TẠI SAO NÊN CHỌN XÉT HỌC BẠ VÀO ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á  

Năm 2021, xét học bạ vẫn là phương thức được nhiều thí sinh chọn lựa do tình hình Covid 19 vẫn phức tạp, tỷ lệ cạnh tranh vào các trường đại học trong nước càng ngày càng cao. Ngoài ra, số lượng thí sinh 2003 khá đông so với năm trước. Nếu bạn đang băn khoăn vì hình thức xét tuyển này thì dưới đây là những lý do thuyết phục nhất dành cho bạn

Không phụ thuộc vào điểm thi THPT Quốc Gia

So với phương thức xét tuyển điểm thi THPT – thay vì “cân não” lựa chọn, sắp xếp thứ tự nguyện vọng rồi thấp thỏm đợi điểm, có thể còn phải phúc khảo, thay đổi điểm,… thì phương thức xét tuyển học bạ “được lòng” cả thí sinh và phụ huynh vì điểm nhận hồ sơ lẫn điểm trúng tuyển khá ổn định. Với xét tuyển học bạ, thí sinh được “chọn điểm” rồi mới chọn tổ hợp xét tuyển; biết điểm của bản thân so với điểm nhận hồ sơ nên ít nhiều an tâm hơn.

Chọn xét học bạ - Không phụ thuộc vào điểm thi THPT Quốc Gia
Chọn xét học bạ – Không phụ thuộc vào điểm thi THPT Quốc Gia

Giảm áp lực thi cử, chủ động được điểm số

Mặc dù điểm số một kỳ thi chủ yếu là do năng lực mỗi thí sinh, nhưng cũng không thể phủ nhận thực tế “học tài thi phận” – có nhiều thí sinh có học lực khá, giỏi nhưng vì căng thẳng tâm lý, sức khỏe, thiếu may mắn,… mà lỡ cơ hội vào Đại học một cách đáng tiếc. Do vậy, lựa chọn xét tuyển bằng học bạ là phương thức giúp các bạn thí sinh chủ động “giành suất” vào Đại học đúng ngành mình yêu thích bằng chính năng lực học tập của bản thân.

Xét tuyển bằng học bạ giúp thí sinh chủ động “giành suất” vào Đại học đúng ngành yêu thích

“Trút” được gánh nặng này, chắc chắn các bạn sẽ tập trung ôn luyện tốt hơn để đạt kết quả xứng đáng trong kỳ thi THPT sắp tới. Đây cũng là lý do khiến xét tuyển học bạ được các bậc phụ huynh quan tâm khi lựa chọn xét học bạ vào Đại học Công nghệ Đông Á.

Xét tuyển bằng học bạ giúp thí sinh chủ động “giành suất” vào Đại học đúng ngành yêu thích
Xét tuyển bằng học bạ giúp thí sinh chủ động “giành suất” vào Đại học đúng ngành yêu thích

Tự tin lựa chọn ngành yêu thích

Hiện tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á áp dụng hình thức xét tuyển với tất cả 16 ngành nghề và 3 chương trình chất lượng cao. Điều này giúp cho thí sinh nâng cao được khả năng học đúng ngành mà mình yêu thích.

Khác với việc xét tuyển nguyện vọng truyền thống, thí sinh phải phụ thuộc vào kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia, sau đó chọn lựa ngành học bất kỳ phù hợp với kết quả, việc nộp hồ sơ xét tuyển học bạ giúp thí sinh có thể đăng ký đúng ngành học yêu thích ngay từ bây giờ thay vì chờ đến xong kỳ thi THPT Quốc Gia.

Thủ tục đơn giản, tránh sai sót khi làm hồ sơ

Thay vì phải nộp phiếu đăng ký tại trường THPT, xem thông tin hướng dẫn qua cổng thông tin chung, theo dõi kết quả do trường đại học công bố,… thì với xét tuyển học bạ, thí sinh có thể đăng ký hay nộp hồ sơ trực tiếp tại trường đại học mà mình lựa chọn. Hồ sơ đơn giản, thủ tục nhanh chóng cũng là điểm cộng khiến phương thức xét tuyển học bạ này “hút” thí sinh.

Chẳng hạn hồ sơ xét tuyển tại Đại học Công nghệ Đông Á (EAUT) chỉ cần như sau:

  • Phiếu Đăng ký xét tuyển theo mẫu của nhà trường
  • Học bạ THPT – Bản photo công chứng;
  • Giấy tốt nghiệp tạm thời hoặc Bằng tốt nghiệp THPT photo công chứng;
  • Giấy khai sinh bản sao;
  • Chứng minh nhân dân photo công chứng;
  • 02 ảnh 4×6 (ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh sau ảnh);
  • Sổ Đoàn (Bổ sung sau); Giấy chứng nhận ưu tiên nếu có.

Nhận Quà Thả Ga – Học Bổng Vươn Xa

Với các bạn nhập học sớm tại EAUT các bạn sẽ được ở KTX miễn phí 6 tháng, được tặng thẻ tập Gym 1 năm liền. Tặng 3 khóa học ngoại ngữ (Tiếng Anh, Tiếng Hàn, Tiếng Nhật) hoàn toàn miễn phí.

Cùng Cơ hội nhận học bổng hấp dẫn:

– Học bổng loại 1: Tặng 100% học phí cho các bạn đạt 26 điểm THPT Quốc gia trở lên, hoặc đạt học sinh giỏi cấp tỉnh hoặc thành phố

– Học bổng loại 2: Tặng 30% – 100% học phí cho các bạn có bài viết định hướng xuất sắc

Hăm năm Đại học Công nghệ Đông Á trao hàng trăm suất học bổng
Lễ trao học bổng đại học Công nghệ Đông Á 2020

Quá nhiều cơ hội hấp dẫn dành cho những thí sinh khi lựa chọn phương thức xét tuyển này. Vì vậy đừng bỏ lỡ những cơ hội đặc biệt cho tương lai tại trường Đại học Công Nghệ Đông Á chỉ với một bước click chuột đơn giản để nộp hồ sơ online bạn sẽ được các thầy cô tư vấn hỗ trợ từng bước. Mình cùng hẹn nhau tại EAUT vào mùa thu này nhé!

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *