Top 5 công việc “Hot” nhất hiện nay cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng đại học Công Nghệ Đông Á

Xưa tới nay, tài chính ngân hàng là ngành học tạo ấn tượng tốt cho nhiều nhiều bậc phụ huynh cũng như các bạn học sinh khối trung học phổ thông, bởi không chỉ tính chất công việc quan trọng, vị thế của ngành đối với nền kinh tế mà còn bởi mức lương cũng như thu nhập của ngành này được đánh giá là khá tốt so với mặt bằng chung các ngành nghề khác hiện nay. 

Vậy tài chính ngân hàng là gì? Học tài chính ra trường làm gì? “Top 5 công việc “Hot” nhất hiện nay cho sinh viên ngành tài chính ngân hàng đại học Công Nghệ Đông Á”  là gì? Nội dung bài viết sẽ giúp các bạn có góc nhìn tổng quan hơn, định hướng nghề nghiệp tốt hơn trong giai đoạn đăng ký nguyện vọng đại học năm 2022 này nhé. 

nhan vien tin dung ngan hang

Ngành tài chính ngân hàng đại học Công Nghệ Đông Á

Tài chính ngân hàng là ngành học liên quan tới tất cả các hoạt động trong nền kinh tế nên nó là ngành học rất rộng, bao gồm nhiều lĩnh vực như: ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, tài chính thuế, tài chính bảo hiểm, kinh tế học tài chính, phân tích tài chính,…. 

Hay cũng có thể hiểu nôm na rẳng tài chính ngân hàng là các hoạt động kinh doanh sử dụng các công cụ tài chính của ngân hàng để thực hiện tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông, vạn hành tiền tệ gồm bảo lãnh, thanh toán, chi trả nội địa và quốc tế.

Tài chính ngân hàng trường đại học Công Nghệ Đông Á là một trong những ngành học thuộc khối ngành kinh tế đang có sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn học sinh trong mỗi mùa tuyển sinh. 

tai chinh ngan hang

Được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp từ hệ thống giáo trình cho tới đội ngũ giảng viên giảng dạy có chuyên môn, chất lượng cao, đại học Công Nghệ Đông Á đang rất chú trọng vào công tác tập trung bổ trợ kiến thức cho sinh viên mà còn đào tạo các kỹ năng cơ bản cho sinh viên. Sinh viên ngành Tài chính – ngân hàng trường đại học Đại Nam sẽ được tạo các cơ hội học tập và làm việc tại các ngân hàng và công ty đa lĩnh vực như ngân hàng BIDV, nhà máy bia Sài Gòn – Hà Nội,…Được tiếp cận sớm với hệ thống thực hành giúp sinh viên thích ứng nhanh chóng với môi trường làm việc. 

Ngay từ khi là sinh viên năm nhất, các bạn sinh viên tài chính – ngân hàng đại học Công Nghệ Đông Á sẽ được tiếp cận với các doanh nghiệp, năm thứ hai sẽ được làm quen với các nghiệp vụ, năm thứ ba tham gia thực tập ngắn hạn có trợ cấp, năm thứ tư, các bạn đã có cơ hội thực tập dài hạn có lương. Sau khi tốt nghiệp, 96% sinh viên tài chính ngân hàng có thể tự tin apply vào các vị trí công việc khác nhau tại các ngân hàng thương mại cổ phần, và các công ty tài chính hiện nay….

Top 5 công việc “Hot” nhất hiện nay cho sinh viên ngành Tài chính ngân hàng đại học Công Nghệ Đông Á

Theo như các nghiên cứu và dự đoán của các chuyên gia kinh tế, nhu cầu nhân lực cấp cao ngành Tài chính ngân hàng còn tăng 20% từ nay tới năm 2025. Hiện nay trên cả nước có khoảng 18.000 sinh viên ngành tài chính ngân hàng tốt nghiệp mỗi năm. Cơ hội nghề nghiệp của ngành này khá rộng mở. Đặc biệt, là các công việc hot dưới đây, các bạn có thể tham khảo để lựa chọn công việc phù hợp nhất cho mình nhé. 

Nhân viên kinh doanh 

Nhân viên kinh doanh là một trong những việc làm ngành tài chính ngân hàng được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn sau khi tốt nghiệp. Đây là bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào. Công việc của một nhân viên kinh doanh sẽ là các công việc như: nghiên cứu, phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, xây dựng và quản lý các kế hoạch chiến lược, các giải pháp thúc đẩy bán hàng/dịch vụ, xây dựng và phát triển mối quan hệ với khách hàng. 

nhan vien kinh doanh 1

Nhiệm vụ gắn kết khách hàng và tạo ra doanh thu cho ngân hàng chính là chức năng chính của công việc này. Mức lương của nhân viên kinh doanh có thể dao động từ 6-30 triệu đồng/tháng( bao gồm doanh thu bán hàng)…

Chuyên viên phân tích tài chính 

Chuyên viên phân tích tài chính là người đảm nhận công việc tổng hợp, phân tích, báo cáo các thông tin, đưa ra khuyến nghị kinh doanh cho tổ chức dựa theo xu hướng thị trường, tình trạng tài chính doanh nghiệp và các kết quả dự đoán cho một loại hình giao dịch nhất định. 

Bạn sẽ cần là người nhạy bén nhận biết được các xu hướng tài chính trong tương lai, từ đó đưa ra quyết định cho sự phát triển của doanh nghiệp trong các hoạt động kinh doanh. Đây sẽ là vị trí nhân sự cấp cao của mỗi công ty, nên có mức lương khá tốt, dao động trung bình khoảng 15 triệu đồng/tháng.

nhan vien phan tich tai chinh 1

Chuyên viên thanh toán quốc tế

Chuyên viên thanh toán quốc tế là người đảm nhận các giao dịch thanh toán quốc tế cho doanh nghiệp, khách hàng, xử lý hồ sơ, chứng từ, soạn thảo quy trình, chính sách, hướng dẫn về thanh toán quốc tế. Đặc thù của công việc này là cần tiếng anh chuyên ngành và có mức lương dao động trung bình từ 13-15tr vnđ/tháng. 

chuyen vien thanh toan quoc te 1

Nhân viên quản lý rủi ro

Nhân viên quản lý rủi ro sẽ làm các công việc phân tích, kiểm soát, và xử lý toàn bộ các vấn đề hạn chế, rủi ro có thể xảy ra trong quá trình hoạt động, từ đó hạn chế tổn thất và giúp quá trình kinh doanh của doanh nghiệp đạt hiệu quả tốt nhất. Khối lượng công việc khá lớn và yêu cầu tuyển dụng cũng rất khắt khe nên mức lương của công việc này vô cùng hấp dẫn dao động từ 12-25 triệu vnđ/tháng. 

quan ly rui ro

Nhân viên tín dụng ngân hàng 

Nhân viên tín dụng ngân hàng là những người làm việc trực tiếp với khách hàng để tư vấn về những thông tin liên quan tín dụng và các sản phẩm liên quan. Vị trí này cũng tương tự như vị trí kinh doanh trong các doanh nghiệp. 

Công việc này không chỉ yêu cầu nhân viên đáp ứng được các kiến thức chuyên môn ngành tài chính ngân hàng mà còn cần sở hữu các kỹ năng mềm khác như giao tiếp, đàm phán,… để đạt được hiệu quả công việc tốt nhất. 

Mức lương của công việc này thường không cố định mà phụ thuộc vào hiệu suất công việc. Mức lương cơ bản của nhân viên tín dụng ngân hàng dao động trong khoảng từ 5-7 triệu vnđ/tháng. Tuy nhiên, mức thu nhập khá tốt khi bạn nhận được thêm phần trăm nhất định trên hợp đồng đã ký kết với khách hàng. 

5F8C5764

Xem thêm: NGÀNH TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG

Đại học Công Nghệ Đông Á tự hào là một trong những trường đào tạo ngành tài chính ngân hàng tốt nhất khu vực miền Bắc. Hy vọng rằng, thông tin trên bài viết trên sẽ giúp các bạn có định hướng rõ hơn về ngành học, và các công việc có thể làm sau khi tốt nghiệp ra trường. Chúc các bạn thành công với lựa  chọn ngành học tài chính ngân hàng đại học Công Nghệ Đông Á nhé. 

 

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *