[:vi]THẦM LẶNG, HAI TIẾNG NGÀNH Y[:]

Ngành Y nghề cao quý nhưng chẳng dễ dàng bởi nghề y liên quan đến tính mạng con người nên áp lực đặt lên vai họ quá nặng nề. Những con người ấy luôn lặng thầm vì sức khoẻ của nhân dân luôn từng giờ, từng phút, từng giây chiến đấu giành giật với tử thần để đem lại sự sống cho con người. 

“Nghề Y – một con đường gian nan, lắm chông gai, người thầy thuốc cố gắng đến mấy cũng khó tránh khỏi những mũi gai vô hình”

2020, 2021 đại dịch Covid ập đến…. Khó có lời nào có thể diễn tả được lòng cảm ơn của chúng ta đến những người chiến sĩ áo trắng luôn đi đầu trong cuộc chiến đầy khó khăn này. Đó là những người xông pha tuyến đầu trong cuộc chiến chống COVID cũng là những người chịu nhiều nguy cơ nhất. Thậm chí ngay trong ngày hôm nay, ngày cả nước tôn vinh vẫn có các bác sĩ, y tá,… đang cống hiến thầm lặng, quên mình vì bệnh nhân chiến đấu trong cơn đại dịch.
“Lương y như từ mẫu – Thầy thuốc như mẹ hiền” là câu nói Chủ tịch Hồ Chí Minh khen tặng ngành cũng luôn nhắc nhở chúng ta trân trọng những đóng góp, hi sinh của các y, bác sĩ để bảo vệ bình an của người dân. Họ vẫn đang âm thầm lặng lẽ miệt mài không ngại gian khổ khống chế đẩy lùi đại dịch này, đưa cuộc sống của người dân về trạng thái bình thường mới.

Chúng ta sẽ không quên những giọt mồ hôi, nước mắt của các đồng chí, những đêm thức trắng ở các điểm dịch, bên gường bệnh giành giật trong cuộc chiến đầy cam go và thử thách này.

Artboard 4

Thầm lặng ngành Y: “Thầm lặng, vun những mầm xanh”

Nhân dịp 66 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Trường Đại học Công Nghệ Đông Á xin gửi tới toàn bộ các y, bác sĩ, các công nhân, viên chức những người đang công tác trong ngành Y lời chúc sức khoẻ và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Xin được trích bài thơ “Thầm lặng, hai tiếng ngành Y” của tác giả Nhâm Tuấn Anh về những cống hiến lặng thầm nhưng vô cùng cao quý của các chiến sĩ áo trắng.

“Thầm lặng, hai tiếng ngành Y
Từ lúc vào học đến khi ra trường
Sáng bệnh viện, chiều giảng đường
Cùng những đêm trực, coi thường tuổi xuân

……

Thầm lặng, cả lúc rạng danh
Bao nhiêu công trạng, ngoài ngành biết chăng!
Thầm lặng, trước những khó khăn
Gồng mình, thầm lặng, mình oằn biết đâu!

Thầm lặng, trước những nỗi đau
Chăm sóc người bệnh khỏi mau, sớm lành
Thầm lặng, vun những mầm xanh
Cho cây xã hội thêm cành tốt tươi

Thầm lặng, khẽ mỉm miệng cười
Vẫn nghề cao quý, cuộc đời ngành Y …

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *