[:vi]#10 trường đào tạo ngành Du Lịch TỐT NHẤT 2021[:]

Các trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất? Ngành du lịch là một trong những ngành được rất nhiều trường đào tạo với nhiều mức khác nhau. Làm thế nào để lựa chọn được trường có chất lượng tốt phù hợp với bạn. Cùng EAUT tìm hiểu ngay dưới đây.

Tiêu chí lựa chọn top trường đào đạo ngành du lịch tốt nhất

Để lựa chọn và đánh giá một cách tổng quan về top trường đào tạo ngành du lịch tốt nhất sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau. Từ hệ thống cơ sở vật chất, trình độ đội ngũ giảng viên, tính thực tiễn chương trình đào tạo cho đến chất lượng thí sinh đầu vào hay tỷ lệ sinh viên xin được việc làm đúng chuyên ngành sau khi ra trường. Tuy nhiên, khó có thể triển khai một điều tra xã hội học mang tính tổng thể như vậy vì sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức.

Tiêu chí lựa chọn top trường đào đạo ngành du lịch tốt nhất
Tiêu chí lựa chọn top trường đào đạo ngành du lịch tốt nhất

Cho nên với bài viết này, sẽ lựa chọn tiêu chí “mức điểm chuẩn” xét theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để đánh giá và xếp hạng top các trường đào đạo ngành du lịch tốt nhất Việt Nam hiện nay. Vì suy cho cùng, khi chất lượng thí sinh đầu vào cao sẽ quyết định phần lớn đến vị thế của trường đào tạo.

Top 10 trường đào tạo các chuyên ngành du lịch tốt nhất Việt Nam

Trường

Các chuyên ngành đào tạo về du lịch

Mức điểm xét tuyển cao nhất (2020)

Đại học Văn Hóa Hà Nội

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Văn hóa du lịch

Lữ hành, hướng dẫn du lịch

Hướng dẫn du lịch quốc tế

27.5

Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội

Quản trị khách sạn

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

25.75

Đại học Kinh tế quốc dân

Quản trị khách sạn

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

27.25

Đại học Thương mại Hà Nội

Quản trị khách sạn

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

25.5

Đại học Hà Nội

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành – dạy bằng tiếng Anh

33.27(*)

Đại học Mở Hà Nội

Quản trị dịch vụ Du lịch và lữ hành

30.07(*)

Đại học Thăng Long

Quản trị du lịch và Lữ hành

21.9

Đại học Công nghệ Đông Á

Quản trị khách sạn

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

16

Đại học Kinh Doanh và Công nghệ Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành

15.5

(*) Điểm xét tuyển môn Tiếng Anh nhân đôi

Nhiều cơ hội cho các bạn trẻ học ngành du lịch

Hiện nay, du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh, số lượng khách quốc tế cũng như khách du lịch nội địa ngày càng tăng cao. Du lịch Việt Nam ngày càng được biết đến nhiều hơn trên thế giới, nhiều điểm đến trong nước được bình chọn là địa chỉ yêu thích của du khách quốc tế. Du lịch đang ngày càng nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Tuy nhiên nhân lực chất lượng cao về ngành đang còn hạn chế rất nhiều, mỗi năm ngành du lịch cần thêm gần 40.000 lao động nhưng lượng sinh viên, sinh viên chuyên ngành du lịch  ra trường mỗi năm chỉ khoảng 15.000 người Trong đó có hơn 12% có trình độ cao đẳng, đại học trở lên.

Nhiều cơ hội cho các bạn trẻ học ngành du lịch
Nhiều cơ hội cho các bạn trẻ học ngành du lịch

Nhiều địa phương, doanh nghiệp du lịch cũng cho biết du lịch đang thiếu trầm trọng nhân lực và bày tỏ lo ngại nếu không nhanh chóng cải thiện, nhân sự sẽ trở thành nút thắt lớn của ngành du lịch trong quá trình phát triển sắp tới. Có đến 63 đơn vị đào tạo các ngành nghề về du lịch (tăng đều qua các năm) Thế nhưng số sinh viên, học viên tốt nghiệp vẫn chỉ đáp ứng được khoảng 60% so với nhu cầu.

Không chỉ thiếu, nhân lực ngành du lịch còn bị đánh giá yếu về chuyên môn. Nguồn nhân lực hiện nay còn yếu về kỹ năng, ngoại ngữ và trình độ mà cốt lõi là vấn đề đào tạo. các công ty lữ hành khi tuyển dụng hầu như phải đào tạo lại ít nhất 6 tháng, muốn đào tạo lành nghề phải mất 12 tháng. Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết công tác đào tạo hiện nay chủ yếu đáp ứng nhanh nhu cầu thị trường mà chưa theo quy chuẩn chung của tiêu chuẩn nghề du lịch đã được ban hành. Chỉ có 8/500 chương trình đào tạo liên kết nước ngoài liên quan đến du lịch.

Các trường đào tạo ngành du lịch tại Hà Nội rất nhiều vì vậy các bạn học sinh cần cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn được trường phù hợp với sức học, và định hướng của bản thân. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào, liên hệ ngay với EAUT nếu bạn cần hỗ trợ tư vấn ngành, trường đại học nhé!

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *