[:vi]Tết đầu tiên đời sinh viên: TRƯỞNG THÀNH HƠN MỘT CHÚT[:]

Một năm vừa rồi chắc hẳn các bạn K11 đã có nhiều cái “đầu tiên” đáng nhớ. Cột mốc đầu tiên của sự trưởng thành: kỳ thi đáng nhớ, lần đầu đưa ra một quyết định lớn, lần đầu tiên biết tự lập (biết tự bảo vệ mình từ những điều nhỏ nhất, biết chi tiêu sao cho cuối tháng còn mì để ăn,…) Và đương nhiên, cảm nhận về Tết năm nay cũng khác hơn: chạm chút những suy tư của người lớn!

Cảm thấy mình như đã hiểu được ý nghĩa trọn vẹn của câu “Đi để trở về”

Năm nào cũng nghe nhưng chắc năm nay mới hiểu hết thông điệp đầy ý nghĩa này. Năm phần của Đi để trở về hay bất cứ giai điệu nào nhắc về nhà ngày tết cũng khiến bạn nao lòng, cảm giác mong ngóng trở về lại lớn thêm một chút.

Dù nhà chỉ cách 1 tiếng tàu xe hay phải đợi để book một chuyến bay thật dài,… đủ để bạn hiểu được cảm giác ngày Tết trên những chuyến xe, ngồi đợi trên ga, hay nhà chờ sân bay. Hối hả nhưng vui vì được trở về. Rồi có cả những khoảng tĩnh lặng nghe nhạc, nghĩ về chuyện một năm qua,… Thật nhiều cảm xúc lẫn lộn! Trong bạn, Tết hẳn sẽ có thêm một định nghĩa mới: là những chuyến xe trở về.

Chuyến xe Tết đưa bạn trở về để kịp phụ mẹ làm cơm cúng ông công ông táo lên trời, kịp trở về phụ ba gói bánh chưng, rôm rả trò chuyện với cô chú hàng xóm, kịp trở về để xung phong làm người đi chọn đào, chọn mai chơi Tết,…

tet dau tien doi sinh vien1

Tết – tự do hơn một chút

Kể từ khi bước chân đến cổng trường đại học sự tự do là điều rõ nhất. Tết năm ngoái chúng ta chờ đón một bước ngoặt mới trong cuộc đời, ăn Tết nhưng chưa thoả vì còn nỗi lo với bài tập, chọn trường, chọn ngành,… Họ hàng ghé chơi câu đầu tiên lại là “năm nay thi trường nào thế cháu?”. Nhìn mọi người đi chơi mình còn giải đề, học bài,.. Tủi thân ghê gớm!

Năm nay thoải mái hơn rồi, có thể tự lên kế hoạch cho cả Tết bên gia đình, tụ tập bạn bè, thăm thầy cô giáo,… Nghĩ đã thấy vui lại có cảm giác háo hức mong sớm về quê ăn Tết ghê gớm.

tet dau tien doi sinh vien4

Tự do hơn, bạn cũng sẽ thấy mình lớn thêm

Chính sự tự do lại là cội nguồn cho ý thức bản thân, sự trưởng thành trong mỗi bạn trẻ được xây đắp từ những điều nhỏ nhặt như thế. Phải quen với môi trường mới với những người bạn mới từ những tỉnh khác nhau đến Hà Nội học tập. Tụi nó háo hức về mình cũng chẳng kém hơn.

Nghe tụi nó kể về Tết, chuẩn bị quà cho ba, mua đồ sắm Tết phụ mẹ, trêu chọc em gái khi báo không có quà,… Hình như cũng thôi thúc bạn muốn chuẩn bị một chút để về quê dù gì thì năm nay là sinh viên đại học được coi là người lớn rồi! Mà càng chuẩn bị lại càng mong đến Tết!

Một chút tự hào khi kể cho ba mẹ chuyện mình đi học, vui sướng khi thấy ba mẹ bất ngờ vì món quà mình chuẩn bị. Dọn nhà những vẫn phải bắt nạt đứa em, học cách cắm hoa dù xiên vẹo, trang trí nhà, mai – đào – quất nhất định phải đủ cả,… Bận nhưng vui! Cứ thế Tết trong cảm nhận của một đứa sinh viên năm nhất – hình như đã trọn vẹn hơn!

tet dau tien doi sinh vien

Những ước mơ, dự định cho năm mới càng rõ nét

Sau bước ngoặt thành công là bước vào đại học, bạn sẽ càng tự tin hơn cho những dự định ước mơ ấp ủ và vạch ra những con đường thực hiện nó. Môi trường mới sẽ cho bạn những cơ hội mới và cần thêm những nỗ lực hơn nữa cho kỳ học mới.

Mùa xuân là mùa tuổi trẻ, thêm tuổi mới, thêm cả những hi vọng mới. Vì vậy Tết đến bạn có thời gian để nhìn lại một năm và lên kế hoạch cho năm tiếp theo. Xuân về là lúc khởi động những kế hoạch đó. Khởi đầu suôn sẻ luôn là bước đệm vững chắc cho cả năm tiến lên.

Vào đại học chỉ là bước đầu tiên cho tất cả, hãy tự tay vẽ nên một bức tranh đầy màu sắc thật ý nghĩa! Chúc cho tất cả các bạn sẽ có một năm nhiều niềm vui!

NỘP HỒ SƠ

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *