Top 5 ngành nghề dẫn đầu xu thế năm 2024

Chọn ngành nghề đúng đắn chính là phương pháp hiệu quả nhất để giúp các bạn phát huy tối đa khả năng và đam mê của bản thân. Cũng chính vì thế mà việc chọn ngành học theo xu thế thời đại là một trong những yếu tố rất quan trọng giúp các bạn định hình được ngành học – ngành nghề mà các bạn sẽ làm việc sau khi tốt nghiệp ra trường. Vậy năm [2024] “Top 5 ngành nghề được dự đoán dẫn đầu xu thế trong tương lai là những ngành nào? Cùng Đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu qua nội dung bài viết này nhé. 

Các ngành nghề, công việc liên quan đến AI

Các ngành nghề, công việc liên quan đến AI được dự đoán sẽ là xu thế trong những năm sắp tới, ví dụ như nhóm nghề đáng chú ý đó là nhà khoa học Robot. Để tích hợp Robot và AI sẽ cần đến chuyên gia phân tích dữ liệu – công việc của họ sẽ là tận dụng các kỹ thuật AI để thay thế sự vận hành của máy móc và con người. 

Những công việc như vận hành, kiểm tra ứng dụng AI trước khi đưa ra thị trường cũng là nghề mới của năm 2024. Cụ thể, các công việc của họ sẽ là thử nghiệm để sửa lỗi, cải tiến các chức năng thuật toán AI, đưa ra hướng dẫn cho người sử dụng. Những chuyên gia này không chỉ đóng vai trò phát triển ứng dụng mới mà còn cần tối ưu hóa và tự động hóa các quy trình công việc. Đây là nghề đòi hỏi chuyên môn và kỹ năng cao nhưng thu nhập lại vô cùng hấp dẫn. Những ngành học liên quan đến AI mà các bạn có thể lựa chọn theo học tại trường Đại học Công Nghệ Đông Á như: Ngành Công nghệ Chế tạo máy, ngành CNKT Điều khiển & Tự động hóa, ngành CNKT Điện – điện tử, ngành Công nghệ thông tin,…

Xem thêm: Ngành Chế tạo máy EAUT 

cong nghe che tao may

Ngành Công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin không chỉ là ngành học mũi nhọn, cung cấp các cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn, mà còn là động lực mạnh mẽ đằng sau sự phát triển của đất nước và có ảnh hưởng tới mọi khía cạnh của nền kinh tế nước ta. Chính vì thế mà các công việc liên quan đến công nghệ thông tin vẫn tiếp tục là xu hướng của năm 2024 và tương lai. 

Tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực chất lượng cao của ngành Công nghệ thông tin vẫn còn rất nan giải. Các tập đoàn công nghệ hàng đầu như Viettel, FPT,… có rất nhiều các đợt tuyển dụng lớn. Đồng thời các tập đoàn công nghệ quốc tết lớn như Apple, Samsung đặt tại Việt Nam cũng tăng cường tuyển dụng nguồn nhân sự chất lượng cao thể hiện sức hút vô cùng to lớn của ngành học này. Từ các vị trí công việc như lập trình viên, thiết kế vi mạch, thiết kế đồ họa đến Blockchain, thương mại điện tử,… đều có rất nhiều cơ hội thành công nếu bạn nỗ lực, cố gắn và yêu thích ngành Công nghệ thông tin. 

Truyền thông, Marketing

Truyền thông và Marketing là nhóm ngành luôn nằm trong Top các ngành nghề hot nhất hiện nay. Trong bối cảnh nền kinh tế phát triển trong xu thế chuyển đổi kỹ thuật số diễn ra mạnh mẽ. Truyền thông, Marketing ngày càng quan trọng đối với các doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào cũng cần có các chiến lược quảng bá thương hiệu trên các nền tảng số, truyền thông và marketing giúp các doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với tệp khách hàng tiềm năng. Mà nhu cầu về ngành nghề này của các doanh nghiệp lúc nào cũng cần nên Truyền thông, Marketing vẫn tiếp tục là ngành nghề hot trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Marketing là ngành học được rất nhiều các bạn sinh viên chọn theo học tại trường Đại học Công Nghệ Đông Á. 

Nganh Marketing

Ngoại ngữ

Thế giới vẫn đang diễn ra xu hướng toàn cầu hóa mạnh mẽ. Việt Nam cũng đang nằm trong mô hình chuyển đổi theo nền kinh tế mở. Điều này chứng tỏ các công việc liên quan đến ngoại ngữ đều rất bùng nổ. Sở hữu kỹ năng ngoại ngữ giỏi giúp cho các bạn có nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn…

Xem thêm: Ngành Ngôn ngữ Anh trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Y tế và chăm sóc sức khỏe

Nhân viên ngành Y tế như Dược sĩ, Điều dưỡng có vai trò rất quan trọng trong công cuộc chăm sóc sức khỏe cộng đồng,… Bởi kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu về việc chăm sóc, nâng cao sức khỏe của người dân cũng ngày càng tăng. 

Chuyên viên  chăm sóc sức khỏe là những người có hiểu biết chuyên sâu về nghề Y. Hỗ trợ, chăm sóc, thúc đẩy người bệnh có lối sống sinh hoạt, lành mạnh. Tùy vào các vị trí nghề nghiệp thuộc ngành Y mà cần các bằng cấp, kinh nghiệm và mức thu nhập sẽ khác nhau. Tuy nhiên, các ngành thuộc lĩnh vực Y tế và chăm sóc sức khỏe luôn là những ngành nằm trong top các ngành nghề dẫn đầu xu thế hiện nay. 

Duoc

Xem thêm: Ngành Dược trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Trên đây là 5 nhóm ngành nghề dẫn đầu xu thế 2024. Trường Đại học Công Nghệ Đông Á đào tạo 20 ngành học HOT nhất thời đại 4.0. Chào đón tất cả các bạn 2K6 xét tuyển vào các ngành học Hot của EAUT. Thông tin tuyển sinh vui lòng liên hệ thông tin phía dưới. 

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *