Top 8 điều tạo nên một kỹ sư Chế tạo máy giỏi trong tương lai

Công nghệ chế tạo máy là ngành học quan trọng, đóng góp vào sự duy trì, thúc đẩy và phát triển nền kinh tế đất nước theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Có rất nhiều bạn trẻ quan tâm và theo học ngành học này. Tuy nhiên, để trở thành một kỹ sư chế tạo máy giỏi và thành công. Các bạn cần lưu ý những điều gì? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết: “Top 8 điều tạo nên một kỹ sư chế tạo máy giỏi trong tương lai” dưới đây nhé.

yeu thich nganh hoc

Luôn yêu thích ngành học bạn đã chọn

Công nghệ chế tạo máy là một ngành khó, đòi hỏi sự tâm huyết và cống hiến và các kỹ năng nhất định về khoa học và kinh tế kỹ thuật. Nếu không có đam mê, yêu thích, bạn sẽ rất dễ bị nản lòng trong quá trình học tập của mình mà điều quan trọng nhất khi chọn ngành nghề cho mình là dựa trên sự yêu thích, đam mê của bản thân. Bạn hãy học kỹ thuật chế tạo máy với niềm đam mê, thái độ tích cực nhất, tư duy giải quyết vấn đề nhanh nhẹn nhất. Tinh thần học hỏi, thái độ tích cực sẽ giúp bạn tiếp thu kiến thức khô khan của ngành học này một cách hứng khởi, hiệu quả nhất.

Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng học toán và vật lý tốt nhất có thể

Công nghệ chế tạo máy là ngành học vật lý ứng dụng, nên bạn cần chú tâm học tốt môn vật lý và môn toán cả về bài tập và bài giảng cẩn thận để có thể hiểu bản chất sự việc. Học công nghệ chế tạo máy đòi hỏi bạn cần có đánh giá và nhìn nhận các yếu tố trong thế giới vật lý thực nên bạn không chỉ cần thuộc lòng các công thức vật lý, toán học mà cần hiểu rõ thực tế như thế nào.

het minh voi cong viec

Biến lý thuyết thành thực tiễn

Người kỹ sư chế tạo máy giỏi và thành công khi hiểu được các vấn đề kỹ thuật, chuyển nó thành các bài toán gồm các công thức cần thiết, giải bài toán đó và sử dụng kết quả để áp dụng và thực tế. Thay vì chỉ học các công thức trong sách vở, bạn nên học các kỹ năng xây dựng bài toán thực tế từ một vấn đề nào đó cần giải quyết.

Luôn tìm tòi thực tiễn

Thực tế các loại máy móc, vật dụng từ thực tế như xe, máy móc, các sản phẩm máy phức tạp sẽ luôn là những vật dụng thực tế cho các bạn sinh viên chế tạo máy tìm tòi, sửa chữa nhằm tăng khả năng nhìn nhận vấn đề kỹ thuật, nâng cao kỹ năng đánh giá các hiện tượng vật lý cho các kỹ sư chế tạo máy, tránh việc tính toán trên lý thuyết khác xa hoàn toàn so với thực tế.

Xây dựng các kỹ năng cần thiết cho bản thân 

Để trở thành một kỹ sư chế tạo máy giỏi, bạn cần có kỹ năng về nhận xét/đánh giá các chi tiết máy và cơ cấu, nền tảng vật lý và toán vững chắc và khoa học. Bên cạnh những bằng cấp bạn đạt được, ngành công nghệ chế tạo máy còn cần ở bạn sự sáng tạo và khả năng phân tích, nhằm biến các ý tưởng của kỹ sư thành các giải pháp có thể sử dụng được trong thực tiễn. Hãy tạo cho mình những kỹ năng quan sát, phân tích, đánh giá thực tế nhiều hơn.

tau doi ky nang
cơ khí chế tạo máy

Lựa chọn cơ sở đào tạo hợp lý 

Việc lựa chọn ngôi trường đào tạo phù hợp sẽ dựa trên các yếu tố về cơ sở vật vất, chất lượng giảng dạy và đặc biệt là chiến lược đào tạo khác biệt mà ngôi trường đó mang lại cho sinh viên công nghệ chế tạo máy là gì? 

Như ở trên đã phân tích, kỹ sư chế tạo máy đòi hỏi kiến thức từ thực tế rất nhiều, nên trường nào có đào tạo thực tế trong quá trình học tập của sinh viên nên là lựa chọn ưu tiên cho sinh viên của ngành học này, bởi nó giúp các bạn tiếp cận ngành học nhanh nhất, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc hơn cho các bạn rất nhiều nếu muốn theo nghề kỹ sư công nghệ chế tạo máy. 

Ngành công nghệ chế tạo máy trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ trở thành kỹ sư công nghệ chế tạo máy với nền tảng kiến thức vững chắc nhất cả về lý thuyết và thực tiễn cùng các kỹ năng cần có cho một người chế tạo máy giỏi.

Chọn lĩnh vực chuyên môn phù hợp

Ngành công nghệ chế tạo máy là ngành học có nhiều lĩnh vực chuyên môn để bạn có thể lựa chọn và theo đuổi. Với những năm cơ sở ngành, bạn sẽ được làm quen với các vấn đề nền tảng cho kỹ thuật cơ khí như cơ học kỹ thuật, nhiệt động lực học, sức bền vật liệu, cơ sở thiết kế máy và đồ hoạ… Sau khi học hết các kiến thức cơ sở ngành, bạn có thể đi sâu vào lĩnh vực chuyên môn phù hợp với bản thân mình.

Theo đuổi chuyên môn lâu dài

Các công việc chuyên môn sau khi tốt nghiệp công nghệ chế tạo máy bao gồm các công việc về nghiên cứu, thiết kế, phát triển sản xuất, kiểm tra các sản phẩm/thiết bị như động cơ, dụng cụ, máy móc… Bạn sẽ luôn tiếp xúc với các loại máy móc, động cơ và nhiều sản phẩm kỹ thuật khác. Bạn hãy kiên trì, theo đuổi đam mê, làm việc với chuyên môn tốt nhất, tạo nền tảng tay nghề tốt, có kỹ năng, tư duy tốt sẽ rất thuận lợi để bạn thăng tiến trong công việc trở thành quản lý hoặc các cấp điều hành. 

ky su che tao may

Với 8 điều kiện cần trên, bạn sẽ tự xây dựng cho mình lộ trình thành công khi trở thành kỹ sư công nghệ chế tạo máy. Hy vọng, ngành công nghệ chế tạo máy trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là nơi đào tạo, giúp bạn đạt được mong muốn của mình. Chúc các bạn thành công. 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *