Top 5 tố chất cần có để trở thành sinh viên ngành Kế toán 

Kế toán luôn là ngành học nằm trong top các ngành học nhận được nhiều sự quan tâm nhất từ các thí sinh mỗi mùa tuyển sinh. Việc xác định ngành nghề phù hợp với bản thân cũng quan trọng tương đương như quyết định ảnh hưởng tới nghề nghiệp của bản thân mình vậy. Vậy muốn trở thành sinh viên ngành Kế toán và xem mình có phù hợp với ngành học này hay không? Bạn sẽ cần có những tố chất gì? Cùng Đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết: “Top 5 tố chất cần có để trở thành sinh viên ngành Kế toán” dưới đây nhé. 

Kế toán là gì?

Kế toán là ngành học liên quan đến việc tính toán, bao gồm các công việc như ghi chép, thu nhận, xử lý và cung cấp thông tin về hoạt động kinh tế, tài chính của doanh nghiệp, đơn vị. 

Kế toán được chia làm hai loại: Kế toán công và kế toán doanh nghiệp. Kế toán công là loại hình kế toán của các đơn vị hành chính sự nghiệp, không có tính chất kinh doanh. Kế toán doanh nghiệp là loại hình kế toán tại các doanh nghiệp có mục đích kinh doanh sinh lời. 

ke toan

Top 5 tố chất cần có để theo học ngành kế toán 

Có khả năng tính toán tốt

Môn toán là môn gốc- khởi nguồn của các môn khoa học tự nhiên giúp các bạn có tư duy nhanh nhạy và logic. Môn toán là nền tảng và giúp ích rất nhiều cho các công việc liên quan đến con số, sổ sách và chứng từ trong kế toán. Ngoài ra, để nắm chắc các kiến thức và nghiệp vụ kế toán sau này thì xác suất thống kê và toán cao cấp cũng là những môn học mà các bạn cần phải học thật tốt. Khi bạn có sự yêu thích và nền tảng tốt ở các môn tính toán sẽ là tiền đề để bạn theo đuổi và thành công với nghề kế toán. 

Luôn tỉ mỉ và cẩn thận

Kế toán là người thường xuyên tiếp xúc, thao tác với rất nhiều tài liệu liên quan đến các chỉ số tài chính, các hoạt động kinh doanh là những con số mang tính pháp lý, liên quan đến pháp luật cho nên khi bạn là một kế toán viên, bạn phải thật sự là người có tính kỷ luật cao, tỉ mỉ và cẩn thận trong việc bảo quản tài liệu và tính toán số liệu một cách chính xác nhất. 

ti mi can than

Luôn đề cao tính trung thực, tôn trọng nguyên tắc 

Số liệu kế toán chính là các con số phản ánh thực trạng hoạt động kinh doanh, tài chính của cả một doanh nghiệp. Số liệu kế toán này rất quan trọng đối với nền kinh tế quốc gia nếu nét trong tổng thể nền kinh tế. Cũng chính vì thế mà một kế toán viên luôn đòi hỏi cần phải đề cao tính trung thực, khách quan, tôn trọng pháp luật và đạo đức nghề nghiệp trong quá trình hành nghề. Đây sẽ là tôn chỉ để các bạn nâng cao được uy tín, vị thế của bản thân mình trong cộng đồng nghề nghiệp kế toán. 

Có khả năng tự học, chủ động học hỏi

Với nền kinh tế – xã hội không ngừng phát triển như hiện nay. Các hệ thống văn bản pháp luật cũng cần thay đổi cho phù hợp với tình hình kinh tế, chính trị của mỗi quốc gia trong từng mốc phát triển nhất định. Chính vì thế, người làm nghề kế toán cũng cần phải có khả năng tự học, chủ động học hỏi, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân….

anh dai dien

Có kỹ năng quản lý thời gian 

Công việc của người làm kế toán khá quy củ và cần theo kịp quy định của doanh nghiệp cũng như các bộ luật đề ra, chính vì thế việc xây dựng kế hoạch hoàn thành deadline và tuân thủ quản lý thời gian học tập, làm việc sẽ giúp các bạn có một kết quả học tập tốt và hoàn thành các công việc được giao khi đi làm. 

Trên đây là một số tố chất cần thiết cho một người có đam mê và yêu thích ngành kế toán. Tại trường Đại học Công Nghệ Đông Á, sinh viên ngành kế toán sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết và môi trường học tập phát huy tối đa những tố chất mà một kế toán giỏi cần phải có. 

ke toan eaut

Xem thêm: Ngành kế toán EAUT 

Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, các bạn thí sinh vẫn còn lo lắng băn khoăn nên chọn ngành kế toán không? Sẽ có thêm lòng tin và quyết định ngành học đúng đắn nhất nhé. 

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *