Top 5 lý do nên học ngành Công Nghệ Thông tin Đại học Công Nghệ Đông Á

Ngành công nghệ thông tin luôn là ngành học được đánh giá là ngành học có xu hướng phù hợp nhất với bối cảnh phát triển cách mạng nghiệp 4.0 hiện nay. Ngành Công nghệ thông tin trường đại học Công Nghệ Đông Á luôn nằm trong Top 3 ngành học có số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển nhiều nhất trong mỗi mùa tuyển sinh đại học. Vì sao lại như vậy? Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung bài viết: “ Top 5 lý do nên học ngành Công nghệ thông tin trường đại học Công Nghệ Đông Á” dưới đây nhé! 

Nhu cầu nhân lực lớn

Trong nhiều năm sắp tới, theo đánh giá của các chuyên gia, không có ngành nào có thị trường rộng lớn và phát triển mạnh mẽ như ngành công nghệ thông tin. Hiện nay, tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực công nghệ thông tin không chỉ xảy ra ở trong nước mà còn là tình trạng chung trên toàn thế giới. Khi mà nhu cầu chuyển đổi số của các công ty, doanh nghiệp đang rất mạnh mẽ. Việt Nam hiện đang thiếu khoảng 500.000 nhân lực công nghệ thông tin, khả năng cung ứng của các trường đại học khó có thể đáp ứng cho sự thiếu hụt nguồn nhân lực công nghệ thông tin lớn này. Do đó, công nghệ thông tin là ngành dễ tìm việc nhất, ổn định và tăng rất nhanh sau khi có kinh nghiệm một vài năm. 

Ngành Công nghệ thông tin có nhu cầu nhân lực lớn trong giai đoạn 2025 - 2030
                      Ngành Công nghệ thông tin có nhu cầu nhân lực lớn trong giai đoạn 2025 – 2030

Khoa Công nghệ thông tin trường đại học Công Nghệ Đông Á, với định hướng giúp sinh viên làm chủ được nền tảng tri thức, các kỹ năng công nghệ, nghề nghiệp trong xu hướng phát triển công nghệ thời 4.0, sinh viên CNTT đại học Công Nghệ Đông Á còn có thể được học các chương trình nâng cao theo hệ quốc tế hoặc các chương trình sau đại học trong và ngoài nước. 

Vị trí việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp 

Các tân kỹ sư ngành Công nghệ thông tin đại học Công Nghệ Đông Á có thể làm việc ở rất nhiều vị trí khác nhau, cụ thể như sau:

  • Làm việc trong các cơ quan, tổ chức phát triển ứng dụng Công nghệ thông tin trong khoa học kỹ thuật, kinh tế xã hội, trong các đơn vị đào tạo, viện nghiên cứu Công nghệ thông tin.
  • Lập trình viên, người tạo ra các sản phẩm công nghệ như phần mềm, hệ thống thông tin…
  • Quản lý dự án phần mềm và các dự án tin học hoá cho các tổ chức, cơ quan trong hầu hết các tổ chức cá nhân hoặc tập thể. 
  • Chuyên viên phân tích thiết kế hệ thống, quản lý dữ liệu, quản trị mạng, kỹ thuật phần cứng máy tính cho các tổ chức, công ty, doanh nghiệp. 
  • Chuyên viên thiết kế và xử lý nội dung số cho các cơ quan, đơn vị, chuyên viên tư vấn dịch vụ công nghệ trong các đơn vị, doanh nghiệp trong hầu hết các lĩnh vực khác nhau của xã hội hiện đại. Hoặc là giáo viên tin học trong các trung tâm, các trường trung học phổ thông, trung cấp, cao đẳng và đại học. 
Vị trí việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp 
Vị trí việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp

Cơ hội vừa học vừa làm, gắn với thực tiễn doanh nghiệp

Sinh viên Công nghệ thông tin đại học Công Nghệ Đông Á sẽ được đào tạo theo mô hình đào tạo chiến lược học gắn với thực tiễn, sinh viên có nhiều cơ hội tham gia học tập/làm việc ngay tại phòng máy thực hành từ năm đầu tiên như một kỹ sư thông tin chuyên nghiệp. Điều này giúp cho sinh viên nhanh chóng bắt nhịp về xu thế, nhu cầu ứng dụng công nghệ của doanh nghiệp, xã hội. 

Đây cũng chính là lợi thế giúp sinh viên công nghệ thông tin EAUT được tiếp cận, tham gia các đề tài, dự án, nhu cầu nhân lực công nghệ thông tin từ phía các công ty, doanh nghiệp như: Công ty Cổ phần Misa, Tập đoàn công nghệ CMC, Công ty cổ phần công nghệ Tinh Vân,…

Hầu hết các cơ sở đào tạo công nghệ thông tin tại Việt Nam chỉ tập trung chú trọng đào tạo kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp mà chưa được chú trọng các kỹ năng mềm, đặc biệt là các kỹ năng về cách nhìn nhận, cảm quan về cuộc sống… Đa số các bạn sinh viên khi ra trường đi làm mới thấy có sự thiếu hụt rất lớn về các kỹ năng này. Tại đại học Công Nghệ Đông Á, sinh viên ngành công nghệ thông tin được đào tạo, phát triển toàn diện cả về kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm, thể chất, ngoại ngữ…

Đội ngũ giảng viên chất lượng

Hiện tại, đội ngũ giảng viên giáo viên giảng dạy của đại học Công Nghệ Đông Á chủ yếu là giảng viên có thâm niên, dày dặn kinh nghiệm thực chiến và đã từng làm việc tại các trường đại học, viện nghiên cứu công nghệ thông tin trong nước cũng như nước ngoài. Song song với các kiến thức được giảng dạy trên trường còn có sự tham gia giảng dạy của các doanh nghiệp lớn giúp cho sinh viên tiếp cận được nhiều hệ sinh thái công nghệ khác nhau. 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *