Top 7 nghề nghiệp dẫn đầu xu hướng “HOT” nhất  2023

Câu chuyện chọn ngành, chọn nghề vẫn luôn là những sự lựa chọn nhiều đắn đo và băn khoăn nhất của các bạn học sinh cuối cấp THPT. Bạn đang không biết lựa chọn nghề nghiệp nào phù hợp với bản thân. Cũng đang băn khoăn nghề nghiệp nào đang ưa chuộng nhất hiện nay? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về “ Top 7 nghề nghiệp dẫn đầu xu hướng “Hot” nhất 2023” qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Ngành Công nghệ thông tin – Xu hướng nghề nghiệp 2023

Ngành công nghệ thông tin được xem là ngành nổi bật trong xu hướng nghề nghiệp 2023. Đặc biệt, dưới sự phát triển không ngừng nghỉ của công nghệ, nhiều công ty công nghệ phát triển và ra đời. Điều này kéo theo nhiều sự thiếu hụt nhân lực. 

Mặt khác, ngành công nghệ thông tin còn được quan tâm và chú trọng bởi mức lương và đãi ngộ đáng ngưỡng mộ. Kỹ sư công nghệ thông tinh mới ra trường có một chút kinh nghiệm có thể nhận được mức lương từ 15-20 triệu VNĐ/tháng. 

Chính vì độ hot của ngành học cũng như xu hướng nghề nghiệp luôn nằm trong top đầu của ngành công nghệ thông tin mà có rất nhiều các trường đại học, cao đẳng, các trung tâm đào tạo nghề có đào tạo ngành học này nhằm đáp ứng xu hướng nghề nghiệp của các bạn trẻ hiện nay. Một số trường đại học uy tín đào tạo công nghệ thông tin uy tín tại Hà Nội như: Đại học Công Nghệ Đông Á, Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông, Đại học FPT,…

cong nghe thong tin

Xem thêm: Triển vọng ngành Công nghệ thông tin cho thế hệ gen Z

Dẫn đầu xu thế nghề nghiệp 2023 – Ngành Digital Marketing

Digital Marketing trong những năm trở lại đây ngày càng phát triển vượt bậc và được nhiều doanh nghiệp chú trọng phát triển thương hiệu và nhãn hiệu. Đây là ngành học thương đối mới nhưng lại là chuyên ngành đi sâu hơn của ngành Marketing luôn đạt top các ngành học “Hot” nhất mọi thời đại. Digital Marketing mang đến cho sinh viên các vị trí việc làm đa dạng, đặc biệt sẽ rất phù hợp với những đối tượng yêu thích môi trường làm việc năng động và sáng tạo. 

Người làm Digital Marketing sẽ có mức thu nhập trung bình từ 6-12 triệu/tháng hoặc có thể cao hơn ở các vị trí yêu cầu mức kinh nghiệm cao hơn. Nếu bạn là những người trẻ đam mê sáng tạo và thích sự năng động, hấp dẫn và mới mẻ thì nên lựa chọn ngành học này. 

Có rất nhiều doanh nghiệp hiện tại chú trọng hơn trong việc quảng bá thương hiệu và quảng cáo sản phẩm trên nhiều nền tảng, do đó, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng tăng rất nhanh với nhiều lời mời gọi hấp dẫn. 

digital marketing

Quản trị kinh doanh luôn nằm trong top xu hướng nghề nghiệp mỗi năm

Quản trị kinh doanh là ngành đào tạo các cử nhân kinh tế có khả năng làm được nhiều việc khác nhau đa di năng ở nhiều vị trí có mức thu nhập tốt. 

Quản trị kinh doanh nằm trong top xu hướng nghề  nghiệp 2023 là bởi hiện nay, nước ta có rất nhiều các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ kinh doanh khác nhau. Để vận hành doanh nghiệp một cách hiệu quả, họ cần có đội ngũ nhân lực giàu chuyên môn, đảm nhận các vị trí khác nhau. Ngành quản trị kinh doanh là một trong những ngành góp sức giúp doanh nghiệp phát triển. 

Có thể kể đến một số trường đào tạo ngành quản trị kinh doanh top đầu như: Đại học  Kinh tế Quốc dân, đại học Ngoại thương, đại học Công Nghệ Đông Á, đại học Thương Mại, đại học FPT…

Ngành Kỹ thuật Xây Dựng – Xu hướng nghề nghiệp đang được quan tâm

Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, cùng với nguồn vốn nước ngoài đầu tư vào ngành xây dựng tại Việt Nam ngày càng tang, các doanh nghiệp xây dựng đang đối mặt với việc thiếu đi các kỹ sư lành nghề và những kỹ sư có trình độ chuyên môn tốt. Đây cũng chính là lý do giúp ngành xây dựng nằm trong top xu hướng nghề nghiệp 2023. 

Nếu bạn là người đam mê các con số và các công trình, bạn có thể cân nhắc để lựa chọn ngành kỹ thuật xây dựng của trường đại học Công Nghệ Đông Á để phát huy tối đa kiến thức nền tảng về cả lý thuyết và thực hành cho ngành học khá khó nhằn này. 

ky thuat xay dung

Ngành Công nghệ thực phẩm

Công nghệ thực phẩm là ngành học nghiên cứu và chế biến về thực phẩm, một số công việc của các kỹ sư thực phẩm bao gồm các công việc như: bảo quản và chế biến thực phẩm, kiểm tra và đánh giá chất lượng thực phẩm, sáng chế và phát triển sản phẩm mới,… 

Người tiêu dùng hiện nay rất thông thái, họ luôn đặt lợi ích sức khoẻ lên hàng đầu. Do đó, ngành công nghệ thực phẩm đang trở thành xu hướng nghề nghiệp đáng chú ý trong năm 2023. 

Ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn

Ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid -19, nhưng trong năm 2022, nước ta đã có nhiều chính sách kích cầu du lịch để khôi phục, phát triển ngành du lịch quay trở lại. Đây cũng là một tín hiệu tốt cho những người làm ngành du lịch. Nên năm 2023 là năm mà ngành du lịch bùng nổ và phát triển mạnh mẽ. 

Một số công việc trong ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng như: Lễ tân, tổ chức sự kiện, tài chính – kế toán… tại các khách sạn nhà hàng hay du lịch.

Một trong những địa chỉ học ngành du lịch lữ hành và quản trị khách sạn uy tín tại Hà Nội là trường đại học Công Nghệ Đông Á. Tại đây, các bạn được học tất cả các kiến thức nền tảng cũng như được tập trung thực hành theo từng bộ môn và nghiệp vụ ngành, trau dồi được nhiều kinh nghiệm cho quá trình làm việc của mình sau này. 

du lich khach san nha hang

Ngành điện – cơ khí

Ngành điện – cơ khí vẫn luôn là ngành kỹ thuật có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập khá tốt và luôn là xu hướng nghề nghiệp của nhiều nước trên thế giới. Hơn thế nữa, ngành điện – cơ khí còn là ngành có khả năng xuất khẩu lao động cao, mang đến cuộc sống ổn định lâu dài. 

Mức lương khởi điểm của ngành học này tương đối tốt  và dao động từ 8-20tr/tháng và còn tiếp tục tăng cao khi bạn tích lũy đủ năng lực và kinh nghiệm. Ngành nghề này sẽ vẫn tiếp tục phát triển nhanh chóng trong tương lai…

Ngành Cơ khí – điện là ngành mũi nhọn trong chiến lược đào tạo của trường đại học Công Nghệ Đông Á. Nếu các bạn đang có nhu cầu theo học ngành học này, có thể tham khảo ngành công nghệ kỹ thuật chế tạo máy, công nghệ kỹ thuật nhiệt – điện lạnh, ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá. 

din co khi

Xem thêm: Cơ khí chế tạo máy – Xu hướng và triển vọng ngành công nghiệp chế tạo hiện nay

Trên đây là top 7 ngành nghề đang trở thành xu hướng nghề nghiệp năm 2023. Hy vọng, qua nội dung bài viết trên, các bạn sẽ có thêm định hướng chọn ngành, chọn nghề phù hợp với bản thân và thị hiếu xã hội. Chúc các bạn may mắn và thành công!

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *