Top 5 tố chất cần thiết cho các bạn sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công Nghệ Đông Á

Kỹ thuật xây dựng là ngành học đòi hỏi sự kiên trì và chịu khó của sinh viên. Tuy nhiên đây lại là ngành học có tính ứng dụng cao và có nhiều cơ hội việc làm rộng mở. Nên hiện nay, các trường tuyển sinh ngành kỹ thuật xây dựng ngày càng nhiều. Chính vì thế, số lượng sinh viên quan tâm và lựa chọn ngành học này cũng ngày càng cao. Ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công Nghệ Đông Á cũng vậy. Vậy khi học ngành kỹ thuật xây dựng, các bạn sinh viên cần có những tố chất gì? Nội dung bài viết “Top 5 tố chất cần thiết cho các bạn sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công Nghệ Đông Á” sẽ giúp các bạn hiểu hơn và chuẩn bị tốt hơn cho ngành học mà mình đã lựa chọn nhé. 

Khoa xay dung anh 1

Đam mê kỹ thuật

Đam mê chính là yếu tố quan trọng giúp bạn có quyết tâm và thái độ học tập đúng đắn. Dù học bất cứ ngành học nào cũng vậy, và để theo học ngành kỹ thuật xây dựng, bạn cần có ước mơ, đam mê với ngành kỹ thuật và dám theo đuổi vì ước mơ hoài bão của mình. 

Bởi ngành kỹ thuật xây dựng cũng giống như đại đa số các ngành kỹ thuật khác, thường có đặc điểm chung là khô khan, nhiều kiến thức và đặc biệt là phải thường xuyên làm việc ở công trường. Các công việc như kiểm tra thực tế ở các công trình xây dựng là không thể thiếu, thậm chí, các kỹ sư xây dựng sẽ phải làm việc ở điều kiện khắc nghiệt hàng ngày trong một khoảng thời gian dài và liên tục. Đây cũng chính là những khó khăn mà các kỹ sư xây dựng làm việc, khá vất so với các công việc văn phòng. Để đối mặt với những khó khăn này, các bạn thật sự cần có đam mê và quyết tâm. 

Sinh viên cần học tốt các môn tự nhiên 

Học khá các môn tự nhiên sẽ giúp sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng nhanh nhạy, tính toán tốt hơn. Đặc biệt, các bạn sẽ có tư duy mạch lạc, xử lý thông tin tốt – độc lập. Vố một ngành học phải làm việc với nhiều con số như ngành kỹ thuật xây dựng, việc xử lý số liệu nhanh chóng là điều rất cần thiết.

Để theo học ngành kỹ thuật xây dựng, các bạn cần có nền tảng tư duy và học tốt các môn tự nhiên. Đa số các trường tuyển sinh ngành kỹ thuật xây dựng hiện nay thường tuyển sinh các khối có các môn học tự nhiên như khối A, B, hoặc A1. Đây là các khối tập trung vào các môn tự nhiên như toán, lý, hoá,… Nhiều trường có xét tuyển học bạn ngành kỹ thuật xây dựng cũng thường xét tuyển các môn tự nhiên. 

to chat choinh vien xay dung

 

Thích tìm hiểu, mày mò, sáng tạo 

Khả năng thích ứng, tự mày mò, tìm hiểu, tự phát triển, sáng tạo là kỹ năng rất quan trọng và vô cùng cần thiết đối với sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng nhằm thực hiện các công trình thuận lợi, hiệu quả dựa trên nền tảng kiến thức được thường xuyên học hỏi, cập nhật và ngày càng được nâng cao. 

Có sự am hiểu văn hoá và hiểu biết các nền văn minh

Đây là kỹ năng thể hiện thế mạnh cho các bạn nếu bạn có hiểu biết về văn hoá và các nền văn minh. Mỗi quốc gia, mỗi vùng miền sẽ có nét văn hoá, bản sắc riêng biệt, nên khi bạn có hiểu biết về các nền văn hoá sẽ giúp bạn tạo ra những công trình xây dựng phù hợp và tối ưu nhất. 

Có tinh thần làm việc nhóm

Khi các kỹ sư xây dựng có kỹ năng làm việc nhóm, các bạn sẽ có sự phối hợp tốt với mọi người, tạo ra hiệu quả công việc tốt hơn vì để tạo ra một công trình xây dựng cần sự hợp tác của cả một tập thể. 

Ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công Nghệ Đông Á

Mùa tuyển sinh ngành kỹ thuật xây dựng 2022 đã qua, bạn đã và  tìm hiều được các thông tin về ngành học này của các trường cho mùa tuyển sinh sắp tới chưa? Khi tìm hiểu ngành kỹ thuật xây dựng , các bạn nên chú ý 2 yếu tố là chỉ tiêu tuyển sinh ngành kỹ thuật xây dựng 2023 và điểm tuyển sinh ngành kỹ thuật xây dựng qua các năm. Qua đó có thể lựa chọn phù hợp nhất nhé. 

kt xay dung eaut

Bạn nên lựa chọn các trường đại học uy tín, được nhiều người tin tưởng. nếu bạn đang tìm một ngôi trường tốt để học ngành kỹ thuật xây dựng, hãy đến với đại học Công Nghệ Đông Á. Tại đây, sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng sẽ được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm với hệ thống giáo trình bài bản, chất lượng. Lượng kiến thức bám sát thực tế, và có nhiều cơ hội thực hành. Đây là những yếu tố quan trọng cho việc giám sát kỹ thuật công trình trong tương lai. 

Xem thêm: NGÀNH KỸ THUẬT XÂY DỰNG ĐÂIJ HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á

Ngành kỹ thuật xây dựng khá khô khan và cần có tố chất để có thể theo đuổi. Như vậy, thông qua những thông tin hữu ích trên, các bạn sẽ trang bị cho mình những tố chất cần và đủ để có thể học tốt ngành kỹ thuật xây dựng mà mình có nguyện vọng theo học phục vụ cho công việc của mình sau này nhé. Liên hệ ngay: 0243 555 2008 để được hỗ trợ nhanh nhất vào ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công Nghệ Đông Á. 

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *