[:vi]Tuổi trẻ cùng lan toả những điều tích cực cho cộng đồng[:]

Tháng 3 – tháng của tuổi trẻ với màu áo xanh của đam mê và khát vọng. 

Người trẻ với những hoài bão ước mơ nhưng bạn có biết tuổi trẻ của chúng ta cũng có giới hạn. Đã có tác giả từng viết “tuổi trẻ của chúng ta chỉ có mười ngàn ngày thôi”. Bạn có tin như thế ?

Mười ngàn ngày đó đủ cho chúng ta được trải nghiệm được ước mơ và được cháy mà không ngại ngùng để đi theo ước mơ đó. Nhưng dù là gì thì cũng đừng để nó trôi qua một cách lãng phí trong góc nhà hay ngủ quên trên bàn giấy. Tuổi trẻ của bạn là gì?

Tuổi trẻ EAUT trong một chuyến đi thiện nguyện Hà Giang. Nguồn: Bài dự thi MY EAUT MY TOUR của bạn Đinh Ngọc Sáng
Tuổi trẻ EAUT trong một chuyến đi thiện nguyện Hà Giang. Nguồn: Bài dự thi MY EAUT MY TOUR của bạn Đinh Ngọc Sáng

Tuổi trẻ – khoảng thời gian tươi đẹp và đáng nhớ nhất của mỗi người.

Tuổi 18 đôi mươi khi vừa bước qua những năm PTTH chạm ngưỡng Đại học, với mỗi người thì đó đều là những khoảng thời gian tươi đẹp và đáng nhớ nhất! Ta được thoả sức làm những điều mình muốn, khám phá thế giới và cháy hết mình với những đam mê. Đồng thời tuổi trẻ cũng là lúc ta phải đối mặt với nhiều khó khắn, vấp ngã mà những ngành đầu khi học cách trường thành ta phải tự tìm cách vượt qua.

“Tuổi trẻ là quãng thời gian tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và bắt đầu có đóng góp cho cuộc đời…

Tuổi trẻ là những bước chân tiên phong xung kích trên con đường ngay ở dưới chân mình mà không hề mảy may e ngại, là dám đối diện với mọi thử thách bằng lòng quả cảm và quyết tâm vượt qua.

Tuổi trẻ là học, học nữa, học mãi, là cầu thị với giá trị tích cực của thời đại mới, kiên trì gìn giữ kết nối truyền thống để tạo nên một con người “nhân lễ nghĩa trí tín” góp sức làm giàu đẹp quê hương, đất nước.”

"Tuổi trẻ ta bắt đầu có những đóng góp với cuộc đời" Nguồn ảnh: Bài dự thị bạn Phạm Thị Hoa
“Tuổi trẻ ta bắt đầu có những đóng góp với cuộc đời” Nguồn ảnh: Bài dự thị bạn Phạm Thị Hoa

Tuổi trẻ cùng lan toả những điều tích cực cho cộng đồng

“Con người sẽ trở nên hạnh phúc và thành công nhất khi được cống hiến” – một triết gia đã khẳng định như vậy!

Vì vậy Tuổi trẻ đừng ngại chia sẻ, hành động với nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng đúng như câu nói “Đâu cần thanh niên có đâu khó có thanh niên”. Hãy cứ khát vọng, cống hiến và cứ đi theo tiếng gọi của trái tim đến những nơi cần mình và cứ gánh vác dẫu biết còn nhiều khó khăn.

Tuổi trẻ cùng lan toả những điều tích cực cho cộng đồng. Nguồn ảnh: Bài dự thị bạn Phạm Thị Hoa
Tuổi trẻ cùng lan toả những điều tích cực cho cộng đồng. Nguồn ảnh: Bài dự thị bạn Phạm Thị Hoa

Bạn có nhớ những nhân vật truyền động lực 2020 đều là những người trẻ đầy nhiệt huyết, kiên trì và sẵn sàng hi sinh.

Đó là cô giáo vùng cao Trương Thị Nhượng (tỉnh Hà Giang) – người đã tận tụy suốt nhiều chục năm ở vùng đất chỉ có núi và… núi. Mong mỏi lớn nhất của cô là có được ngôi trường đàng hoàng để tập hợp trẻ mồ côi; học sinh miền núi có thêm miếng thịt trong bữa ăn, có chiếc áo ấm để mặc…

Đó là Hoàng Tuấn Anh – “cha đẻ” ATM gạo miễn phí trong đại dịch COVID-19. Anh vẫn tự dặn lòng: “Sẽ nỗ lực để làm được những điều mới mẻ khác nữa, đem lại lợi ích cho cộng đồng”!

Đó là cậu sinh viên Ngô Minh Hiếu – chàng trai khiến ta cảm mến với câu chuyện tử tế: 10 năm cõng bạn đến trường… xem đó như một lẽ tự nhiên vì bạn!

Câu chuyện truyền động lực của Ngô Minh Hiếu
Câu chuyện truyền động lực của Ngô Minh Hiếu

Và nhân vật đặc biệt: Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch (tỉnh Quảng Bình) – Phan Thanh Miên, người đã qua đời trong trận lũ miền Trung mới đây khi dầm mình trong nước lũ, đưa người dân đến nơi an toàn, còn anh thì… ra đi mãi mãi!

Và còn nhiều còn nhiều nữa những nhân vât đặc biệt cho ta những bài học quý báu để những tháng ngày thanh xuân rực rỡ. Còn bạn, bạn đã sẵn sàng?

 

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *