TOP 3 VỊ TRÍ CÔNG VIỆC CÓ MỨC THU NHẬP HẤP DẪN NHẤT NGÀNH CÔNG NGHỆ CHẾ TẠO MÁY

Cơ hội việc làm, nhu cầu nhân lực, thị trường lao động đều đang tạo điều kiện rất hấp dẫn cho các bạn theo học ngành công nghệ chế tạo máy. Vậy các vị trí công việc của ngành này như thế nào? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về top 3 vị trí công việc có mức lương hấp dẫn nhất ngành công nghệ chế tạo máy qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Tiềm năng phát triển ngành công nghệ chế tạo máy 

Việt Nam được nhận định là sẽ sớm trở thành trung tâm sản xuất cơ khí, công nghệ chế tạo tại khu vực. Tuy ngành công nghệ chế tạo máy của nước ta chưa phát triển mạnh mẽ như các nước lớn trên thế giới nhưng chúng ta lại có nhiều ưu điểm cạnh tranh vượt trội so với các nước đó như nguồn lao động dồi dào, chi phí nhân công rẻ, chính sách ưu đãi, đẩy mạnh phát triển của chính phủ,…

Đất nước ta đang đẩy mạnh quá trình hội nhập kinh tế quốc tế bằng các biện pháp như công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Muốn phát triển mạnh mẽ hơn cần gắn liền với sự phát triển của ngành công nghệ sản xuất, công nghệ chế tạo máy, cơ khí… Bởi vậy mà ngành công nghệ chế tạo máy chắc chắn sẽ cần đầu tư và phát triển mạnh hơn nữa. 

Tiềm năng phát triển ngành công nghệ chế tạo máy 
Ngành công nghệ chế tạo máy 

2. Có nên lựa chọn ngành học công nghệ chế tạo máy?

Với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu lao động về trình độ cao ngành công nghệ chế tạo máy, có khá nhiều trường đại học – cao đẳng đào tạo ngành học này với ưu tiên đào tạo thế hệ kỹ sư công nghệ chế tạo máy có trình độ, kiến thức chuyên môn cao phù hợp với yêu cầu công việc của thời kỳ cách mạng 4.0. 

Các chương trình đào tạo ngành công nghệ chế tạo máy sẽ cung cấp cho người học những kiến thức cần thiết, kỹ năng thiết kế chế tạo máy, hệ thống sản xuất… Sinh viên ngành công nghệ chế tạo máy sẽ biết quy trình làm việc từ khâu chuẩn bị gia công đến chế tạo thành phẩm, điều hành hệ thống sản xuất, kỹ năng vận hành và bảo dưỡng thiết bị,…

Sinh viên còn được trang bị đầy đủ các kỹ năng về thu thập và xử lý thông tin, phân tích và giới hạn được mục tiêu thiết kế… Sinh viên sẽ được tiếp xúc trực tiếp với các bản vẽ thiết kế máy móc, chế tạo và lắp ráp máy móc và có cơ hội tham gia vào hệ thống sản xuất chất lượng cao tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp hiện đại…

Thị trường lao động nước ta trong những năm gần đây luôn trong tình trạng “thừa thầy, thiếu thợ” kèm theo đó là thực trạng đa số các tân kỹ sư chế tạo máy thường chưa có kinh nghiệm thực tiễn. bởi vậy mà nhu cầu nhân sự về ngành công nghệ chế tạo máy của nước ta rất lớn. 

cong viec nganh che tao may

Việt Nam đang tập trung nguồn lực thúc đẩy quá trình công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước mà công nghiệp sản xuất lại là chủ lực trong giai đoạn phát triển này. Chính vì thế mà nhu cầu về ngành công nghệ chế tạo máy chưa khi nào giảm đi mà ngày một tăng lên. Công nghệ chế tạo máy sẽ là ngành học giúp bạn được học, được trải nghiệm và có một công việc tốt, mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp tương lai cho bạn.

Xem thêm: Có nên chọn ngành Chế tạo máy? 03 lý do THUYẾT PHỤC NHẤT

Top 3 vị trí công việc ngành công nghệ chế tạo máy có mức thu nhập hấp dẫn nhất

Sau khi tốt nghiệp, các tân kỹ sư ngành công nghệ chế tạo máy có thể làm việc tại các vị trí kỹ thuật, quản lý kỹ thuật, hoặc kỹ thuật viên điều hành sản xuất cho các công ty, doanh nghiệp sản xuất cơ khí chế tạo máy… Hoặc cũng có thể làm ở các vị trí nhân viên tư vấn, thiết kế, kỹ sư dịch vụ kỹ thuật, kỹ sư vận hành và điều khiển các hệ thống sản xuất chế tạo máy trong các nhà máy… 

Có rất nhiều vị trí công việc của ngành công nghệ chế tạo máy mà các tân kỹ sư chế tạo máy có thể làm sau khi ra trường, tuy nhiên có 3 vị trí công việc của ngành này sẽ có mức thu nhập rất hấp dẫn cụ thể:

3.1 Kỹ sư chế tạo máy – cơ điện tử

Kỹ sư chế tạo máy – cơ điện tử sẽ thực hiện tư vấn về kỹ thuật cơ khí chế tạo chính xác cho khách hàng, thực hiện việc áp dụng kỹ thuật vào chế tạo và sản xuất, lên đơn giá cho sản phẩm yêu cầu của khách hàng. Vị trí công việc này sẽ là cơ hội cho các bạn học công nghệ chế tạo máy sau khi tốt nghiệp lựa chọn để có việc làm có mức thu nhập ổn cho bản thân. Tuỳ môi trường doanh nghiệp, công ty mà công việc bạn làm ở vị trí này sẽ khác nhau. 

Với vị trí công việc này, mức thu nhập của bạn có thể nhận được từ 10-14 triệu vnđ/tháng. Tuỳ vào quy mô doanh nghiệp/công ty và hiệu quả công việc mà bạn tạo ra, mức thu nhập của các kỹ sư chế tạo máy – cơ điện tử có thể lên tới 20 triệu vnđ/tháng.

giai dap thac mac 1

3.2 Kỹ sư cơ khí chế tạo máy

Vị trí kỹ sư cơ khí chế tạo máy là vị trí được rất nhiều các doanh nghiệp, tổ chức tuyển dụng. Ở vị trí này, các kỹ sư cơ khí chế tạo máy sẽ làm các công việc chi tiết như: Lên bản vẽ và thiết kế các chi tiết máy cần thiết để gia công và thực hiện, thực hiện công tác bảo trì máy móc và bảo dưỡng máy móc, thiết bị thường xuyên nhằm đảm bảo chất lượng hoạt động, đáp ứng được yêu cầu sản xuất, thực hiện các công việc khác theo sự phân công và chỉ đạo từ cấp trên trong công ty… 

Với vị trí công việc này, các tân kỹ sư mới ra trường có thể nhận mức thu nhập 8-10 triệu vnđ/tháng. Với các kỹ sư cơ khí chế tạo máy có kinh nghiệm, có chuyên môn, mức thu nhập sẽ dao động từ 10-15 triệu vnđ/tháng. 

3.3. Kỹ sư thiết kế chế tạo máy

Đây là vị trí mà các kỹ sư thiết kế chế tạo máy cần thực hiện các công việc như thiết kế máy móc, thiết bị, các dây chuyền sản xuất, dây chuyền tự động hoá trong sản xuất, công nghiệp hiện nay, thực hiện bóc tách bản vẽ và đưa ra các dự toán cụ thể và chi tiết nhất. Thực hiện việc khảo sát thực tế đưa ra các phương án tốt nhất trong thiết kế và tư vấn cho khách hàng, chỉ đạo việc lắp đặt thiết bị máy móc tại nhà máy…

Với vị trí công việc này, với các tân kỹ sư mới ra trường sẽ có mức thu nhập dao động từ 8-12 triệu vnđ/tháng. Khi có kinh nghiệm và chuyên môn, mức thu nhập của vị trí này sẽ cao hơn rất nhiều. 

Xem thêm: Công nghệ chế tạo máy – Top nghề nghiệp ổn định trong xã hội

Công nghệ chế tạo máy là ngành kỹ thuật được các bạn trẻ lựa chọn theo học nhiều nhất hiện nay bởi tầm quan trọng mà ngành kỹ thuật này đóng góp cho sự đổi mới, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong giai đoạn công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Hy vọng, với những thông tin trên, ngành công nghệ chế tạo máy trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là ngành học giúp các bạn phát triển nghề nghiệp tương lai của mình với mức thu nhập tốt nhất. 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *