Sức hút ngành quản trị kinh doanh trường đại học Công Nghệ Đông Á 

Quản trị kinh doanh vẫn luôn là ngành học hấp dẫn và thu hút các bạn trẻ năng động, thích kinh doanh và khao khát chinh phục khả năng chịu đựng của bản thân mình. Đặc biệt là trong xu thế hội nhập quốc tế và cách mạng công nghiệp 4.0. Quản trị kinh doanh càng khẳng định được vị thế và sức hút mạnh mẽ của mình. Cùng đại học Công Nghệ Đông Á tìm hiểu kỹ hơn về sức hút của ngành Quản trị kinh doanh qua nội dung bài viết dưới đây nhé. quan tri kinh doanh eaut

Ngành học lúc nào cũng “hot” tại Việt Nam

Nhu cầu nhân lực tặng cao trên tất cả các lĩnh vực có liên quan đến kinh doanh và sinh viên ngành quản trị chính là lựa chọn đầu tiên của nhà tuyển dụng. Thêm vào đó, xu thế hội nhập kinh tế quốc tế cũng mở ra nhiều triển vọng cho nguồn nhân lực ngành quản trị kinh doanh. 

Tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây chính là nền tảng đầu tiên làm nên sức hút của nhóm ngành kinh doanh nói chung và quản trị kinh doanh nói riêng. Chưa khi nào số lượng doanh nghiệp ở Việt Nam lại phát triển mạnh như hiện nay. 

Cơ hội làm việc trong những công ty và tập đoàn lớn , thử thách bản thân trong môi trường chuyên nghiệp nhiều tính cạnh tranh và có nhiều khoản đại ngộ hấp dẫn cũng đủ tạo nên sức hút mạnh mẽ của ngành quản trị kinh doanh, đặc biệt với những bạn trẻ có máu kinh doanh và sẵn sàng chịu thử thách. 

quan tri kinh doanh

Đa dạng sân chơi và học, tạo cho sinh viên niềm phấn khích và đam mê học tập. Quản trị kinh doanh luôn nằm trong Top 5 các ngành nghề “hot” được các bạn trẻ ưa chuộng. Sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh có thể làm việc ở các vị trí như Chuyên viên kinh doanh, chuyên viên quan hệ khách hàng, chuyên viên thị trường hay chuyên viên Marketing,…

Theo nhiều mức khảo sát của thị trường lao động hiện nay, mức lương trung bình của sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh khoảng 9 triệu đồng. Tuỳ thuộc vào vị trí công việc, sẽ dao động tro0ng khoảng từ 9-22 triệu đồng/tháng. Do đó, quản trị kinh doanh vẫn chiếm thứ hạng cao trong hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt.

Nền kinh tế hội nhập cần nguồn nhân lực khủng đặc biệt là nhân lực chất lượng cao

Tình trạng thiếu hụt nhân lực trình độ cao trong các ngành nghề thuộc nhóm ngành quản trị kinh doanh chiếm khoảng 40% tổng nhu cầu lao động trên thị trường theo các nghiên cứu và nhận định của các chuyên gia kinh tế Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu thị trường hiện nay, mức tăng trưởng ngành sẽ phải đạt khoảng 50%.

Nguyên nhân của thực trạng đáng buồn này là do nhiều trường đại học vẫn còn áp dụng các phương pháp giảng dạy, chương trình đào tạo mang nặng tính lý thuyết, ít bám sát thực tế và thị trường, tạo cho sinh viên chưa có đủ kiến thức và kỹ năng. 

Nắm bắt được những điều này, ngành quản trị kinh doanh trường đại học Công Nghệ Đông Á được tiên phong trong đào tạo theo chiến lược đào tạo thực hành ngay từ khi sinh viên học năm nhất, tạo tiền đề, kinh nghiệm, kỹ năng cho sinh viên, giúp sinh viên nắm bắt được các kiến thức, kỹ năng làm việc, kỹ năng mềm phục vụ tốt cho công việc ngay sau khi tốt nghiệp ra trường. 

thieu hut nguon nhan luc chat luong cao

Đào tạo ngành quản trị kinh doanh chuẩn theo chương trình tiên tiến, hiện đại nhất

Chương trình đào tạo ngành quản trị kinh doanh trường đại học Công Nghệ Đông Á được cập nhật đáp ứng theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Sinh viên nắm vững chuyên môn, thành thạo ngoại ngữ, tác phong làm việc, tự tin khẳng định năng lực làm việc cũng như sở hữu các kỹ năng làm việc mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần. 

Xem thêm: Tỷ lệ thất nghiệp của ngành Quản trị kinh doanh: cao hay thấp?

Tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh tại đại học Công Nghệ Đông Á, sinh viên không chỉ thành thạo chuyên môn, ngoại ngữ mà còn được trang bị khoảng thời gian làm việc thực tế tại các doanh nghiệp trong quá trình học. Do đó, sinh viên sẽ thích nghi nhanh chóng với môi trường doanh nghiệp, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của hầu hết các nhà tuyển dụng trong nước cũng như quốc tế. Đây chính là sức hút mạnh nhất của sinh viên ngành quản trị kinh doanh trường đại học Công Nghệ Đông Á. 

 

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *