia giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, trường dạy nghề…

Xem thêm: 

TỔNG QUAN NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN – ĐIỆN TỬ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á

4. Công nghệ thực phẩm – Chiến lược phát triển tương lai

Thực phẩm luôn là nhu cầu thiết yếu của con người, vì vậy trong bất cứ hoàn cảnh nào thì công nghệ thực phẩm vẫn luôn là ngành “hot” và nhiều hứa hẹn cho tương lai các bạn trẻ. Công nghệ thực phẩm là nhóm ngành công nghiệp chính được ưu tiên phát triển trong giai đoạn 2025 – 2035.

Công nghệ thực phẩm là ngành công nghệ mũi nhọn nằm trong chiến lược đào tạo nhóm ngành công nghệ “Hot” trường đại học Công Nghệ Đông Á. Tại đây, sinh viên được:

+ Đào tạo để nắm vững kiến thức cơ bản tới nâng cao. Đào tạo chuyên sâu về kiến thức chuyên ngành, như công nghệ chế biến các sản phẩm thực phẩm chủ yếu, quản lý chất lượng và phân tích chất lượng nguyên liệu và sản phẩm thực phẩm

+ Được thực hành tại các phòng thí nghiệm của trường, các viện nghiên cứu liên kết và kiến tập, thực tập tại các nhà máy, công ty, doanh nghiệp sản xuất thực phẩm

+ Được chú trọng đào tạo các kỹ năng cần thiết như kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng thực hiện thí nghiệm và kỹ năng phân tích dữ liệu…

Học Công nghệ thực phẩm tại trường Đại học Công nghệ Đông Á
Học Công nghệ thực phẩm tại trường Đại học Công nghệ Đông Á

Sau khi được đào tạo các khối kiến thức cơ bản và cơ sở ngành, các bạn sinh viên ngành công nghệ thực phẩm sẽ có thể xin được việc làm luôn bởi đã có kinh nghiệm làm việc trong quá trình học 4 năm tại đại học Công Nghệ Đông Á. Công nghệ thực phẩm sẽ là ngành hứa hẹn mang tới cho bạn một công việc ổn định và nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Tìm hiểu:

TỪ A -Z NGÀNH CÔNG NGHỆ THỰC PHẨM TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á

5. Công nghệ kỹ thuật ô tô – Luôn là ngành kỹ thuật “hot” nhất

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành kỹ thuật phát triển theo xu thế tất yếu của xã hội. Nhu cầu của xã hội về ô tô ngày càng cao dẫn đến nhu cầu nhân lực về ngành kỹ thuật ô tô cũng cao theo. Nước ta đang trong giai đoạn người người, nhà nhà sắm ô tô nên các dịch vụ kèm theo ô tô cũng rất phát triển. Kỹ thuật ô tô là ngành không khi nào sợ thiếu việc.

Công nghệ kỹ thuật ô tô – Luôn là ngành kỹ thuật “hot” nhất
Công nghệ kỹ thuật ô tô – Luôn là ngành kỹ thuật “hot” nhất

Nhu cầu lao động cho ngành kỹ thuật ô tô luôn trong tình trạng tăng dần và khan hiếm nên ngành công nghệ kỹ thuật ô tô trở thành ngành được các bạn trẻ quan tâm và lựa chọn rất nhiều.
Các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành công nghệ kỹ thuật ô tô cũng ngày một tăng, ngành công nghệ kỹ thuật ô tô trường Đại học Công Nghệ Đông Á cũng vậy. Điều này chứng minh rằng: Công nghệ kỹ thuật ô tô luôn là ngành kỹ thuật “Hot” nhất.

Tham khảo: NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT Ô TÔ TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á

Trên đây là 5 nhóm ngành kỹ thuật chiếm lĩnh xu thế năm 2021. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, các bạn trẻ đam mê kỹ thuật sẽ lựa chọn được ngành học kỹ thuật phù hợp với mình. Trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ trở thành ngôi trường đại học giúp các bạn thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ của mình.

TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á

Tòa nhà Polyco Group, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 024 6262 7797
Email:tuyensinh@eaut.edu.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *