Tiềm năng phát triển ngành kỹ thuật xây dựng 

Ngành kỹ thuật xây dựng những năm gần đây rất phát triển phục vụ cho quá trình phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng cho toàn xã hội. Vậy tiềm năng phát triển ngành kỹ thuật xây dựng như thế nào? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á phân tích sâu hơn qua bài viết sau nhé.

Vai trò của ngành xây dựng trong nền kinh tế quốc dân

Có thể khẳng định rằng, xây dựng giữ vai trò rất quan trọng trong nền kinh tế quốc dân. Xây dựng là hình thức tái tạo cơ sở vật chất, tài sản cố định cho nền kinh tế quốc gia thông qua các hình thức xây dựng mới, cải tạo sửa chữa hoặc khôi phục các công trình bị hỏng…. Xây dựng được coi là lĩnh vực sản xuất vật chất lớn của nền kinh tế quốc dân. 

Hiện nay, xây dựng là ngành công nghiệp sản xuất vật chất lớn nhất của nền kinh tế quốc dân, liên quan tới nhiều lĩnh vực khác trong xã hội. Xây dựng là ngành cơ bản đảm bảo và không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, năng lực phục vụ cho các ngành, các lĩnh vực khác của nền kinh tế quốc dân. Tất cả các lĩnh vực khác có phát triển được hay không? Tất cả đều cơ bản phụ thuộc vào năng lực sản xuất, phục vụ của ngành công nghiệp xây dựng thực hiện xây dựng mới, nâng cấp các công trình về quy mô, đổi mới về công nghệ và kỹ thuật để nâng cao năng suất và hiệu quả sản xuất.

Vai trò của ngành xây dựng trong nền kinh tế quốc dân
Vai trò của ngành xây dựng trong nền kinh tế quốc dân

Ngành xây dựng cơ bản còn góp phần giảm thiểu sự cách biệt giữa thành thị, nông thôn, miền núi, đồng bằng, nâng cao trình độ cho các đồng bào dân tộc về mọi mặt bởi công nghiệp xây dựng sẽ đảm bảo mối quan hệ tỷ lệ, cân đối và hợp lý sức sản xuất, năng lực phục vụ cho các ngành, các khu vực và các vùng kinh tế trong từng giai đoạn xây dựng và phát triển kinh tế đất nước. 

Xây dựng tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động xã hội, dân sinh, quốc phòng thông qua các công trình xã hội được đầu tư xây dựng. Dịch vụ cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cao góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân cũng như đời sống xã hội. 

Xây dựng tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động xã hội, dân sinh, quốc phòng thông qua các công trình xã hội được đầu tư xây dựng.
Xây dựng tạo điều kiện nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động xã hội, dân sinh, quốc phòng

Đặc biệt, với sự đa dạng về ngành nghề, công việc và là một lĩnh vực rộng nên hàng năm, ngành công nghiệp xây dựng đóng góp cho nền kinh tế quốc dân lợi nhuận khổng lồ với hàng nghìn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước. Giải quyết việc làm cho lực lượng lớn lao động. nguồn lao động cho ngành xây dựng chiếm khoảng 6% lao động trong xã hội.

Kỹ thuật xây dựng giữ vai trò quyết định quy mô và trình độ kỹ thuật của đất nước và xã hội trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đạti hoá hiện nay. Có thể được coi là công cụ điều chỉnh kinh tế của đất nước, xã hội. Chính vì thế nên ngành kỹ thuật xây dựng là ngành đòi hỏi nhu cầu nhân lực và chất lượng nhân sự ngày một cao để đáp ứng được nhu cầu công việc và nhu cầu lao động của xã hội. Vậy ngành kỹ thuật là gì? 

Tổng quan ngành kỹ thuật xây dựng Trường Đại học Công Nghệ Đông Á

Kỹ thuật xây dựng là ngành kỹ thuật bao gồm các hoạt động chuyên về lĩnh vực quy hoạch xây dựng, thiết kế xây dựng, thi công xây dựng, giám sát xây dựng, quản lý dự án, lựa chọn nhà thầu, nghiệm thu, bàn giao và đưa công trình vào khai thác sử dụng, bảo hành, bảo trì công trình xây dựng và các hoạt động khác liên quan đến xây dựng công trình…

Kỹ thuật xây dựng được trang bị những kiến thức gì?

Sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ được chú trọng vào thực hành, song song lý thuyết vững chắc xuyên suốt trong quá trình học. Lý thuyết gắn liền với thực tiễn. Sinh viên sẽ được các thầy cô giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề giảng dạy. 

Đặc biệt, sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công nghệ Đông Á còn được thực tập, làm việc trực tiếp, cọ xát thực tế tại các công ty xây dựng trong nước có liên kết với nhà trường. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn được trang bị những kỹ năng mềm, kỹ năng ngoại ngữ, các kỹ năng khác giúp các bạn có thể phát triển tốt nhất nghề nghiệp trong tương lai.

Ngành kỹ thuật xây dựng xét tuyển khối nào?

Ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ xét tuyển tổ hợp các khối sau:

A00: Toán, Vật lý, Hóa học

A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh

A02: Toán, Vật lý, Sinh học

D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

xay dung eaut

Triển vọng  nghề nghiệp 

Sau khi tốt nghiệp ngành kỹ thuật xây dựng,  tân kỹ sư xây dựng có thể đảm nhận các vị trí kỹ sư xây dựng tại các cơ quan quản lý nhà nước, các bộ xây dựng, công nghiệp, khoa học công nghệ, tài nguyên môi trường…

Làm việc tại các công ty xây dựng, công ty tư vấn về xây dựng dân dụng, các công ty khai thác và quản lý công trình xây dựng., các ban quản lý dự án,… các công ty tư vấn thiết kế, các công ty xây dựng và các cơ quan quản lý các cấp xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp. Thi công tại các công trường xây dựng nhà cao tầng, các khu đô thị mới.

Trở thành các nhà quản lý kinh tế, quản lý tài nguyên thiên nhiên, quản lý xã hội và các chủ doanh nghiệp. Làm việc tại các cục, vụ, viện nghiên cứu. Trở thành nhà khoa học, giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng có đào tạo ngành kỹ thuật xây dựng. 

Sinh viên ngành kỹ thuật xây dựng sau khi tốt nghiệp sẽ được các thầy cô tư vấn đến công tác tại công trường xây dựng tại Hà Nội và các tỉnh địa phương với 100% sinh viên tốt nghiệp đều có việc làm. 

Xem thêm

KỸ THUẬT XÂY DỰNG CHO BẠN NHỮNG CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP GÌ? 

Tiềm năng phát triển của ngành kỹ thuật xây dựng là rất lớn  với vai trò đóng góp cho nền kinh tế đất nước và thực tế nhu cầu chất lượng về nhân sự, ngành kỹ thuật xây dựng có cơ sở để phát triển mạnh mẽ trong những năm tới đây. Với phương châm đáp ứng về chất lượng đào tạo gắn liền với thực tiễn, ngành kỹ thuật xây dựng trường đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là ngành học giúp các bạn có đam mê với nghề tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp của mình.

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *