Giải mã sức hút ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô trong những năm gần đây

Ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô hiện nay đang giành được rất nhiều sự yêu thích và trở thành tiêu điểm chú ý trong cuộc đua chọn ngành chọn nghề mỗi mùa tuyển sinh. Vậy tại sao ngành Công nghệ ô tô lại “Hot” đến vậy? Cùng Đại học Công Nghệ Đông Á “Giải mã sức hút ngành Công nghệ ô tô trong những năm gần đây” nhé. 

Tiềm năng phát triển của thị trường ô tô Việt Nam

Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây ở Việt Nam, thị phần tăng trưởng của ngành ô tô là vô cùng lớn, phát triển mạnh mẽ như vũ bão bởi nhu cầu của người dân, gia đình, xã hội đều tăng chóng mặt. Chính vì thế mà các bước như chế tạo, lắp ráp, sản xuất ô tô cũng ngày càng được hoàn thiện, đầy mạnh và phát triển. 

Không chỉ có thương hiệu ô tô “Made in Việt Nam” được sản xuất, đẩy mạnh và phát triển mà thị trường ô tô Việt Nam còn rất sôi động khi có sự tham gia của rất nhiều các hãng ô tô hàng đầu thế giới như: BMW, Toyota, Honda, Ford, Audi,…Có vô vàn các dấu hiệu tích cực về thị trường ô tô tại Việt Nam trong những năm tới đây. Có thể khẳng định rằng, Việt Nam là thị trường tiềm năng với nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. 

Tiềm năng phát triển ngành ô tô Việt Nam hiện nay
Tiềm năng phát triển ngành ô tô Việt Nam hiện nay

Ngành Công nghệ kỹ thuật tô tô với mức thu nhập khủng

Thị trường ô tô hiện nay đang nóng hơn bao giờ hết. Các doanh nghiệp đều có nhu cầu rất cao để chiêu mộ nhân tài và các chuyên gia về làm việc tại doanh nghiệp mình. Điều này thể hiện được tiềm năng, cơ hội việc làm và các mức lương – mức thu nhập khủng được chi trả từ phía doanh nghiệp để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. 

Với nhu cầu và triển vọng về nhân sự ngày càng cao của ngành ô tô hiện nay, cơ hội việc làm, phát triển nghề nghiệp là vô cùng rộng mở đối với các kỹ sư ô tô. Các kỹ sư được đào tạo chuyên nghiệp, có năng lực chuyên môn cao sẽ trở thành đối tượng mà nhiều doanh nghiệp săn đón. 

Thu nhập bình quân của ngành Ô tô cũng đã tăng rất nhiều so với trước đây. Đây rõ ràng là ngành có bước tiến vượt bậc, tạo điều kiện, cơ hội phát triển cho sinh viên theo học ngành học này có nhiều động lực hơn. 

Mức lương ngành ô tô
Mức lương ngành ô tô

Sinh viên ngành Công nghệ ô tô nên chuẩn bị gì cho tương lai

Với đặc thù là ngành kỹ thuật, sinh viên theo học ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô nên chú trọng nhiều đến các kiến thức và kỹ năng chuyên môn. Ngoài theo sát chương trình đào tạo tại trường, các bạn nên tích cực trau dồi kiến thức chuyên môn, về kiểm định, kiểm tra thử nghiệm, cải tiến quy trình, nghiên cứu và nâng cao hiệu quả sử dụng phương tiện và các phương thức kinh doanh ô tô, các dịch vụ đi kèm của ngành Ô tô hiện nay. 

Cũng chính vì đặc thù của ngành học này là kỹ thuật nên việc lựa chọn môi trường đào tạo chất lượng, uy tín với các trang thiết bị hiện đại, chú trọng thời lượng thực hành sẽ là điều rất quan trọng. Hiểu được tầm quan trọng của đào tạo thực hành, thực chiến cho ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Trường Đại học Công Nghệ Đông Á là một trong số ít các trường đại học có đào tạo ngành ô tô theo chương trình đại học có uy tín, được nhiều bạn sinh viên quan tâm, tin tưởng và lựa chọn. 

Khi trở thành sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức chuyên môn từ truyền đạt/Giảng dạy bởi các chuyên gia hàng đầu về ngành ô tô mà còn được thực hành, thực chiến tại Gara ô tô EAUT, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, cung ứng các dịch vụ đi kèm của ngành ô tô như VinFast, Hyundai, Ford, Toyota,…

Ngành CNKT Ô tô EAUT
Ngành CNKT Ô tô EAUT

Với mùa tuyển sinh năm 2024, EAUT dành ra rất nhiều học bổng cho sinh viên của trường để giúp các bạn sinh viên vững bước hơn trên con đường học tập của mình. Nhanh tay đăng ký ngay ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô để trở thành kỹ sư ô tô tương lai với mức thu nhập khủng nhé. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Trường Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Hotline: 0243.555.2008 hoặc 024.2236.5888

Email: tuyensinh@eaut.edu.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/dhcnDongA/

NỘP HỒ SƠ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *