Tiềm năng phát triển cực lớn ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển – Tự động hoá 

Công nghệ kỹ thuật điều khiển – Tự động hoá là ngành học được các chuyên gia nhận định là ngành đón đầu xu hướng. Là ngành học bắt buộc phải phát triển mới có thể bắt kịp được với sự tăng trưởng nhanh chóng của các ngành công nghiệp nước ta. Đặc biệt là trong thời kỳ công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước nhanh nhất – hội nhập kinh tế thế giới trong những năm sắp tới. Vậy “Tiềm năng phát triển cực lớn ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá ” như thế nào? Cùng Đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Vai trò ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá hiện nay

Với mục tiêu công nghiệp hoá – hiện đại hoá đất nước như hiện nay, tự động hoá là việc ứng dụng các khoa học kỹ thuật hiện đại vào trong sản xuất. Máy móc đóng vai trò thay thế sức lao động của con người. Tự động hóa sẽ đảm nhiệm hết các công việc trong các khâu hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp. Các nhân viên kỹ thuật sẽ có vai trò quan trọng trong quá trình điều khiển và đảm bảo quá trình tự động hoá, hoạt động của máy móc diễn ra ổn định, suôn sẻ, đạt được hiệu quả công việc một cách tối đa nhất. 

Có thể thấy rằng, ở Việt Nam hiện nay, tự động hoá được diễn ra ở hầu hết các lĩnh vực, và thường được sử dụng trong công nghiệp sản xuất, dây chuyền lắp ráp, gia công, kiểm soát chất lượng,… Bên cạnh sự phát triển của các ngành công nghiệp liên quan như điện tử, ô tô, gia dụng… cũng sẽ là điều kiện và cơ hội đẩy mạnh tự động hoá trở thành ngành học nhiều niềm năng trong thị trường lao động. 

vai tro cong ng

Cơ hội việc làm ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá

Thực tế có thể thấy rằng ngành tự động hoá đang là ngành tiềm năng với thị trường việc làm, nhu cầu nhân lực rất rộng mở cho tất cả các bạn trẻ có mong muốn theo đuổi nghề nghiệp. Tuy nhiên, nguồn nhân lực ngành tự động hoá hiện nay có thể được coi là khan hiếm. 

Mặt khác, hiện tại các doanh nghiệp thường có xu hướng có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực có chuyên môn và chất lượng cao về tự động hoá để có thể làm chủ được các dây chuyền sản xuất hiện đại đáp ứng được yêu cầu của xã hội. 

Theo khảo sát, mức lương trung bình cho các kỹ thuật viên tự động hoá có kinh nghiệm khoảng 13 triệu vnđ/tháng. Trong đó cao nhất lênh tới gần 40 triệu vnđ/tháng. 

Tự động hoá là ngành học không chỉ “hot” ở Việt Nam mà còn là xu thế chung của toàn cầu. Không chỉ riêng nước ta thiếu hụt nhân lực về ngành này, mà hầu hết các nước đều trong tình trạng thiếu nguồn nhân lực có chuyên môn cao. Bạn hãy kiên trì học tập, rèn luyện, trang bị thêm cho mình một số kiến thức, bằng cấp, chứng chỉ. Công việc tương lai của các bạn trong lĩnh vực tự động hoá sẽ cực kỳ rộng mở với mức lương, thu nhập cực kỳ tốt. 

tiem nang tu dong hoa

Học công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá ở đâu?

Công nghệ kỹ thuật điều khiển – tự động hoá là ngành học bao gồm những thông tin về điện tử, công nghệ thông tin, cơ khí và máy tính. Những kiến thức này được coi là nền tảng cho hệ thống kiến thức của hệ thống tự động hóa hoạt động. 

Các thuật ngữ TBA, ATS, SMT,… ngoài ra còn có các kiến thức khác về điều khiển và tự động hoá, khối kiến thức về tự động hoá và quá trình sản xuất, dây chuyền sản xuất tự động, khối kiến thức về thiết bị tự động, khối kiến thức về kỹ năng lập trình điều khiển hệ thống trên máy tính PC, trên hệ thống nhún, FPGA, trên các thiết bị điều khiển chuyên ngành  như PCL, ZEN, LOGO,.. các khối kiến thức về gia công khuôn mẫu, kiến thức về CAD/CAM/CNC,…

Ngành tự động hoá là ngành học hot được nhiều trường đại học/cao đẳng có chương trình đào tạo ngành học này. Các bạn có thể đăng ký nguyện vọng vào một trong số các trường đại học sau:  

Đại học Công Nghệ Đông Á

Đại học Công Nghiệp Hà Nội

Đại học kinh tế kỹ thuật Công Nghiệp

Đại học Mỏ Địa Chất

Viện đại học Mở Hà Nội

Đại học Điện Lực

Đại học Hải Phòng

Đại học Thái Nguyên

Đại học Sao Đỏ…

Đại học Công Nghệ Đông Á là top trường đại học đầu tiên đào tạo ngành kỹ thuật điều khiển – Tự động hoá theo chiến lược đào tạo chú trọng thực hành ứng dụng nhiều cho sinh viên. Định hướng sinh viên tự động hoá tham gia học tập trực tiếp vào các công việc tại các doanh nghiệp cơ khí của trường cũng như các tổ chức/đơn vị liên kết đào tạo với nhà trường. 

cong nghe dieu khi

Sinh viên ngành công nghệ điều khiển – tự động hoá đại học Công Nghệ Đông Á không những được đào tạo chuyên môn bài bản, năng động mà còn được học thêm các kỹ năng mềm, phục vụ tốt cho công việc sau này khi tốt nghiệp ra trường. 

Xem thêm: NGÀNH CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỀU KHIỂN – TỰ ĐỘNG HOÁ

Công nghệ kỹ thuật điều khiển – Tự động hoá là ngành học cực kỳ tiềm năng cho các bạn trẻ hiện nay. Chỉ cần các bạn có sự yêu thích, đam mê với tự động hoá, ngành học này sẽ giúp bạn trở thành kỹ sư tự động hoá có cơ hội việc làm và mức thu nhập đáng mơ ước trong tương lai. Đại học Công Nghệ Đông Á sẽ là chiếc nôi giúp bạn thực hiện giấc mơ trở thành kỹ sư tự động hóa chất lượng cao như bạn vẫn mong muốn. Chúc các bạn thành công với sự lựa chọn ngành nghề cho chính mình nhé. 

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *