Gen Z thế hệ nổi trội với nhiều tố chất để thành công trong Quản trị kinh doanh

Bạn có từng xem hoặc nghe về chương trình Shark Tank, điều bạn ấn tượng nhất là gì? Những vị “cá mập” thành công, nhanh nhạy, đầy sức hút khi nói về kinh doanh, đầu tư hay các CEO trẻ hoạt bát nhiệt huyết và đầy đam mê khởi nghiệp,….

Hình mẫu đó có khiến bạn liên tưởng đến những tố chất của ngành Quản trị kinh doanh? Hay bạn vẫn đang băn khoăn ngành học này còn một tố chất cần thiết khác? Cùng EAUT tìm hiểu ngay dưới đây

Tìm hiểu Tổng quan ngành Quản trị kinh doanh trường Đại học Công Nghệ Đông Á

A. Vậy Quản trị cần những tố chất gì? 

Quản trị kinh doanh bao gồm toàn bộ các hành vi quan trị quá trình kinh doanh nhằm duy trì và phát triển doanh nghiệp. Kinh doanh không chỉ có bề nổi là những doanh nhân, CEO, diễn giả, những khâu quảng bá thương hiệu, truyền thông marketing .. mà còn có những hoạt động “thầm lặng” như tổ chức nhân sự, logistics, nghiên cứu thị trường, quản lý sản xuất,.. Mỗi dự án kinh doanh đều bao gồm hầu hết các khâu này, nên bạn yên tâm, thương thuyết hay đàm phán đều chỉ là một điều kiện cần cho Quản trị kinh doanh mà thôi!

Những yếu tố then chốt của ngành

Khi chọn học ngành Quản trị kinh doanh, những tố chất cần tiết nhất là tư duy logic, quyết đoán, khả năng xử lý tình huống, khả năng chịu áp lực tốt trong môi trường làm việc nhiều cạnh tranh được nhắc đến khá nhiều. Và đây cũng là những tố chất quan trọng nhất để bạn đi xa hơn với ngành.

Ngoài ra bạn cũng cần rèn luyện bản lĩnh, sự quyết đoán và có tầm nhìn và không ngại thay đổi. Tất nhiên, khả năng thương thuyết, đàm phán,… sẽ là vũ khí đắc lực trong các dự án kinh doanh không cần nổi trội như các diễn giả nhưng vẫn cần phải đảm bảo cho những cuộc đàm phán thương thuyết thành công! Yếu tố cuối cùng đó là phải luyện tập, trau dồi không ngừng để có thể nắm vững những điều trên đấy!

Những yếu tố then chốt của ngành
Những yếu tố then chốt của ngành Quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh nếu không muốn làm trái ngành trái nghề ắt bạn phải có những trải nghiệm 

Quản trị kinh doanh với tính chất đặc trưng đó là đa ngành: phạm vi kiến thức rộng, phạm vị nghề nghiệp cũng rộng đến mức đôi khi bạn không biết mình sẽ làm gì.

Vì thế, nếu không muốn bị “đánh chìm” trong lĩnh vực này thì trước khi ra trường bạn cần thêm những hiểu biết nhất định về môi trường kinh doanh – không chỉ là những kiến thức sách vở trên trường mà còn là những kinh nghiệm thực tế từ các doanh nhân.

Khi đang còn trên ghế nhà trường thì làm thế nào để có được trải nghiệm? Hãy chú ý nhiều hơn đến những chương trình giao lưu doanh nghiệp, những kỳ Internship, những ngày hội tuyển dụng… qua đó tăng cường cơ hội cọ xát cho mình nhé!

B. Gen Z và những thế mạnh nổi trội để thành công trong Quản trị kinh doanh

Gen Z với việc được sinh ra trong môi trường với sự bùng nổ của Internet, sự cởi mở trong xã hội và có nhiều điều kiện để phát triển thì đây chính là một trong những thế hệ có sự bùng nổ và hợp với ngành quản trị kinh doanh nhiều nhất

Tính tự chủ và sự quyết đoán cao

Những bạn trẻ này cũng rất độc lập và tự tin vào quan điểm cá nhân. Họ không còn chịu nhiều sự ràng buộc của những định kiến cũ, cộng thêm cả sự phát triển của công nghệ nên mọi thông tin cần tìm chỉ mất vài giây để tìm ra. Suy nghĩ của Gen Z vì thế cũng cởi mở hơn. Họ được tự do quăng mình trong không gian “cái tôi sáng tạo” để tự tìm câu trả lời: “Tôi là ai?”

Chỉ khi tư tin với quyết định của bạn thân thì lúc đó bạn mới có thể quyết định những thứ lớn hơn cho team, doanh nghiệp,.. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công trong ngành Quản trị kinh doanh.

Ví dụ nhỏ: Nếu bạn để ý Gen Z ngày nay ít nhiều không còn lăn tăn với việc lựa chọn ngành học trường học. Họ không còn ở thế bị động trong việc chọn trường, chọn ngành Gen Z tự chủ hơn trong việc lựa chọn thông tin. Theo khảo sát, có đến 81% Gen Z tự tin sau khi tốt nghiệp lớp 12 hiểu rõ bản thân thích gì và muốn gì. Không còn phụ thuộc quá nhiều vào định hướng của các bậc phụ huynh, thế hệ trẻ này có trong tay các trang mạng xã hội để tự dò hỏi thông tin, có website để tự kiếm ngành học thay vì phải đến tận trường nhờ tư vấn tuyển sinh.

to chat quan trong nganh qtkd

Muốn thử và trải nghiệm những điều mới mẻ

Một điểm chung nữa của Gen Z khá hợp với những nhà lãnh đạo tương lai đó là họ luôn mong muốn được thử và trải nghiệm những điều mới mẻ. Gen Z yêu thích những điều mới mẻ thích tạo ra những điều mới mẻ, không ngại thay đổi. Điều này rất có lợi khi theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh và đặc biệt muốn khởi nghiệp sau này.

Nắm bắt xu hướng nhanh nhạy + được trải nghiệm nhiều điều thực tế từ sớm

Sinh ra trong thời đại mạng xã hội phát triển mạnh mẽ, không có gì đáng nghi ngờ khi thế hệ Z luôn là những người bắt kịp được những xu hướng mới nhất. Theo một khảo sát thế hệ Z về việc sử dụng mạng xã hội, 99% có tài khoản Facebook, 77% có tài khoản Zalo và 64% có tài khoản Youtube. Họ sử dụng mạng xã hội như một phương tiện thiết yếu để kết nối với bạn bè, gia đình và cập nhật những gì đang xảy ra xung quanh. Mặc dù thói quen luôn sử dụng các trang mạng xã hội nhưng phương tiện truyền thống như Tivi vẫn được thế hệ này quan tâm không kém.

nganh quan tri kinh doanh

Vì vậy họ nắm bắt các xu hướng rất nhanh, đưa ra quyết định táo bạo. Thậm chí còn là những người tạo ra xu hướng có thể thay đổi được cộng đồng. Bên cạnh đó Gen Z cũng được tạo điều kiện trải nghiệm nhiều, tiếp cận các thông tin, lớp học kỹ năng,.. Trải nghiệm sớm giúp các bạn nhanh chóng bắt kịp trong ngành nhanh hơn.

Với nhiều lợi thế Gen Z chắc chắn sẽ là thế hệ tạo nên những thành tựu đáng nể trong kinh doanh cũng như nền kinh tế hiện đại. Nếu bạn là Gen Z và đam mê với Quản trị kinh doanh thì ngại gì mà không lựa chọn ngành học đầy thử thách nhưng không kém phần thú vị này!

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *